Nuốt mảnh thủy tinh biểu diễn, thanh niên bị rách dạ dày, máu chảy thành vòi

Nam thanh niên làm nghề xiếc tự do, trong lúc biểu diễn nuốt mảnh vỡ thủy tinh, anh bị rách dạ dày, máu chảy thành vòi nên được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ngày 16/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP Cần Thơ) cho biết, các bác sĩ vừa nội soi cấp cứu thành công cho một người bị rách dạ dày, khiến máu chảy thành vòi. 

Nạn nhân là anh N.V.M. (28 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ trong tình trạng đau bụng, nôn ra máu, tụt huyết áp. 

Nuốt mảnh thủy tinh biểu diễn, thanh niên bị rách dạ dày, máu chảy thành vòi-1
Bệnh nhân được theo dõi sau phẫu thuật. Ảnh: BVCC

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, người nhà cho biết anh M. sau khi biểu diễn xiếc nuốt mảnh vỡ thủy tinh thì bị nôn ra máu đỏ tươi (khoảng 500ml), chóng mặt và đau bụng nên được đưa đi cấp cứu.

Khi nhập viện, anh M. rơi vào tình trạng lơ mơ, da niêm nhợt và tiếp tục nôn ra máu tươi, tiêu phân đỏ tươi, mạch nhanh, huyết áp tuột… Êkip cấp cứu đã nội soi đường ruột cho anh M. ngay tại phòng hồi sức bằng máy nội soi ống mềm để cầm máu, đồng thời truyền máu khẩn cấp và hồi sức tích cực cho nạn nhân.

Theo VTV, sau khi nội soi, các bác sĩ thấy trong dạ dày nạn nhân có rất nhiều máu và vết tổn thương dài 3cm ở vùng tâm vị của dạ dày, đang chảy máu ồ ạt do bị mảnh vỡ thủy tinh cắt. 

Nuốt mảnh thủy tinh biểu diễn, thanh niên bị rách dạ dày, máu chảy thành vòi-2
Tiến hành kẹp cầm máu lấy dị vật qua nội soi cho nạn nhân - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Trương Hoàng Tâm - khoa hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long khuyến cáo, việc biểu diễn xiếc mạo hiểm như nuốt kiếm, nuốt thủy tinh, nuốt sắt… là hết sức nguy hiểm. Mọi người không nên tự ý tập luyện hay bắt chước làm theo vì nguy cơ dẫn đến tai nạn như trên là rất lớn. Khi xảy ra tai nạn có thể gây thương tật, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nuot-manh-thuy-tinh-bieu-dien-thanh-nien-bi-rach-da-day-mau-chay-thanh-voi-n-313520.html

cấp cứu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao