Phản ứng của đạo diễn khi phim lỗ tiền tỷ: Người bình thản, người đổ thừa

Nhà sản xuất Charlie Nguyễn và Đức Thịnh bình thản đón nhận thất bại của "Người Cần Quên Phải Nhớ". Nhưng đạo diễn phim "Võ Sinh Đại Chiến" cho rằng dàn diễn diễn quá mới khiến khán giả không hào hứng.

Năm 2020, một số bộ phim Việt Nam thua lỗ nặng nề khiến nhà sản xuất, đạo diễn suy sụp, thậm chí bức xúc.

Những ngày qua phim Võ Sinh Đại Chiến ồn ào với câu chuyện chỉ thu về 1,4 tỷ đồng và buộc lòng rút khỏi các cụm rạp toàn quốc. Đạo diễn Bá Cường của bộ phim đã không khỏi bàng hoàng và thất vọng. Anh còn lên tiếng trách móc vì nhà phát hành làm truyền thông không tốt, chèn ép phim khi ra rạp dẫn tới doanh thu tệ. 

Phản ứng của đạo diễn khi phim lỗ tiền tỷ: Người bình thản, người đổ thừa-1

Sau đó đạo diễn Bá Cường nhìn nhận: "Nhược điểm của phim đến từ đạo diễn trẻ, không ai biết, đến từ dàn diễn viên mới, chưa được biết đến nhiều. Thứ ba là chúng tôi đã sai khi marketing. Chúng tôi không có cơ hội chứng minh bộ phim này là phim tốt". 

Đáng chú ý, anh còn nhận định bộ phim của mình đã "chạm được tới khán giả", thậm chí thừa sức và xứng đáng được "sống". "Nếu Võ Sinh Đại chiến chết, không đơn thuần là một bộ phim mà chết cả nền điện ảnh Việt Nam này", đạo diễn Bá Cường chia sẻ. 

Phản ứng của đạo diễn khi phim lỗ tiền tỷ: Người bình thản, người đổ thừa-2

Đến lúc này khán giả lại cảm thấy không đồng tình với cách giải thích của đạo diễn. Nhiều người cho rằng, dường như đạo diễn đang tự tin quá mức vào năng lực của bản thân cũng như chất lượng phim. Có người còn thẳng thắn bày tỏ: "Vì câu nói của đạo diễn mà quyết định không ủng hộ đoàn phim, một bộ phim Võ Sinh Đại Chiến liệu có đủ để làm chết cả nền điện ảnh?"

Phản ứng của đạo diễn khi phim lỗ tiền tỷ: Người bình thản, người đổ thừa-3Phản ứng của đạo diễn khi phim lỗ tiền tỷ: Người bình thản, người đổ thừa-4

Trái ngược với phản ứng của Bá Cường, nhà sản xuất Charlie Nguyễn và Đức Thịnh lại bình thản đón nhận thất bại của Người Cần Quên Phải Nhớ. Charlie Nguyễn cho rằng chuyện thắng thua là điều bình thường khi dấn thân vào con đường này. Vì luôn trong tâm thế đối mặt với rủi ro nên dù phim thành công hay thất bại, anh đều giữ cảm xúc và lý trí ổn định. 

Phản ứng của đạo diễn khi phim lỗ tiền tỷ: Người bình thản, người đổ thừa-5

"Tôi không quá vui khi phim thành công, nhưng đồng thời không quá buồn nếu phim thất bại. Mỗi thất bại đều cho mình cơ hội học hỏi, bài học. Từ đó, tôi có thể làm tốt hơn ở những bộ phim sau. Tôi không nghĩ Người cần quên phải nhớ là một bộ phim tồi tệ. Nhưng nó không đáp ứng được nhu cầu của khán giả".

Anh và cộng sự cũng thường xuyên ngồi xuống cùng nhau bóc tách vấn đề, tìm ra nguyên nhân, giải pháp. Vì thế khi chứng kiến đứa con của mình "chết yểu" tại rạp, anh và Đức Thịnh đã chuẩn bị sẵn tâm lý. 

Phản ứng của đạo diễn khi phim lỗ tiền tỷ: Người bình thản, người đổ thừa-6

Theo Charlie, bộ phim nào thành công thì nên để cho tác phẩm đó được tiếp cận với nhiều khán giả. "Bộ phim tốt, được khán giả đón nhận sẽ giúp kích cầu cho thị trường điện ảnh. Với bộ phim không thành công, cứ cố gắng kêu gọi khán giả đến ủng hộ sẽ mang lại cảm xúc tiêu cực", anh nói.

Với suy nghĩ bước vào điện ảnh và chấp nhận những khắc nghiệt của cuộc chơi đó, Charlie Nguyễn cho hay anh sẽ không than vãn, kể khổ khi phim gặp thất bại.

Phản ứng của đạo diễn khi phim lỗ tiền tỷ: Người bình thản, người đổ thừa-7

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phan-ung-cua-dao-dien-khi-phim-viet-lo-tien-ty-n-249183.html

phim việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao