Phim '578' vào cạnh tranh phim xuất sắc top 14 LHP hạng A thế giới

Lần đầu tiên điện ảnh Việt Nam có một bộ phim hành động lọt vào vòng cạnh tranh của top 14 liên hoan phim hạng A được công nhận.

Phim hành động 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên của đạo diễn Lương Đình Dũng được lựa chọn vào vòng cạnh tranh cho giải thưởng “Phim xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim quốc tế Tallinn Black Nights – Top 14 Liên hoan phim Hạng A diễn ra tháng 11 tới đây.

Phim 578 vào cạnh tranh phim xuất sắc top 14 LHP hạng A thế giới-1
Poster phim "578 - Phát Đạn Của Kẻ Điên"

Liên Hoan Phim Tallinn Black Nights thành lập năm 1997, là một trong những Liên hoan phim quốc tế uy tín và lớn nhất khu vực Bắc Âu, được công nhận là một trong 14 Liên hoan phim Hạng A danh giá của thế giới bởi Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội các nhà sản xuất phim/ Fédération Internationale des Associations de Producteurs de Films (FIAPF) (từ năm 2014) (bên cạnh những liên hoan lớn khác như Cannes, Venice, Berline,..)

Với lần tham dự tại liên hoan phim tới này, bộ phim cũng chính thức ra mắt thế giới (International Premiere) với tên gọi 578:MAGNUM. Đây là lần đầu tiên điện ảnh Việt Nam có một bộ phim hành động lọt vào vòng cạnh tranh của top 14 liên hoan phim hạng A được công nhận.

Phim 578 vào cạnh tranh phim xuất sắc top 14 LHP hạng A thế giới-2
Đạo diễn phim Lương Đình Dũng

Bên cạnh tin vui đến từ Liên hoan phim Tallinn Black Nights, 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên còn vinh dự được mời chiếu mở màn (Opening Film) tại một Liên hoan phim võ thuật tại Hàn Quốc và tiếp tục tham gia vòng cạnh tranh của một Liên hoan phim lớn tại Ấn Độ vào đầu năm 2023.

Ngoài ra 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên sẽ tham dự thêm 11 Liên hoan phim quốc tế kể từ tháng 11 năm 2022 đến tháng 5 năm 2023.

Marco Muller – người lựa chọn phim cho Liên Hoan phim Venice 14 năm (từ 1980 tới 1994) và là giám đốc LHP Venice trong vòng 4 năm nhận định “578” là một bộ phim mang được “dấu ấn cá nhân mạnh mẽ” của người làm phim với những “pha hành động thực chiến chân thực”. 

Phần hình ảnh phim được đầu tư sáng tạo rất mạnh, mỗi khuôn hình đều đậm tính nghệ thuật, hình ảnh đất nước Việt Nam với phong cảnh vô cùng nên thơ, đẹp đẽ với núi, sông hùng vĩ, song song hành động trong bộ phim bộc lộ được nét khắc biệt tinh hoa võ thuật thực chiến Việt Nam cũng là lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh hành động.

Phim 578 vào cạnh tranh phim xuất sắc top 14 LHP hạng A thế giới-3

Tuy nhiên, 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên có những điều mới lạ vẫn còn quá khác với “gu” xem phim của một bộ phận tại thị trường phim chiếu rạp Việt Nam. Ngược với thị hiếu trong nước, từ cuối tháng 11 phim sẽ phát hành tại 9 quốc gia và dự kiến thu về gần 20 tỷ đồng. 

Theo tiết lộ của đạo diễn Lương Đình Dũng, việc xây dựng các tuyến nhân vật rộng lớn bởi bộ phim đã có kịch bản cho phần 2 và sẽ được quay trong một thời gian thích hợp nhất.

Khánh
Theo Vietnamnet


H'Hen Niê

Tin tức mới nhất