Ông chú vác ghế phang công an: Bị loạn thần, từng có tiền án

Gia đình ông H. cho biết, ông này bị loạn thần phải điều trị tại bệnh viện tâm thần 2 lần, lần nhập viện gần đây nhất là vào tháng 6/2020.

Trước đó, vào khoảng 8h20 ngày 16/8, trong lúc đi tuần, Công an quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng phát hiện người đàn ông mặc áo trắng đang ngồi trên vỉa hè giữa thời gian giãn cách xã hội, không đeo khẩu trang. 

Khi bị nhắc nhở, người này buông lời xúc phạm chiến sĩ công an và cầm ghế gỗ ném về phía CSGT. Bằng nghiệp vụ nghề nghiệp, cuối cùng lực lượng chức năng cũng khống chế thành công và đưa người đàn ông về trụ sở. 

Qua điều tra, công an xác định người đàn ông là Nguyễn Văn H. (49 tuổi, trú tại phường An Bắc Hải, quận Sơn Trà). 

Ghi nhận của Thanh Niên, gia đình ông H. cho biết, ông này bị loạn thần từng điều trị tại bệnh viện tâm thần 2 lần, lần nhập viện gần đây nhất là vào tháng 6/2020.

Vì vậy, Công an quận Sơn Trà đã lập hồ sơ, đưa người này lên bệnh viện tâm thần điều trị, đồng thời trưng cầu giám định tâm thần để có hướng xử lý theo quy định. 

Ông chú vác ghế phang công an: Bị loạn thần, từng có tiền án-1
Mẹ ông H. bất lực khi chứng kiến con trai mình hành hung công an 

Đại diện Công an phường An Bắc Hải, ông H. bị tâm thần, ngày thường rất hay ngồi trước cửa nhà, địa phương cũng nắm được thông tin về người này. Bên cạnh đó, ông H. từng có tiền án và hay gây sự, thậm chí đánh cả mẹ.  

"Người này từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích. Ở nhà, H. còn gây lộn, đánh lại cả mẹ mình. Mặc dù đã nhiều tuổi rồi nhưng vẫn chưa có vợ con", đại diện Công an phường An Bắc Hải nói trên Tri Thức & Cuộc Sống.

Cũng theo vị đại diện trên, thời điểm xảy ra vụ việc, người mẹ cũng có mặt nhưng không dám vào can ngăn vì con bà quá hung hăng. 

Hiện tại, Công an quận Sơn Trà đang phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tiếp tục điều tra, sớm hoàn tất hồ sơ xử lý H. theo quy định của pháp luật

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


chống đối Đà Nẵng hành hung

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao