Phụ huynh cầu cứu khi trường quốc tế từ chối nhận con học

Có con bị trường Quốc tế Á Châu từ chối tiếp nhận vì khiếu nại vấn đề học phí, 3 phụ huynh trường này đã làm đơn cứu xét gửi Sở GD&ĐT TP.HCM.

Sáng 11/6, ông Trần Thanh Bình, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết thanh tra sở đã tiếp nhận đơn cứu xét của 3 phụ huynh trường Quốc tế Á Châu và sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

"Bộ phận thanh tra sẽ đọc đơn để xem vấn đề phụ huynh xin cứu xét có thuộc thẩm quyền giải quyết của thanh tra sở giáo dục hay không. Nếu thanh tra không có chức năng giải quyết vấn đề đó thì chúng tôi sẽ hướng dẫn các phụ huynh gửi đơn đến đúng đơn vị mà họ cần", ông Bình nói.

Phụ huynh cầu cứu khi trường quốc tế từ chối nhận con học-1
Đơn cứu xét được các phụ huynh gửi đến Sở GD&ĐT TP.HCM sáng 10/6. Ảnh: PHCC.

Trong đơn xin cứu xét gửi tới Sở GD&ĐT TP.HCM, các ông bà N.T.N.T., N.L.H., V.T.N., đều là phụ huynh trường Quốc tế Á Châu cho biết do cảm thấy mức tăng học phí trong năm học tới của trường không hợp lý, họ đã làm đơn kiến nghị gửi đến trường và một số cơ quan.

Các phụ huynh cho rằng trong tình hình kinh tế khó khăn do dịch bệnh, việc trường tăng học phí với mức 10-15% là quá cao. Hơn 1.100 phụ huynh đã ký vào đơn kiến nghị, mong nhà trường chia sẻ khó khăn, bằng mức tăng học phí hợp lý, để phụ huynh có khả năng đóng học phí cho các con tiếp tục đến trường học tập.

Tuy nhiên, trong đang chờ quyết định bằng văn bản của nhà trường thì 3 phụ huynh này lại nhận được thư từ chối tiếp nhận cho con học tập lý do họ đã "khiếu nại khắp nơi".

Trong đơn cứu xét, 3 phụ huynh cho biết họ vẫn có mong muốn cho con học tập tại trường Quốc tế Á Châu, do đó, mong Sở GD&ĐT TP.HCM xem xét vấn đề để con họ được yên tâm học tập và yêu cầu trường cung cấp bằng chứng cụ thể việc phụ huynh đã làm đơn khiếu nại nhà trường.

Học phí năm học 2021-2022 của trường Quốc tế Á Châu điều chỉnh tăng không quá 15%. Cụ thể, lớp 1-5 tăng 15%; lớp 6, 7 tăng 14%; lớp 8 tăng 13%; lớp 9 tăng 12%; lớp 10-12 tăng 11%.

Nhiều phụ huynh không đồng tình với mức tăng này đã ký vào đơn đề nghị, mong nhà trường giảm mức tăng học phí. Trong số hơn 1.100 phụ huynh ký vào đơn đề nghị, 3 phụ huynh nhận được thư thông báo từ chối tiếp nhận học sinh vào sáng 9/6.

Đại diện trường Quốc tế Á Châu cho hay ngày 12/5 và ngày 20/5, trường đã giải trình về việc học phí năm học 2021-2022 với nhóm đại diện phụ huynh.

Tuy nhiên, một số rất ít phụ huynh tiếp tục khiếu nại khắp nơi, liên tục truyền tải những thông tin không chính xác trên mạng xã hội nhằm hạ thấp uy tín và hình ảnh của nhà trường, gây hoang mang cho các phụ huynh khác. Điều này làm ảnh hưởng môi trường học tập của học sinh, tinh thần giáo viên, nhân viên. Do đó, nhà trường buộc lòng thông báo không tiếp nhận học sinh tiếp tục học tập vào năm học 2021-2022.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phu-huynh-cau-cuu-khi-truong-quoc-te-tu-choi-nhan-con-hoc-post1225927.html

Phụ huynh

Tin tức mới nhất