'Phép lạ' làm đẹp với cà phê tại nhà

(2Sao) - Cà phê thực sự có tác dụng trong việc làm đẹp của bạn tại nhà. Hãy cùng khám phá cách làm đẹp từ cà phê mà có thể bạn chưa biết.

Tẩy da chết cho khuôn mặt

Cà phê có thể xem là "phép lạ" nếu bạn biết sử dụng đúng cách. Bạn có thể sử dụng 3 muỗng canh bã cà phê, 1 muỗng canh đường nâu và thêm 1 muỗng canh dầu ô liu. Sau đó bôi hỗn hợp này lên da, mát xa chừng 15 phút. Điều này có thể giúp tẩy tế bào chết, làm da sáng lại dưỡng ẩm tuyệt vời.


Mặt nạ cà phê

Để tận hưởng lợi ích từ mặt nạ cà phê, bạn cần kết hợp 2 muỗng canh bột cà phê, 2 muỗng canh bột ca cao, 3 muỗng canh sữa chua và 1 muỗng canh mật ong. Bôi hỗn hợp này lên da trong khoảng 20 phút rồi sau đó rửa sạch. Làm thường xuyên một tuần một lần, da bạn sẽ ngày một hoàn hảo.


Cà phê dưỡng thể

Chống lại cellulite

Cellulite tức là tình trạng tích tụ mỡ dưới da làm cho da bị sần sùi, mất đi sự mượt mà. Cà phê được xem là phương thuốc hiệu quả chống lại cellulite. Trộn hai phần bã cà phê với một phần nước, sau đó thêm 3 - 4 giọt tinh dầu cây trà và mát xa lên khu vực da cần thiết, sẽ làm da bạn láng mịn.


Tẩy da chết toàn thân

Trộn 1/2 chén cà phê xay với 1/4 chén đường nâu, thêm dầu ô liu hoặc dầu dừa và 1 muỗng cà phê quế, sau đó chà lên  cơ thể. Điều này sẽ giúp tẩy tế bào chết, làm sạch và da mịn màng.

Dưỡng tóc



Cà phê cũng được xem là một loại mỹ phẩm xanh dưỡng tóc hiệu quả. Bạn có thể làm cho tóc bóng khỏe, tăng trưởng tốt nhờ mặt nạ cà phê. Pha một tách cà phê nguyên chất, sau đó trộn thêm một ít nước rồi sử dụng hỗn hợp này để gội đầu. Dùng khăn cuốn hoặc mũ tắm ủ trong khoảng 20 phút. Sau đó gội sạch đầu lại, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Khử mùi tay


Nếu bạn đang muốn khử mùi của tay thì chỉ cần đơn giản chà bã cà phê lên tay rồi sau đó rửa lại. Bàn tay bạn sẽ thơm tho và sạch sẽ.

Diệu Hạnh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất