Phương pháp massage mặt 'thần thánh' loại bỏ vùng da già nua, chảy xệ

Tập kết hợp phương pháp massage mặt vào thói quen chăm sóc da hàng ngày để phục hồi các vấn đề về da của bạn.

Nhiều người cho rằng, việc chống lão hóa chỉ dành cho phụ nữ có tuổi. Nhưng thực tế cho thấy, quá trình lão hóa diễn ra từ rất sớm, ngay khi bạn đang trong độ tuổi 20-25. Biểu hiện rõ ràng nhất chính là khi làn da trên gương mặt bắt đầu chảy xệ.

Một trong những giải pháp ngăn ngừa tình trạng này vừa hiệu quả, an toàn lại có thể thực hiện ngay tại nhà, đó chính là áp dụng các bài tập massage mặt. 

Phương pháp massage mặt thần thánh loại bỏ vùng da già nua, chảy xệ-1

Phương pháp massage cơ bản

Cách massage phổ biến nhất lại đơn giản và dễ thực hiện, đó là chị em chỉ cần vỗ nhẹ sản phẩm dưỡng lên da sau đó sử dụng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.

Tập thói quen massage khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu hiệu quả, nhanh chóng kích thích các mô, tái tạo làn da và phục hồi các vấn đề da liễu. Qua thời gian, bạn sẽ cảm thấy làn da dần dần trở nên sáng và săn chắc hơn

Phương pháp massage mặt thần thánh loại bỏ vùng da già nua, chảy xệ-2
Các sản phẩm chăm sóc da là chìa khóa cho một làn da không tì vết, nhưng cách bạn thoa serum hay dưỡng ẩm cho da cũng rất quan trọng.

Phương pháp massage chuyên sâu 

Bên cạnh massage thông thường, phái đẹp có thể massage chuyên sâu giảm nếp nhăn, căng cơ mặt tại các vùng như mắt, miệng, má hay cằm. Lưu ý khi massage luôn điều chỉnh lực tay hướng lên trên để nâng cơ mặt và hạn chế chà mạnh gây tổn thương da.

Massage giảm nếp nhăn vùng trán

Vùng trán thường sẽ có nhiều nếp nhăn nhất, vì thế bạn cần phải "chăm sóc" vùng da này kỹ hơn.

Bạn có thể đặt hai bàn tay chụm lại lên trán, mắt nhắm, mặt thư giãn. Sau đó vuốt nhẹ sang hai bên thái dương và thực hiện động tác liên tục trong khoảng 2 phút.

Phương pháp massage mặt thần thánh loại bỏ vùng da già nua, chảy xệ-3

Massage giảm bọng mắt

Với những bạn đang đau đầu vì bọng mắt hay quầng thâm mắt, hãy dùng ngón tay trỏ massage sống mũi ngay dưới mắt bạn trong 5 giây và lặp đi lặp lại 3 lần. Điểm cộng của phương pháp này là giúp mắt bạn được thư giãn, giảm nheo mắt và ngăn chặn sự hình thành của bọng mắt hay quầng thâm.

Phương pháp massage mặt thần thánh loại bỏ vùng da già nua, chảy xệ-4

Massage nâng cơ mặt vùng cằm

Đây là cách bạn có thể thực hiện để phần nào làm giảm vùng mỡ phần cằm, đem lại một khuôn cằm dáng Vline nếu làm đúng kỹ thuật và thường xuyên.

Cách mát xa mặt vùng cằm: bạn sử dụng hai đốt ngón tay massage theo đường dài, đẩy ngược từ phần cơ mặt ở dưới cằm lên đến trên gò má. Bạn nên thực hiện động tác này tối thiểu 5 lần và sử dụng lực đẩy nhẹ nhàng để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Phương pháp massage mặt thần thánh loại bỏ vùng da già nua, chảy xệ-5

Lưu ý khi massage mặt

Các bước massage mặt thường thực hiện khá đơn giản. Bạn có thể trực tiếp thực hiện tại nhà mà không cần tốn quá nhiều công sức hay thời gian. Tuy nhiên, nàng cần ghi nhớ một số lưu ý sau: 

- Làn da của bạn cần được vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ hết lớp trang điểm cũng như bụi bẩn, dầu thừa trước khi thực hiện thao tác massage.

- Nên massage khi da mặt còn ẩm vì làm như vậy, nếu có sử dụng kem dưỡng thì sẽ giúp sản phẩm dễ dàng thẩm thấu vào sâu trong làn da.

- Các động tác massage phải thực hiện nhẹ nhàng, vừa phải và không nên massage quá lâu.

- Các cách massage da mặt nên thực hiện vào sáng sớm hoặc tối vì đây là thời gian mà làn da cần được hỗ trợ trong việc tuần hoàn máu, đem lại cảm giác tươi mới. 

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/massage-mat-chuyen-sau-tai-nha-de-loai-bo-lan-da-chay-xe-n-262596.html

massage chăm sóc da Làm đẹp da Làm đẹp

Tin tức mới nhất