Phim Hàn về quấy rối tình dục vượt mặt cả 'Diên Hy công lược' lẫn 'Như Ý truyện'

"Dù có là vấn đề nhạy cảm cũng không thể bỏ qua" là phim đang có điểm cao nhất tại trang đánh giá phim ảnh Trung Quốc.

Dự án gồm 11 tập, mỗi tập dài 10 phút, nội dung đề cập đến vấn đề quấy rối tình dục trong học đường. Một bộ phim ngắn chiếu mạng của Hàn Quốc nhưng đang được Douban - trang đánh giá phim ảnh uy tín của Trung Quốc chấm điểm cao kinh ngạc tới 9.1. Điểm số này còn "vượt mặt" hai dự án phim cung đấu Diên Hy công lược (7.2 điểm) và Như Ý truyện (7.3 điểm) đang gây sốt.

Phim Hàn về quấy rối tình dục vượt mặt cả Diên Hy công lược lẫn Như Ý truyện-1
Bộ phim online của Hàn đang có điểm đánh giá còn cao hơn cả 'Diên Hy công lược'.

Bộ phim lấy bối cảnh tại một giảng đường đại học, bắt đầu với cảnh trả bài của một sinh viên nữ có phong cách hiện đại (váy ngắn, trang điểm đậm). Cô sinh viên vì không thuộc bài nên bị thầy giáo cười nhạo.

Dựa vào ngoại hình, thầy giáo đánh giá cô là tuýp nữ sinh IQ thấp, trong đầu chỉ nghĩ đến yêu đương nhăng nhít, sống cuộc sống của đứa con gái ăn chơi trong bar. Những lời bình phẩm gay gắt cùng cái nhìn lộ liễu của thầy vào trang phục của cô khiến không ít sinh viên nữ cảm thấy bức xúc...

Sau khi miệt thị nữ sinh này chán chê, thầy giáo cho cô chỗ nhưng có hành động chạm vào người. Một nữ trong lớp đã mạnh dạn đứng dậy và chỉ trích đó chính là hành vi quấy rối tình dục. Thầy giáo biện minh cho rằng đó không phải là hành vi quấy rối. Nhưng ý kiến của nữ sinh này dần dà được đa số các bạn sinh viên trong lớp ủng hộ. Câu chuyện được lan truyền và rồi đưa lên ban giám hiệu giải quyết. Sinh viên trong trường sau đó có những hành động tẩy chay thầy giáo này.

Phim Hàn về quấy rối tình dục vượt mặt cả Diên Hy công lược lẫn Như Ý truyện-2
Phim đụng đến vấn đề nhạy cảm - quấy rối tình dục học đường.

Nội dung của phim tuy đơn giản nhưng nhạy cảm. Ở Trung Quốc, những chuyện như thế này thường không được đưa ra ánh sáng, không được giải quyết một cách thấu đáo và triệt để. Đó là lý do khi bộ phim Dù có là vấn đề nhạy cảm cũng không thể bỏ qua được phát sóng đã nhận được nhiều sự ủng hộ và bình luận từ khán giả. Dự án phim online này của Hàn Quốc đã tạo ra một "cơn sóng" truyền thông mới. 

Phần lớn comment dưới bộ phim là của các bạn học sinh, sinh viên. Họ đã mạnh dạn kể về việc từng bị thầy, cô giáo có những hành vi quấy rối ra sao, hậu quả mang lại là những ám ảnh theo họ suốt thời gian dài.

Phim Hàn về quấy rối tình dục vượt mặt cả Diên Hy công lược lẫn Như Ý truyện-3
Bộ phim nhận được sự đồng cảm của nhiều khán giả.

Dù có là vấn đề nhạy cảm cũng không thể bỏ qua tuy có vài tình tiết xử lý chưa được khéo léo nhưng về cơ bản đã thể hiện chân thực những tình huống xảy ra trong cuộc sống. Bộ phim còn lồng ghép hai mối tình học đường đáng yêu khiến không khí phim thêm phần tươi vui, lạc quan.

Theo Ione


Tin tức mới nhất