Phim đồng tính ‘Thúc thúc’ được vinh danh tại Hong Kong

Bộ phim “Thúc thúc” mới giành giải cao nhất của Hiệp hội Phê bình phim Hong Kong. Tác phẩm được đánh giá là một câu chuyện tình đồng tính chín chắn, nhẹ nhàng, và đầy dũng cảm.

Ngày 20/1, trang South China Morning Post đưa tin bộ phim nói tiếng Hoa đầu tiên của đạo diễn trẻ Dương Diệu Khải Thúc thúc đã giành giải Phim hay nhất của Hiệp hội Phê bình phim Hong Kong. Bên cạnh đó, nam diễn viên Thái Bảo cũng giành giải Nam diễn viên xuất sắc.

Đây không phải lần đầu tiên bộ phim đồng tính Thúc thúc được các nhà phê bình ủng hộ. Trước đó, tại Liên hoan phim Kim Mã 2019, tác phẩm giành được 4 đề cử cho Phim truyện, Nam diễn viên chính, Nữ diễn viên phụ và Kịch bản gốc xuất sắc.

Mặc dù không giành được chiến thắng nào tại Kim Mã, bộ phim vẫn gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Khi tham gia trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Busan (Hàn Quốc), phim cũng nhận được nhiều tràng pháo tay ca ngợi của khán giả.

Phim đồng tính ‘Thúc thúc’ được vinh danh tại Hong Kong-1
Câu chuyện tình yêu của hai người đàn ông cao tuổi gây ấn tượng tại các liên hoan phim uy tín châu Á.

Thúc thúc là câu chuyện tình đồng tính của hai người đàn ông cao tuổi. Phim xoay quanh quá trình họ phá vỡ cuộc sống thường nhật, rồi đối mặt với tình cảm nằm ngoài tưởng tượng của chính bản thân.

Tài xế taxi Bách đã gần đến tuổi nghỉ hưu. Ông có gia đình hạnh phúc với một con trai và một con gái. Gần đến cuối cuộc đời, ông chợt nhận ra xu hướng tình dục của mình và vật lộn để chấp nhận điều đó.

Trong một lần dạo chơi, ông Bách gặp ông Hội - người đàn ông góa vợ đang sống với gia đình cậu con trai và cũng nhận ra mình muốn có mối quan hệ với người đồng giới. Ông Bách đề nghị hai người trải qua tình một đêm.

Song, ông Hội từ chối và mong muốn cả hai sẽ trở thành bạn của nhau. Từ những cuộc trò chuyện, họ hiểu hơn về đối phương và bắt đầu mối quan hệ lãng mạn trong bí mật.

Trang South China Morning Post bình luận rằng đạo diễn Dương Diệu Khải đã sử dụng những thước phim đơn giản để diễn tả một cách tinh tế sự chuyển biến tâm lý của các nhân vật. Câu chuyện giữa hai người đàn ông không ồn ào, cuồng nhiệt, mà kín đáo, chín chắn, và phù hợp với lứa tuổi của nhân vật. Nhưng việc chấp nhận chính bản thân và chuyện công khai xu hướng tình dục ở tuổi gần đất xa trời đặc biệt khó khăn nếu so với giới trẻ.

Phim đồng tính ‘Thúc thúc’ được vinh danh tại Hong Kong-2
Hai nhân vật chính do Thái Bảo (trái) và Viên Phú Hoa thể hiện.

Họ là những người bị mắc kẹt trong hệ thống giá trị truyền thống, lo sợ đánh mất danh tiếng của bản thân và gia đình. Ngoài giá trị về chủ nghĩa hiện thực, phim còn được đánh giá cao về thông điệp nhân văn, tình cảm gia đình.

Đạo diễn Dương Diệu Khải từng thực hiện nhiều tác phẩm lấy chủ đề LGBTQ như Front Cover (2015), Derek & Lucas (2011), Cut Sleeve Boys (2006), Yellow Fever (1998). Trong đó, Thúc thúc hiện là tác phẩm được đánh giá cao nhất với điểm 7,2/10 trên trang Douban.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/phim-dong-tinh-thuc-thuc-duoc-vinh-danh-tai-hong-kong-post1038242.html

đồng tính

Tin tức mới nhất