Phương Anh Đào ở tuổi 28: 'Tôi phải đánh đổi sức khỏe để nổi tiếng'

Nữ diễn viên 9X cho rằng sự thành công của bản thân không phải ngẫu nhiên đạt được. Cô kể phải đánh đổi sức khỏe và trải qua nhiều khó khăn.

Phương Anh Đào ở tuổi 28: Tôi phải đánh đổi sức khỏe để nổi tiếng-1

Phương Anh Đào cho biết thời gian qua sức khỏe của cô giảm sút. Diễn viên 9X bị bệnh cột sống, thường xuyên đối diện với cảm giác đau đớn, mệt mỏi và mất ngủ. Từng chạy show đến quên ăn, quên ngủ, giờ đây, Phương Anh Đào cho hay cô thay đổi, chọn cách sống cân bằng giữa công việc và kiếm tiền.

Phương Anh Đào ở tuổi 28: Tôi phải đánh đổi sức khỏe để nổi tiếng-2

- Từ một hot girl được đánh giá cao về ngoại hình hơn khả năng diễn xuất trở thành diễn viên triển vọng, quá trình thay đổi đó của chị diễn ra như thế nào?

Tôi nghĩ trên đời không có gì ngẫu nhiên đạt được, tất cả đều phải có quá trình. Trước đây, tôi chỉ làm một số sản phẩm nhỏ, không đột phá cũng ít được chú ý như các đồng nghiệp khác. Nhưng những gì đã trải qua đều là kinh nghiệm giúp tôi trưởng thành.

Nhờ thời gian đầu gian nan đó, tôi biết khai thác khả năng sao cho tốt nhất mỗi khi cơ hội đến. Và một trong những yếu tố giúp tôi được đồng nghiệp, công chúng ghi nhận có lẽ xuất phát từ sự nhiệt tâm, hết lòng với mỗi công việc được nhận.

- Giữa nhiều cô gái xinh đẹp và tài năng khác của showbiz, Phương Anh Đào có gì khác biệt?

Đã đi làm nghề diễn ai cũng có ngoại hình sáng, tài năng. Bản thân tôi chỉ biết cố gắng, chăm chút cho công việc của mình hết sức. Khi muốn đạt được cơ hội nào đó, tôi sẽ thể hiện rất nhiệt tình.

Ngoài ra, muốn có lòng tin của đạo diễn, nhà sản xuất tôi phải chuyên nghiệp, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra. Ví dụ đảm nhận vai Thu trong phim Bằng chứng vô hình, không cần biết giữa mình và vai diễn có khoảng cách thế nào nhưng tôi luôn mong tìm được con đường thực hiện hiệu quả nhất.

Kỳ vọng của bản thân tôi đôi khi còn cao hơn người khác đặt ra với mình. Tôi luôn tâm niệm khi cơ hội đến, mình cần sống chết thực hiện nó.

Tôi cũng không nghĩ mình phải so sánh với người khác. Đồng nghiệp có gì hay, tôi đều quan sát, học hỏi. Ai cũng có khả năng, thần sắc riêng, không có hoàn cảnh nào giống nhau nên mọi sự so sánh đều khập khiễng. Tôi chỉ so sánh với mình của hiện tại với ngày hôm qua.

Phương Anh Đào ở tuổi 28: Tôi phải đánh đổi sức khỏe để nổi tiếng-3

- Có nhận xét rằng chị đang thay thế vị trí của Nhã Phương, trở thành gương mặt được nhiều đạo diễn săn đón. Chị nghĩ gì?

Tôi coi đây là những lời động viên, ghi nhận của mọi người dành cho sự cố gắng của mình. Mục tiêu của tôi trong nghề không phải là thay thế ai, mà là trở thành một diễn viên thực lực, đa dạng, có thể hóa thân ở nhiều dạng vai.

Ở trong nghề diễn, ai đạt được sự thành công đều khẳng định được giá trị bản thân. Tôi ngưỡng mộ chị Ngô Thanh Vân ở sự bản lĩnh, khát vọng lớn và thực hiện được những điều ý nghĩa.

Anh Trấn Thành khiến tôi nể vì sự đa tài, giàu kiến thức, hoạt ngôn. Sự tự tin và tấm lòng của anh tỏa sáng ra bên ngoài. Nhìn các anh chị, tôi cảm thấy mình còn quá nhỏ bé, cần cố gắng nhiều. Hy vọng đến lúc nào đó tôi đạt được một phần của anh chị.

- Hai năm qua chị đã đổi đời nhờ xuất hiện trong nhiều dự án điện ảnh lớn, cát-xê tăng gấp nhiều lần?

Ở thời điểm là người mới, không ai đặt niềm tin với mình thì các đạo diễn trả cát-xê bao nhiêu, tôi nhận bấy nhiêu. Mỗi lần được xuất hiện, tôi coi đó là cơ hội để giới thiệu bản thân với khán giả. Khi cần kinh nghiệm, tôi sẽ không đặt nặng tiền bạc. Lúc đó, tôi sống khá ổn bằng tiền quảng cáo.

Đến thời điểm này, cái tên Phương Anh Đào nhận được sự quan tâm của khán giả, nhà sản xuất sẽ trả cho tôi mức thù lao xứng đáng. Và tất nhiên bây giờ, cát-xê của tôi đã cao hơn xưa nhiều. Tuy nhiên, để nói rằng giàu có nhờ đóng phim là rất khó. Tôi vẫn đang trong giai đoạn ổn định cuộc sống.

- Cát-xê tăng, nổi tiếng hơn có phải là điều chị tự hào nhất sau 7 năm theo nghệ thuật?

Điều tự hào nhất của tôi là phụ giúp được một phần cho cha mẹ. Gia đình cũng không còn lo lắng, thấp thỏm về con đường tôi đang đi. Trước đây, ngay cả tôi cũng không dám tin mình theo được nghề diễn. Tôi từng nghĩ tính cách của mình không phù hợp với nghệ thuật bởi sống đơn giản, kín tiếng. Chính niềm đam mê lớn giúp tôi kiên định theo đuổi nghề diễn.

Phương Anh Đào ở tuổi 28: Tôi phải đánh đổi sức khỏe để nổi tiếng-4

- Nhưng để đạt được danh tiếng, đôi khi người ta phải trả giá, đánh đổi. Chị thì sao?

Đúng, tôi phải đánh đổi khi theo nghề đấy. Tôi đánh đổi về sức khỏe. Nhiều người nhìn tôi to cao lực lưỡng nhưng thật ra không khỏe chút nào. Nhiều lúc tôi phải gồng mình để hoàn thành công việc. Chẳng hạn khi quay những pha hành động trong phim Bằng chứng vô hình, cả ê-kíp đã rất lo, không biết tôi có thể làm được không.

Người tôi lúc nào cũng trong tình trạng đau nhức, mệt mỏi vì không ngủ được. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, mọi người có thể ngủ để tái tạo năng lượng, còn tôi trằn trọc, thức trắng đêm.

Khán giả thấy gương mặt được trang điểm kỹ lưỡng, mặc lộng lẫy nhưng thực ra năng lượng trong tôi chỉ ở mức 50%. Lên trường quay, mọi người có thể giao lưu, trêu đùa khi xong cảnh quay, còn tôi ngồi một chỗ để giữ sức khỏe.

- Từ bao giờ chị cảm thấy sức khỏe của mình giảm sút?

Tôi bị bệnh cột sống mấy năm nay. Tôi phát hiện mình bị bệnh khi quay Nhắm mắt thấy mùa hè. Một buổi sáng thức dậy, tôi không làm chủ được phần thân dưới của mình.

Tôi không thể ngồi được, cảm thấy bất lực. Trong vài phút đó, tôi tự hỏi cuộc đời mình chấm hết ở đây sao? Và đến khi ngồi dậy được, tôi đi thẳng vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Bị bệnh cột sống là điều không may mắn nhưng nhờ đó, tôi nhắc nhở bản thân phải biết quý trọng sức khỏe, tinh thần.

Phương Anh Đào ở tuổi 28: Tôi phải đánh đổi sức khỏe để nổi tiếng-5

Tôi nhận ra khi đã đau bệnh thì mọi thứ bên ngoài kia kể cả danh vọng, tiền bạc chỉ là phù du. Vì vậy tôi không bao giờ muốn làm việc, chạy show đến mức bị kiệt quệ về sức khỏe, tinh thần.

Lao vào kiếm tiền rồi lại cầm tiền đó đi mua thuốc uống sao? Tôi muốn cuộc sống của mình có sự cân bằng giữa sức khỏe và tiền bạc. Đôi khi mình phải lựa chọn một trong hai, chứ không thể đạt được tất cả. Và tôi phải học cách chấp nhận điều đó.

- Nghĩa là chị thấy hối tiếc vì bỏ lỡ nhiều cơ hội, thu nhập giảm do bệnh tật?

Tiếc chứ vì ai cũng có nhu cầu ổn định cuộc sống và mong muốn làm được những điều tốt nhất cho bản thân, gia đình. Tôi đã trải qua giây phút bất lực về sức khỏe nên không thể nhắm mắt đánh đổi.

Nghĩ lại, tôi thấy tiếc vì trước đây đã làm việc quần quật, quên ăn và ngủ. Buổi sáng có thể tôi quay ở đoàn này nhưng tối khuya đã sang đoàn khác. Có khi hai ngày liên tiếp, tôi không chợp mắt.

Tuổi trẻ của tôi tinh thần hừng hực lắm, chỉ biết phải đi làm, cố gắng để có nhiều cơ hội. Mục tiêu khi đó của tôi là kiếm tiền và muốn được mọi người chú ý.

- Ở tuổi 28, sức khỏe giảm, bị mất ngủ, mệt mỏi, chị phải thay đổi lối sống ra sao?

Tôi ăn uống kỹ hơn, chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Đối với tôi, điều quan trọng nhất vẫn là tinh thần tốt. Khi tinh thần ổn sẽ kéo thể trạng của mình khá hơn.

Đi làm nghề diễn mà không thích nổi tiếng là nói dối. Nhưng theo tôi, nổi tiếng chỉ là một mức đánh giá sự nỗ lực, thành công của một người. Tôi luôn muốn có cuộc sống cân bằng giữa công việc, tiền bạc, sức khỏe, giữa ý thích của bản thân và sự kỳ vọng của mọi người.

- Cảm giác của chị khi đối diện với việc phải từ bỏ dự án mình yêu thích vì sức khỏe?

Mọi người đừng nghĩ tôi bệnh thì sẽ buồn rầu, chán nản như cọng bún thiu. Tôi thường nhìn mọi việc theo hướng tích cực, tươi sáng. Theo tôi, thế giới nội tâm rất quan trọng.

Cuộc sống của tôi đơn giản nhưng cũng có nhiều việc để làm nên không có buồn chán đâu. Thời gian rảnh rỗi, tôi đi tập võ, học nhảy, hát, đọc một số đầu sách phù hợp. Tôi cũng dự định luyện thêm về giọng nói, đài từ. Giọng của tôi chưa có chiều sâu, không có độ trầm, ít màu sắc.

- Không thể "bào" show như các đồng nghiệp khác, cũng ít tham gia game show... nên chị chi tiêu tiết kiệm?

Tôi ảnh hưởng cách tiêu tiền từ mẹ. Mẹ tôi lúc nào cũng chắt chiu, vất vả kiếm tiền lo cho cả gia đình. Các món đồ mẹ mua trong nhà đều là trả góp. Từ nhỏ, tôi đã phụ mẹ buôn bán ở chợ, hiểu giá trị đồng tiền do mồ hôi, công sức mình kiếm được. Với đồng tiền tự thân làm ra, tôi nghĩ mình nên chi tiêu hợp lý, chính đáng.

Ở trong giai đoạn này, tôi đang tích lũy, ổn định cuộc sống nên càng phải tiết kiệm. Đồ hiệu ai cũng thích nhưng không phải ưu tiên của tôi. Tôi cũng có một vài món đồ hiệu nhưng phải suy nghĩ mất nửa năm mới dám mua. Tôi cho rằng việc sử dụng đồ hiệu không phải là điều kiện tiên quyết đánh giá một con người.

Phương Anh Đào ở tuổi 28: Tôi phải đánh đổi sức khỏe để nổi tiếng-6

- Mất nửa năm suy nghĩ nhưng vẫn mua món đồ hiệu, phải chăng chị cũng không muốn thua kém đồng nghiệp?

Đó là suy nghĩ của khán giả. Không phải nghệ sĩ nào cũng thích hào nhoáng, "show off" bản thân. Nhiều nghệ sĩ dư dả về tiền bạc, họ vẫn giản dị, chăm chỉ làm từ thiện.

Tôi không nghĩ mình sẽ mặc đồ theo mong muốn của mọi người. Khi chọn món đồ nào đó, tôi luôn đặt câu hỏi nó đó có làm mình mệt mỏi, nặng nề không. Nếu có, tôi sẽ không lựa chọn.

- Có ưu thế về ngoại hình nhưng phong cách của chị đang bị đánh giá chưa nổi bật, quá an toàn?

Ai cũng cảm thấy bản thân có những điểm yếu, tôi cũng thế. Cơ thể tôi có nhiều nhược điểm, nếu không lựa chọn đồ phù hợp sẽ lộ rõ. Tôi cao 1,7 m nhưng vai khá to, đô con. Nhiều khi đứng cạnh bạn diễn nam có vóc dáng nhỏ, tôi có cảm giác cả hai như chiến sĩ. Lúc đó, tôi thấy hơi nam tính và không được nhỏ bé.

Trong giai đoạn này, tôi đang xây dựng hình ảnh phụ nữ ngọt ngào, thanh lịch nên sẽ chọn trang phục an toàn và nhẹ nhàng. Sau này, tôi trưởng thành hơn, có thể tôi sẽ chọn phong cách lạ và phá cách hơn.

Phương Anh Đào ở tuổi 28: Tôi phải đánh đổi sức khỏe để nổi tiếng-7

- Bạn bè chị còn nhận xét Phương Anh Đào khá cứng nhắc trong các lựa chọn của cuộc sống?

Từ nhỏ tôi đã không sống cùng gia đình, ở cùng bà ngoại. Lúc đó, cuộc sống gia đình tôi quá thiếu thốn. 11 tuổi tôi mới hòa nhập với gia đình nên ít nhiều có sự mạnh mẽ, tự lập. Sự mạnh mẽ của tuổi thơ đã ảnh hưởng nhiều đến suy nghĩ hiện tại của tôi, không bao giờ muốn làm phiền gia đình mình hoặc bị tác động bởi yếu tố ngoại cảnh. Lúc nào cũng muốn tự giải quyết vấn đề của mình, không muốn ảnh hưởng đến ai.

Tôi luôn lập kế hoạch cho bản thân. Chẳng hạn 5 năm đầu tôi đặt mục tiêu tạo được dấu ấn trong nghề. 5 năm tiếp tiếp theo, tôi mong phát triển công việc, xuất hiện với nhiều dạng vai khác nhau. Ngoài ra, tôi cũng muốn ổn định cuộc sống. Có thể, tôi sẽ lựa chọn một nơi mát mẻ để sinh sống, còn TP.HCM là nơi làm việc.

- Ổn định cuộc sống nghĩa là chị sẽ lấy chồng, sinh con ở tuổi 30?

Thời gian này, tôi ưu tiên việc khám phá bản thân, công việc trước. Chuyện tình cảm khi nào duyên tới tôi sẽ đón nhận. Cũng như trong công việc, một khi đã yêu ai, tôi luôn cháy bỏng như lần đầu. Tôi sống hết mình vì lựa chọn của bản thân, làm sao để cả hai cùng phát triển tốt nhất.

Đối với tôi, tiền bạc không quyết định được mối quan hệ. Tôi có thể tự kiếm được tiền. Người bạn đời đòi hỏi nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là sự yêu thương, chia sẻ. Khi có tình thương thì kể cả khi mình xấu xí, bệnh tật, người ta vẫn ở bên.

- Trước đây, nhiều người nghi ngờ về mối quan hệ giữa chị và Đen Vâu. Chị thích những gì ở anh ấy?

Tôi và anh Đen có tính cách khá giống nhau nhưng anh em ở xa nhau lắm. Anh Đen luôn là người anh tốt trong nghề, khiến tôi ngưỡng mộ tài năng và lối sống. Anh giản dị hơn tôi nhiều.

Phương Anh Đào ở tuổi 28: Tôi phải đánh đổi sức khỏe để nổi tiếng-8

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phuong-anh-dao-mot-sang-toi-khong-the-tu-ngoi-day-post1118918.html?fbclid=IwAR1c07LVxtFjJ0-WDy0bRLZvdekERLawZ-RZL7O1R5XR8eMBLgpo17n2tn8

phương anh đào

Tin tức mới nhất