Thủy Tiên sao kê từ thiện

Phía Thủy Tiên phản hồi thông tin nợ 17 tỷ, đi từ thiện về trả hết

Liên quan đến tin đồn trên MXH, đại diện ca sĩ Thủy Tiên đã chính thức đưa ra phản hồi.

Mặc dù vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đã công khai sao kê số tiền kêu gọi quyên góp từ thiện miền Trung vào chiều ngày 17/9 nhưng trên mạng xã hội vẫn xuất hiện nhiều thông tin thất thiệt. 

Đáng chú ý, một tài khoản Facebook đăng tải thông tin cùng giấy tờ đặt nghi vấn Thủy Tiên từng mắc nợ hơn 17 tỷ đồng vào thời điểm tháng 10/2020.

Tuy nhiên chỉ sau đó 3 tháng, khi vừa thực hiện xong đợt từ thiện, Thủy Tiên đã trả toàn bộ số nợ đó. Điều này làm cho netizen thêm phần hoài nghi về nguồn tiền mà Thủy Tiên dùng để trả nợ một cách nhanh chóng như vậy.

Phía Thủy Tiên phản hồi thông tin nợ 17 tỷ, đi từ thiện về trả hết-1
MXH lan truyền thông tin Thủy Tiên từng nợ 17 tỷ sau đó đi từ thiện về trả hết

Trước thông tin đang khiến dân tình xôn xao bàn tán, chúng tôi đã liên lạc với phía ca sĩ Thủy Tiên để tìm hiểu sự việc.

Theo đó, Luật sư Phan Vũ Tuấn đã thay mặt Thủy Tiên khẳng định thông tin tín dụng (khoản nợ xấu 17 tỷ) bị quy kết là của ca sĩ Thủy Tiên và hiện đang được lan truyền trên mạng xã hội không có giá trị pháp lý vì không đảm bảo tính xác thực về nguồn cung cấp lẫn thông tin được đưa ra.

Ca sĩ Thủy Tiên không có văn bản đồng ý cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào khác được quyền khai thác thông tin sản phẩm tín dụng của mình.

Nguyên văn câu trả lời từ phía luật sư:

- Hiện có thông tin cho rằng CIC của ca sĩ Thuỷ Tiên bị lộ. Tính chất pháp lý của giấy tờ này có đúng không, có hay không việc ca sĩ Thuỷ Tiên từng vay 17 tỷ sau khi đi từ thiện về lại thanh toán hết?

Theo nội dung câu hỏi đề cập, chúng tôi hiểu rằng đối tượng được nói đến là "thông tin tín dụng", được hiểu theo quy định tại Khoản 1 và 4 Điều 3 Nghị định 58/2021/NĐ-CP là các dữ liệu, số liệu, dữ kiện liên quan của tổ chức, cá nhân được tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cấp tín dụng hoặc được tổ chức tham gia khác cung cấp dịch vụ cho thuê tài sản, mua hàng trả chậm, trả dần, cầm đồ có điều kiện về lãi suất, thời hạn, tiền thuê, biện pháp bảo đảm nghĩa vụ.

Điều 21 Nghị định 58/2021/NĐ-CP đã liệt kê rõ những đối tượng được cung cấp sản phẩm thông tin tín dụng, gồm:

- Chính khách hàng có thông tin tín dụng;

- Cơ quan, tổ chức khác với mục đích hợp pháp do pháp luật quy định và phải kèm theo điều kiện là phải có sự đồng ý bằng văn bản của khách hàng đó (Khoản 6 Điều 10 Thông tư 03/2013/TT-NHNN)

Từ những quy định đã nêu, có thể thấy thông tin tín dụng bị quy kết là của ca sĩ Thủy Tiên và hiện đang được lan truyền trên mạng xã hội không có giá trị pháp lý.

Bởi lẽ, thông tin tín dụng đó không đảm bảo tính xác thực về nguồn cung cấp lẫn thông tin được đưa ra. Ca sĩ Thủy Tiên không có văn bản đồng ý cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào khác được quyền khai thác thông tin sản phẩm tín dụng của mình.

Theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 21 Nghị định 88/2019/NĐ-CP, việc cung cấp, trao đổi thông tin tín dụng, cung cấp sản phẩm thông tin tín dụng khi chưa được sự đồng ý tại thỏa thuận với khách hàng vay, không đúng quy định của pháp luật sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng.

Trước thắc mắc phía Thủy Tiên có động thái nào để xử lý những nguồn thông tin bất lợi, chưa xác thực liên tục tràn lan trên mạng xã hội, Luật sư Phan Vũ Tuấn cho biết thêm:

"Đối với những thông tin sai sự thật, bịa đặt gây ảnh hưởng đến ca sĩ Thủy Tiên, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục thu thập những chứng cứ cần thiết để yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật. Bởi lẽ Điều 34 Bộ luật Dân sự 2015 đã quy định rằng danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ.

Người có hành vi bịa đặt hay loan truyền những thông tin sai sự thật nhằm xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác sẽ bị buộc phải bồi thường thiệt hại, xin lỗi, cải chính công khai.

Trong trường hợp hành vi nghiêm trọng đến mức vi phạm pháp luật hình sự, người đó sẽ còn chịu chế tại phạt tiền hoặc phạt tù cho đến 07 năm theo Điều 156 Bộ luật Hình sự về tội vu khống. Do đó, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng mà chúng tôi sẽ cân nhắc sử dụng các biện pháp dân sự, hành chính hoặc hình sự".

Phía Thủy Tiên phản hồi thông tin nợ 17 tỷ, đi từ thiện về trả hết-2
Phía luật sư cho biết đã, đang và sẽ tiếp tục thu thập những chứng cứ cần thiết để yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật những cá nhân bịa đặt thông tin gây ảnh hưởng đến ca sĩ Thủy Tiên

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/phia-thuy-tien-chinh-thuc-phan-hoi-thong-tin-no-17-ty-di-tu-thien-ve-da-tra-het-noi-ro-cach-xu-ly-nhung-nguoi-dom-dat-161212109102019237.htm

Công Vinh Thủy Tiên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thủy Tiên sao kê từ thiện