Ở nhà giãn cách thừa cả đống cơm nguội, dân mạng chế ra vô số món khó tin

Dân mạng rần rần chia sẻ công thức món mới biến tấu từ cơm nguội.

Trong khoảng thời gian diễn ra giãn cách, hàng loạt người phát hiện ra khả năng "đầu bếp" tiềm ẩn bấy lâu. Dân tình nhiệt tình chia sẻ cho nhau từ những món mới, mẹo vặt, bí quyết nấu ăn.

Mới đây, hàng loạt món ngon được phát hiện ra từ nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Cơm nguội là đề tài mới trong danh sách sáng tạo của các "bà nội trợ" thời gian gần đây.

Ở nhà giãn cách thừa cả đống cơm nguội, dân mạng chế ra vô số món khó tin-1

Ở nhà giãn cách thừa cả đống cơm nguội, dân mạng chế ra vô số món khó tin-2
Bánh gạo nhà làm phiên bản cơm nguội. (Nguồn clip: @goc.cua.hang).

Mở hàng đầu tiên trong danh sách là món bánh gạo ưa thích của giới trẻ. Vì thời điểm giãn cách, hàng quán không mở cửa nên hãy tranh thủ vào bếp kiếm cơm nguội làm ngay đĩa bánh gạo hấp dẫn.

Cơm nguội đem đi xay nhuyễn trộn với bột năng, bột gạo và trộn đều hỗn hợp. Sau đó, tạo hình thành khối, cắt vừa ăn và luộc chín. Nước sốt ăn kèm thì tùy theo khẩu vị của mỗi người chế biến khác nhau. Nhiều người nhận xét làm bánh gạo từ cơm nguội sẽ mềm, dai và dẻo hơn.

Khi muốn ăn snack nhưng đang trong mùa giãn cách không tiện mua. Đã có món snack làm từ cơm nguội nhưng vẫn giòn rôm rốp. Nguyên liệu đơn giản từ hỗn hợp cơm nguội, trứng gà và bột mì trộn cùng với gia vị cho vừa ăn.

Ủ cho bột nở rồi cán mỏng và tạo hình theo sở thích của mọi người. Khi chiên lên sẽ được thành phẩm là món snack dùng ăn vặt rất vui miệng.

Ở nhà giãn cách thừa cả đống cơm nguội, dân mạng chế ra vô số món khó tin-3
Snack giòn rôm rốp làm từ cơm nguội khiến nhiều người thích thú. (Nguồn clip: @goc.cua.hang).

Món que cay "gây sốt" trong danh sách ăn vặt trước cổng trường ngày xưa nay có thể làm được dễ dàng tại nhà. Dân mạng nhiệt tình hướng dẫn món que cay khiến nhiều người thích thú vì được gợi nhớ những món ăn vặt tuổi thơ.

Nguyên liệu chính vẫn là cơm nguội kết hợp với các loại bột và gia vị. Hỗn hợp được trộn đều và cán mỏng tạo thành hình que như thông thường.

Sau đó, hấp chín phần bột và xào lên với nước sốt sẽ được món que cay "vị tuổi thơ".

 
Biến tấu cơm nguội thành món ăn vặt tuổi thơ mà nhiều người yêu thích. (Nguồn clip: @Caphenytv).

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/o-nha-gian-cach-thua-ca-dong-com-nguoi-dan-mang-che-ra-vo-so-mon-kho-tin-gay-sot-khap-coi-mang-162210608205954679.htm

giãn cách xã hội công thức món ăn

Tin tức mới nhất