'Quả báo' đau đớn dành cho người đàn ông từng ép tình cũ bỏ thai

Có lẽ, mọi chuyện đều là hậu quả mà tôi phải gánh chịu cho những lỗi lầm trong quá khứ của mình.

Cách đây bốn năm, tôi mới tốt nghiệp Cao đẳng và đứng trước nhiều ngã rẽ cuộc đời sau khi ra trường. Tôi quen em trên một chuyến xe từ quê ra thành phố, khi em mệt mỏi tựa đầu vào vai tôi ngủ quên. Lúc em tỉnh dậy, cả hai nhìn nhau e ngại. Nhìn gương mặt ngây thơ thánh thiện của em, tôi không bỏ lỡ cơ hội xin số điện thoại làm quen. Chúng tôi đã có một mối tình thật đẹp sau đó.

Với tấm bằng khá sau khi ra trường nhưng do tính chất ngành nghề khó xin việc ở quê, tôi đành gửi hồ sơ tìm việc ở thành phố và tham dự nhiều đợt dự tuyển khó khăn. Một đơn vị chuyên về phần mềm tin học nhận tôi làm nhân viên thử việc. Tình yêu với em đang độ mặn nồng, tôi đã phải nói lời tạm biệt em, khăn gói lên thành phố lập nghiệp. Em đã bỏ ngoài tai lời khuyên can của bố mẹ già ở quê, nghe tiếng gọi của tình yêu, theo chân tôi lên thành phố sau đó không lâu.

Quả báo đau đớn dành cho người đàn ông từng ép tình cũ bỏ thai-1
Từng ép người yêu cũ phá thai giờ tôi lại lãnh chịu hậu quả. (Ảnh minh họa)

Những năm tháng đầu thực sự khó khăn với cả hai. Mức lương thử việc khiến tôi phải lao đao trang trải chi phí sống đắt đỏ ở thành phố. Em như hiểu được tình thế của tôi, không muốn làm tôi thêm nặng gánh nên tích cực xin đi làm thêm, phụ chạy bàn, đứng bán cà phê buổi tối. Tình yêu ngọt ngào thanh bần của chúng tôi cứ thế trôi đi cùng ước vọng một cuộc sống ổn định và sung túc hơn ở tương lai.

Sau một thời gian sống chung, em vui mừng báo tin đã có thai. Thực tế cuộc sống với công danh sự nghiệp chưa đâu vào đâu, tôi thuyết phục em bỏ con cho dù em tha thiết van xin tôi cố giữ lại. Tuy nhiên xét thấy tự lo cho bản thân còn chưa đủ, giờ thêm gánh nặng gia đình con cái, sẽ trì níu tương lai đi xuống, thế nên tôi lạnh lùng cự tuyệt hạnh phúc làm cha. Sau sự cố trên, tình cảm của chúng tôi dần rạn nứt. Các cuộc cãi vã diễn ra thường xuyên hơn.

Hơn hai tháng sau, tôi lạnh lùng nói lời chia tay em. Em đã khóc rất nhiều, cầu xin tôi đừng nhẫn tâm bỏ em bơ vơ giữa phố phường xa lạ này. Em chỉ có tôi là người thân và là chỗ dựa duy nhất. Lúc đó tuy trong lòng còn thương em rất nhiều, nhưng tôi đã bắt đầu có mối quan hệ tình cảm với con gái duy nhất của vị giám đốc giàu có nơi tôi đang làm việc. Tuy trong lòng không có tình yêu với cô con gái của sếp nhưng tôi hiểu rõ rằng tôi sẽ có mọi thứ từ công danh sự nghiệp tới cuộc sống sung túc với người mới.

Cũng trong thời gian này, vì bị tôi cự tuyệt, em đã phải nhờ bạn thân đưa đi phá thai lần nữa. Đấy là đứa con thứ hai mà tôi và em đủ duyên có với nhau nhưng đứa bé không đủ phúc phần có mặt trên đời này. Lúc đó tuy trong lòng đau khổ và rất thương em, nhưng tôi không còn sự lựa chọn nào khác là im lặng.

Về phần tôi, đám cưới với con gái sếp diễn ra không lâu sau đó đúng như dự tính. Sau khi kết hôn, đường công danh sự nghiệp của tôi lên như diều gặp gió.

Vừa có bệ đỡ là bố vợ đã đành, tôi còn được thừa hưởng cổ phần và khối tài sản kếch xù từ gia đình gia thế này. Không phải nỗ lực quá nhiều, tài sản và sự nghiệp đến với tôi nhanh chóng như một lẽ đương nhiên.

Có đôi lúc chạnh lòng nghĩ về người con gái tội nghiệp đã từ bỏ tất cả để theo chân tôi lên thành phố, lúc tôi còn là một gã trai mới ra trường với hai bàn tay trắng - tôi đã tự vấn lương tâm và giận mình rất nhiều. Tuy nhiên cuộc sống hiện tại đầy đủ lại khiến tôi nhanh chóng quên đi tất cả.

Tưởng có trong tay mọi thứ dễ dàng, tuy nhiên tin vui từ người vợ trẻ và tiếng nói trẻ thơ bi bô trong ngôi nhà rộng lớn mãi mà chưa tới.

Sốt ruột, cả hai vợ chồng tìm đến khoa hiếm muộn của một bệnh viện lớn thăm khám. Kết quả nhận được tôi hoàn toàn bình thường, tuy nhiên sự cố nằm về phía vợ tôi. Tử cung vợ đang nuôi một khối u quái ác. Bác sĩ cảnh báo nếu không nhanh chóng cắt bỏ, có thể ảnh hưởng đến tính mạng chứ chưa nói đến đường con cái.

Tôi nghe tin như sét đánh ngang tai. Trong tay tôi tưởng như cầm nắm tất cả những điều mà tôi tự tin cho rằng tạo nên hạnh phúc, hóa ra tôi đã nhầm. Niềm hạnh phúc làm cha tôi đã có trong tay hai lần nhưng tôi đang tâm chối bỏ nó.

Giờ đây sống trong giàu có và quyền lực nhưng chỉ khiến tôi buồn bã cô quạnh và lòng không thôi nhớ về người cũ. Nếu trên đời này luật nhân quả là có thật, tại sao nó lại đến quá sớm và nhãn tiền với tôi như vậy?

Theo Dân Việt 


phá thai người yêu người yêu cũ

Tin tức mới nhất