Phát hiện kênh YouTube trẻ em nội dung nhảm nhí: Thử thách nguy hiểm, bạo lực câu view

Kênh YouTube dành cho trẻ em này thu hút lượt xem đông đảo. Tuy nhiên nội dung không thực sự hữu ích, nếu không muốn nói là nhảm nhí!

YouTube là kênh giải trí của không ít trẻ nhỏ trong thời hiện đại. Tuy nhiên, việc phó mặc cho con xem nội tùy ý trên không gian mạng này có thể gây nên những hậu quả khó lường.

Chẳng đâu xa, khoảng 5 tháng trước, 1 bé gái 5 tuổi ở TP. HCM tử vong vì học theo cách treo cổ trên YouTube khiến phụ huynh bàng hoàng. Sự việc đó không phải đầu tiên, chẳng phải duy nhất, nhưng gióng lên 1 hồi chuông cảnh tỉnh các bậc phụ huynh cần tăng cường giám sát con cái trên môi trường internet, cụ thể là YouTube.

Những ngày qua, rất nhiều kênh YouTube triệu view bị lên án vì có nội dung không lành mạnh với trẻ nhỏ. Điển hình như kênh của Thơ Nguyễn, Kênh PHD Troll, Kênh Hưng Vlog/ Hưng Troll, Hậu Cáo TV, Ca Cường TV, Hành tinh đồ chơi – Toy Planet...

Mới đây, dân tình lại phát hiện thêm một kênh YouTube dành cho trẻ nhỏ nữa có lượt xem đông đảo nhưng nội dung thì cần xem xét. Đó là kênh Gokid TV và Gokid TV Official. Theo phần giới thiệu thì Gokid TV là kênh của Việt Nam.

Phát hiện kênh YouTube trẻ em nội dung nhảm nhí: Thử thách nguy hiểm, bạo lực câu view-1
Kênh YouTube có 1 triệu lượt đăng ký (Ảnh chụp màn hình)

Có tới 1 triệu lượt đăng kí, mỗi video thu hút từ 1 - 32 triệu lượt xem. Hầu hết các video đều có tiêu đề theo cấu trúc "Siêu Nhân Người Nhện + thử thách". Việc làm SEO tốt có vẻ là một trong những lý do khiến kênh này lên top đầu tìm kiếm trên YouTube khi người dùng gõ từ khóa "siêu nhân".

Phát hiện kênh YouTube trẻ em nội dung nhảm nhí: Thử thách nguy hiểm, bạo lực câu view-2
Chỉ cần gõ từ khóa "siêu nhân" - 1 từ khóa rất nhiều bé trai tìm kiếm thì đã ra ngay kết quả từ kênh Gokid TV. (Ảnh chụp màn hình)

Về phần nội dung thì các clip của Gokid TV đều có nhân vật chính là siêu nhân người nhện. Và các thử thách thì đa phần sử dụng những loại nước ngọt có ga như Coca, Pepsi, Fanta, 7up... phản ứng với kẹo Mentos.

Bên cạnh đó, một số món đồ chơi như ô tô, bình nước, hạt nở... cũng được góp mặt trong các video thử thách của Gokid TV.

Phát hiện kênh YouTube trẻ em nội dung nhảm nhí: Thử thách nguy hiểm, bạo lực câu view-3
Nội dung chủ yếu của kênh này là siêu nhân người nhện thực hiện các thử thách như bắn súng, làm nổ tung đồ chơi, thử Mentos với Coca... (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, kênh này gặp phải một số ý kiến chỉ trích về nội dung như lãng phí thực phẩm thái quá. Chủ kênh không ngại chi tiền mua rất nhiều nước ngọt, kẹo Mentos, đồ chơi để... phá. Ngoài ra, một số thử thách thật sự không phù hợp với trẻ nhỏ dù đối tượng chính của kênh chính là các em bé...

1. Kênh YouTube bị trách lãng phí đồ ăn, uống

Sự đầu tư của chủ kênh không được công nhận. Ngược lại, mọi người cho rằng đây chính là lãng phí quá đà. Điều này thì chẳng khó gì để nhận ra, bất cứ clip nào, siêu nhân người nhện cũng dùng rất nhiều nước ngọt, những thực phẩm khác như kẹo, dưa hấu, trứng... để phá.

Phát hiện kênh YouTube trẻ em nội dung nhảm nhí: Thử thách nguy hiểm, bạo lực câu view-4
1 series thử thách và phần lớn trong số đó đều khá lãng phí thực phẩm. (Ảnh chụp màn hình)

Chẳng hạn trong video có tên "Siêu Nhân Người Nhện với Bông Hoa Năm Cánh - Thí Nghiệm Đổ Coca Cola, Fanta, Mentos Xuống Hố Cát", chủ kêu sử dụng tới gần 30 chai nước ngọt để đổ xuống hố.

Phát hiện kênh YouTube trẻ em nội dung nhảm nhí: Thử thách nguy hiểm, bạo lực câu view-5

Hay trong một đoạn video có tiêu đề làm "Siêu Nhân Người Nhện với Dưa Hấu - Đổ Đầy Coca Cola, Fanta, Mirinda, Pepsi vào Quả Dưa Hấu", chủ kênh cũng dùng 1 số lượng lớn lon nước ngọt cùng đổ vào quả dưa để xem phản ứng.

Phát hiện kênh YouTube trẻ em nội dung nhảm nhí: Thử thách nguy hiểm, bạo lực câu view-6

Chưa kể, kênh này có còn 1 series phá đồ. Xe ô tô đồ chơi, chó, mèo bằng nhựa, hoa quả, bóng bay... đều bị đem ra cho bánh xe ô tô cán qua.

Nhiều người cho rằng, nếu mục đích của chủ kênh là làm thí nghiệm khoa học cho trẻ chứng kiến được phản ứng xảy ra thì chỉ cần 1 lượng nhỏ thôi là đủ. Còn việc làm các hố cát với kích thước lớn, số lượng chai nước nhiều bị đánh giá là lãng phí đồ ăn.

2. Chủ kênh YouTube thực hiện thử thách nguy hiểm

Một trong những thử thách gây tranh cãi nhất của kênh Gokid phải kể tới việc ngậm kẹo Mentos rồi đổ Coca trực tiếp vào miệng.

Theo đó, 1 nắm kẹo được thả vào miệng siêu nhân nhện. Tiếp đó, Coca sẽ được rót liên tục. Một lúc sau vẫn không có phản ứng gì xảy ra, siêu nhân nhện đã nhỏm dậy và nhổ tất cả ra ngoài. Tiếp đó, anh ta lại nằm xuống để thứ với lần lượt 7UP và Sting.

Phát hiện kênh YouTube trẻ em nội dung nhảm nhí: Thử thách nguy hiểm, bạo lực câu view-7
Đầu tiên, siêu nhân nhện được thả rất nhiều viên kẹo Mentos vào miệng. 
Phát hiện kênh YouTube trẻ em nội dung nhảm nhí: Thử thách nguy hiểm, bạo lực câu view-8
Thử thách tiếp theo sẽ là đổ Coca liên tục vào miệng đang ngậm kẹo Mentos của siêu nhân nhện. 

Hành động này thật sự nguy hiểm! Như mọi người thường thấy, khi Mentos và Coca sẽ có phản ứng sủi bọt, thậm chí bùng nổ nếu lượng kẹo đủ lớn và loại kẹo phù hợp. Thậm chí, đã xảy ra một vài trường hợp tử vong.

Giải thích đơn giản, phản ứng này xảy ra do kali benzoate, đường và CO2 trong Coca sẽ kết hợp với gelatin và gum arabic (phụ gia tạo đặc) trong kẹo Mentos tạo ra hiện tượng sủi bọt và bùng nổ.

Phát hiện kênh YouTube trẻ em nội dung nhảm nhí: Thử thách nguy hiểm, bạo lực câu view-9
Mimax - tên thật là Maxim Monakhov, một YouTuber người Nga khá nổi tiếng đã sử dụng 10.000 lít nước giải khát Coca Cola kết hợp với kẹo Mentos và tạo ra một cột bọt lớn phóng thẳng lên bầu trời.

Không rõ trong clip có đúng là kẹo Mentos và Coca thật hay không, nhưng việc nằm để đổ nước vào miệng đã khá nguy hiểm, có thể gây sặc nước, nhất là trẻ em học theo.

Phát hiện kênh YouTube trẻ em nội dung nhảm nhí: Thử thách nguy hiểm, bạo lực câu view-10
Những trò đùa như thế này cũng xuất hiện trên kênh YouTube Gokid. 

3. Dùng hình ảnh thumbail nhằm câu view trên YouTube

Mặc dù nội dung video là cho bánh xe ô tô cán qua đồ chơi hình mèo, bò... nhưng ảnh thumbail chủ kênh Gokid lại photoshop động vật thật. Việc này có vẻ nhằm mục đích gây tò mò để câu view. Tuy nhiên, hình ảnh này bị đánh giá có phần bạo lực và tạo ảnh hưởng tiêu cực cho trẻ nhỏ.

Phát hiện kênh YouTube trẻ em nội dung nhảm nhí: Thử thách nguy hiểm, bạo lực câu view-11Phát hiện kênh YouTube trẻ em nội dung nhảm nhí: Thử thách nguy hiểm, bạo lực câu view-12

Tóm lại, dù là một kênh YouTube dành cho trẻ song nội dung chưa thật sự lành mạnh. Do đó, cha mẹ cần lưu ý khi cho con xem sẽ bị ảnh hưởng không tốt.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/them-youtube-trieu-sub-danh-cho-tre-em-mang-noi-dung-doc-hai-nguoi-nhen-sieu-nhan-chuyen-bay-tro-lang-phi-pha-hoai-nham-nhi-162212203110013006.htm

Youtube bạo lực trẻ em

Tin tức mới nhất