'Ông chú' bán bóng bay nổi tiếng nhất phố cổ qua đời, dân mạng hụt hẫng

"Sau này có thể chúng ta sẽ không thấy được hình dáng quen thuộc của bác nữa, vì lần này bác đã về với anh rồi...".

"Anh em 7x 8x 9x, thậm chí 2k chắc cũng không xa lạ gì bác nhỉ, thấy bảo bác bị ung thư, bệnh viện trả về vừa mất luôn ạ. Đường phố Hà Nội từ hôm nay lại mất đi một nụ cười nữa rồi.

Bác có một người con nhưng bị tai nạn giao thông mất lâu rồi, nên thỉnh thoảng bán không hết bóng bay là bác lại thả từng quả bóng lên bầu trời như muốn gửi đến người con trai của bác.

Ông chú bán bóng bay nổi tiếng nhất phố cổ qua đời, dân mạng hụt hẫng-1

Đâu còn những ngày hè người đàn ông cởi trần quần đùi Thái trên con xe phượng hoàng, buộc sau xe cái xoong hay cái xô chạy khắp phố từ Bờ Hồ rồi đến Bạch Mai! Rồi tối cuối tuần bán bóng bay trên phố đi bộ.

Người đàn ông ấy luôn mang nụ cười ấm áp của mình lan tỏa đến mọi người xung quanh. Một người đàn ông luôn giấu trong tim mình những điều tốt đẹp, luôn cho đi nhiều hơn là nhận lại.

CẢ MỘT ĐỜI NGƯỜI, CƯỜI RỒI NGÃ.

Mong bác yên nghỉ".

Đó là mẩu chuyện ngắn đang được cộng đồng mạng chia sẻ khắp nơi ngày hôm nay, kể về một người đàn ông hầu như không ai biết tên nhưng cứ nhắc đến biệt danh "ông chú bán bóng bay phố cổ" là vô số người nhớ đến.

Chú đã nổi đình đám từ cách đây vài năm vì rất nhiều hành động kỳ lạ, chẳng hạn như đang đi thì chú dựng chiếc xe đạp cũ giữa phố Đinh Tiên Hoàng rồi thả từng quả bóng bay lên trời, ai xin cũng không cho... Và đặc biệt, chú luôn tươi cười hào hứng khi các bạn trẻ hỏi mượn chùm bóng của chú để chụp hình.

Ông chú bán bóng bay nổi tiếng nhất phố cổ qua đời, dân mạng hụt hẫng-2
"Ông chú" bán bóng bay được rất nhiều người biết đến ở phố đi bộ Hồ Gươm.

Ông chú này vô cùng nổi tiếng với người dân phố cổ. Ai đã từng lên phố đi bộ Hồ Gươm cũng từng gặp chú ít nhất 1 lần, bởi chú luôn đi vòng quanh các con phố với chiếc mũ "tổ trưởng dân phố" màu bạc phếch, đi đôi giày bata cũ, một tay cầm chùm bóng một tay lái xe đạp rất điệu nghệ.

Chẳng thế mà nhiều người còn gọi đùa chú là "dân tổ huyền thoại" ở khu Hồ Gươm.

Bóng bay của chú không có gì quá đặc biệt, cũng bình thường như bao người bán bóng dạo khác ở phố cổ. Nhưng chú có nét thân thiện, phóng khoáng, nên người ta cứ thích mua ủng hộ chú thôi!

Dù đôi khi khách qua đường gọi chú lại mua 1 quả bóng chỉ để hỏi thăm chú vài câu, nhưng nụ cười của chú khi nhận những đồng tiền nhỏ từ khách lại khiến người ta thấy ấm lòng.

Chú giống như một phần linh hồn, một phần ký ức mộc mạc không thể thiếu suốt bao năm qua ở Hà Nội. Chú cũng góp mặt trong vô số bức ảnh mà nhiều người từng chụp, nhưng có ai biết tên thật của chú không?...

Ông chú bán bóng bay nổi tiếng nhất phố cổ qua đời, dân mạng hụt hẫng-3

Sau khi xuất hiện thông tin chú đã mất vì bạo bệnh, đông đảo cư dân mạng thấy hụt hẫng vô cùng, bày tỏ sự tiếc thương vì sau này sẽ vĩnh viễn không được gặp lại "ông chú" đáng yêu ấy nữa.

Chẳng rõ có ai ở bên chú trong giây phút lâm chung không, song trong trái tim hàng nghìn người thì chú vẫn luôn ở đó. Kể cả những người chưa từng gặp chú bao giờ, chỉ nghe kể lại và xem hình chú trên mạng xã hội cũng cảm thấy xót xa, tiếc cho một phận đời đã về với cát bụi.

Một thành viên mạng chia sẻ: "Có hôm mới 8h mà thấy bác thả hết bóng bay luôn ý". Người khác thì tỏ ra ngậm ngùi: "Giữa mảnh đất của chốn phồn hoa đô thị luôn có những con người như vậy, lặng lẽ lao động rồi lặng lẽ ra đi. Chỉ thấy thương rất thương".

Ông chú bán bóng bay nổi tiếng nhất phố cổ qua đời, dân mạng hụt hẫng-4

Và cũng có comment kể lại câu chuyện khiến bao người rơi nước mắt: "Trước đây mình từng đọc được 1 chia sẻ của 1 chị trên Instagram về bác. Còn cả video bác thả bóng mỗi đêm sau cả ngày dài không bán hết bóng.

Bác không cho và cũng không giữ lại mà đều đến ngã ba trên Phố Huế nơi tai nạn đã lấy đi mạng sống của con bác mà không biết rằng có quả bóng nào chạm tới được chỗ có anh không? Sau này có thể chúng ta sẽ không thấy được hình dáng quen thuộc của bác nữa, vì lần này bác đã về với anh rồi...".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ong-chu-ban-bong-bay-noi-tieng-nhat-pho-co-qua-doi-khien-dan-mang-hut-hang-2220215412184782.htm

cộng đồng mạng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất