Phim Hàn gợi nhắc 'phòng chat thứ N'

Lấy bối cảnh học đường, xoay quanh đường dây mại dâm do tú ông 17 tuổi điều khiển, phim 16+ "Extracurricular" gợi liên tưởng về bê bối tình dục "phòng chat thứ N" của Hàn Quốc.

Bộ phim Extracurricular (Hoạt động ngoại khóa) phát hành trọn bộ 10 tập trên nền tảng Netflix từ cuối tháng 4, thuộc thể loại tâm lý - tội phạm, được dán nhãn 16+ bởi nội dung nặng nề, có nhiều cảnh máu me. Kịch bản phim xoay quanh nam sinh Oh Ji Soo 17 tuổi. Ở trường, Ji Soo thuộc hàng kiệt xuất với thành tích tối đa ở toàn bộ môn học, nhưng cũng là gương mặt gây khó hiểu bởi danh sách hoạt động ngoại khóa trống trơn. 

Bị bố mẹ bỏ rơi khi học lớp 9, Ji Soo một mình bươn chải kiếm sống. Giữa đám bạn có nhiều trò nghịch ngợm và ngốc xít, cậu sống đơn độc, không chuyện trò hay kết bạn với ai. Bề ngoài, Ji Soo có phần già dặn và dị biệt với bạn bè. Nhưng thực tế, cậu cũng ấp ủ những hoài bão không dám tỏ thành lời, cũng ngượng ngùng khi đứng trước cô bạn cùng khối mà mình rung động. Thế nhưng, cuộc đời Ji Soo có ngã rẽ nghiệt ngã bởi cách kiếm tiền mà cậu chọn. 

Phim Hàn gợi nhắc phòng chat thứ N-1
Kim Dong Hee vào vai tú ông 17 tuổi Ji Soo.

Chỉ sau vài phút của tập 1, bộ phim gây sốc cho người xem khi hé lộ chân tướng thực sự của Ji Soo: một tú ông điều hành dịch vụ mại dâm tuổi vị thành niên. Đoạn phim mô tả rất hay sự đối lập với chính mình của Ji Soo, tựa như hai nhân cách song song tồn tại trong một con người. Giữa lớp học, Ji Soo co mình, tảng lờ bài giảng của thầy giáo. Cùng lúc ấy, cậu chỉ đạo nhiệm vụ giải cứu nữ sinh trong một vụ mua bán dâm, bằng vẻ mặt lãnh cảm và những dòng tin nhắn tỉnh táo.

Là chủ đường dây gái gọi, Ji Soo không bao giờ lộ mặt. Cậu chỉ huy công việc thông qua một phần mềm điện thoại. Ở đó, cậu lấy mật danh là Deng Deng, được mọi người gọi là "cậu" và dùng phần mềm thay đổi giọng nói khi gọi điện. Ji Soo ủy quyền cho trưởng phòng Lee (còn gọi là quản lý) liên lạc trực tiếp với các thành viên. Người làm việc cho đường dây này đều là nữ sinh trung học. Không ít trong số đó là bạn học của Ji Soo. 

Thông qua phần mềm và thiết bị định vị công nghệ cao, dịch vụ cung cấp các cô gái phục vụ khách nam. Không chỉ là quan hệ thể xác, những người này thường đòi hỏi nhiều trò bạo dâm bệnh hoạn như trói tay chân, hành hung, cạo tóc, quay clip bạo hành... Khi tới ngưỡng nguy hiểm, các cô gái yêu cầu cứu trợ bằng thiết bị riêng. Nhận được tín hiệu, trưởng phòng Lee tới giải cứu họ và nhận khoản tiền bồi thường lớn từ khách. 

Bộ phim Extracurricular miêu tả trực diện nhiều cảnh thiếu nữ bị bạo hành và các khách nam bị trưởng phòng Lee đánh. Gây ám ảnh hơn thế là tâm lý của những người trong cuộc. Tú ông Ji Soo bình thản ban "án tử" cho khách nam. Khách nam đưa ra những yêu cầu biến thái. Còn những cô gái "phục vụ" tuy sợ hãi trong vai "con mồi", nhưng khó dứt mình ra khỏi công việc nhiều đớn đau này, tựa như họ tìm thấy một thứ khoái cảm hay sự giải thoát nào đó từ nó. 

Phim Hàn gợi nhắc phòng chat thứ N-2
Phim căng thẳng, có nhiều cảnh bạo lực, tâm lý nặng. 

Tuy được ghi chú là câu chuyện hư cấu, đường dây mại dâm trong phim gợi liên tưởng về các dịch vụ mại dâm từng gây chấn động xã hội Hàn Quốc, đặc biệt là "phòng chat thứ N" bị phanh phui gần đây. "Phòng chat thứ N" cung cấp các video gợi dục, bạo dâm, loạn luân của nhiều phụ nữ, thiếu nữ Hàn Quốc. Lượng người sử dụng dịch vụ này chiếm 1% đàn ông Hàn Quốc. Trong số đó, không ít thành viên ở tuổi thiếu niên như Ji Soo trong phim. 

Lấy bối cảnh học đường, nhưng Extracurricular không khắc họa những chuyện học hành, yêu đương tuổi teen như cách truyền hình Hàn Quốc hay làm. Tạp chí Forbes bình luận phim đen tối và bạo lực, khác biệt với đa phần phim học đường của Hàn Quốc. Các nhân vật học sinh trong phim đều là hiện thân của quan niệm "nhân chi sơ tính bản ác", mang những mặt tối về đạo đức, dùng bạo lực giải quyết bạo lực, làm đau người khác và chính mình. 

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/phim-han-goi-nhac-phong-chat-thu-n-4095774.html?fbclid=IwAR205fUn8J4DsaAlIC9wApzQ8LZlqqszywl0aRjfMk9r1_QUYQSI-wFX-_o

Phim Hàn

Tin tức mới nhất