Ông Lê Tùng Vân cho rằng mình là tấm gương tốt, đệ tử rất giỏi

Bị cáo Lê Tùng Vân cho rằng mình là nhân tài, tấm gương tốt, các đệ tử của ông rất giỏi và không vi phạm.

Chiều 21/7, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tiếp tục xét xử ông Lê Tùng Vân và năm đồng phạm ở Tịnh thất Bồng Lai về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân. Phiên tòa tiếp tục phần tranh luận.

Ông Lê Tùng Vân cho rằng mình là tấm gương tốt, đệ tử rất giỏi-1
Ông Lê Tùng Vân có mặt tham dự phiên tòa vào chiều ngày 21/7

Sau khi vắng mặt trong phiên xử sáng do sức khỏe không tốt, bị cáo Lê Tùng Vân đã có người dìu đến phiên xử chiều cùng ngày.

Các bị cáo lần lượt cho rằng một số lời khai trước đây trong các biên bản là bị ép buộc. Các bị cáo còn dẫn giải một số xưng hô trên phim, lời ca từ trong bài hát để tự bào chữa và cho rằng bản thân không xúc phạm tôn giáo theo cáo trạng quy kết.

Ông Lê Tùng Vân cho rằng mình là tấm gương tốt, đệ tử rất giỏi-2
Bị cáo Nhị Nguyên cho rằng bản thân vô tội, không xúc phạm tôn giáo theo cáo trạng

Bị cáo Lê Tùng Vân (VKS đề nghị phạt từ bốn năm sáu tháng tù đến năm năm sáu tháng tù) cho rằng gia đình và những người ở Tịnh thất Bồng Lai không vi phạm pháp luật.

Ông Vân cho rằng mình là nhân tài, là tấm gương tốt. Ngoài ra, các đệ tử của ông rất giỏi, nhất là văn thơ nhưng lại bị kìm hãm.

Bị cáo cũng cho rằng không giả mạo đức Phật, ảnh hưởng phật giáo và nói rằng có quyền tu theo ý mình.

Ông Lê Tùng Vân cho rằng mình là tấm gương tốt, đệ tử rất giỏi-3
Các bị cáo ở Tịnh thất Bồng Lai cho rằng mình vô tội

Tranh luận tại tòa, luật sư bảo vệ quyền, lợi ích cho các bị hại nói không đồng tình với nhiều vấn đề mà luật sư bào chữa cho các bị cáo nêu. Ngoài ra, luật sư cũng rất đồng tình với cáo trạng truy tố và quan điểm luận tội mà đại diện VKS đã nêu.

Các bị cáo có hành vi xúc phạm, vu khống cá nhân, tổ chức theo cáo trạng truy tố là có cơ sở, khách quan. Mặt khác, các bị cáo đã mạo xưng tôn giáo, tự xưng là cơ sở thờ tự tôn giáo.

Đồng thời, luật sư phía bị hại cũng cho rằng các bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ bởi luôn cố tình che đậy, quanh co, chối tội, ngụy biện, đề nghị HĐXX xử nghiêm.

Theo Pháp Luật Online

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/ong-le-tung-van-cho-rang-minh-la-tam-guong-tot-cac-de-tu-deu-rat-gioi-post690219.html

Lê Tùng Vân Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất