5 năm 'dao kéo' từng chút một trên cơ thể: Chàng trai mãn nguyện hóa mỹ nữ, sửa sai cho số phận

Tạo hóa không phải lúc nào cũng đúng khi đặt giới tính vào cơ thể một người. Lỡ trở thành nạn nhân của sự nhầm lẫn không may, Lâm Khả Ái (SN 1995) phải dùng cả thanh xuân của cuộc đời để sửa sai.

5 năm dao kéo từng chút một trên cơ thể: Chàng trai mãn nguyện hóa mỹ nữ, sửa sai cho số phận-1
Không dễ để tin rằng hai người trong ảnh chính là một 

Tuổi 19 lạc lõng, bơ vơ: Không gia đình, sai giới tính

Lâm Thanh Sang (tên thật của Khả Ái) không khỏi biết ơn cha mẹ khi nhớ về tuổi thơ của mình. Sang đã sớm đã bộc lộ những dấu hiệu khác thường về giới tính khi chỉ là một đứa trẻ. "Cậu bé" này vấp phải nhiều ánh mắt nghi ngại của hàng xóm xung quanh, duy chỉ có cha mẹ, là không có sự phản đối, gây tổn thương cho con trai mình.

5 năm dao kéo từng chút một trên cơ thể: Chàng trai mãn nguyện hóa mỹ nữ, sửa sai cho số phận-2
Thanh Sang ngày còn nhỏ

"Mình thích mặc đồ con gái, đi học cũng toàn đi chơi với mấy bạn là nữ thôi à. May là, ba mẹ đều nghĩ thoáng. Nhưng lúc đó thái độ của những người xung quanh còn nhiều nghi ngại lắm, nên mình vẫn có gắng sống giống như bộ dạng của một đứa con trai", Thanh Sang kể.

Nhưng sự an ủi lớn lao ấy lại không thể theo trọn đến ngày Sang đủ trưởng thành. Năm học lớp 6, ba Sang mất, mẹ Sang một mình nuôi con. Sự khó khăn của mưu sinh cộng với những nhận thức về giới tính khác thường khiến Sang trải qua những năm mới lớn không hề dễ chịu.

5 năm dao kéo từng chút một trên cơ thể: Chàng trai mãn nguyện hóa mỹ nữ, sửa sai cho số phận-3
Một ngày năm 18 tuổi, Sang lần đầu tiên nhìn thấy một người chị chuyển giới. Ý định thay đổi giới tính lần đầu tiên được nhen nhóm lên bên trong "cậu thiếu niên"

"Một lần được xem chị chuyển giới kia biểu diễn trang phục lông công, mình đã thực sự bị cuốn hút. Suốt đêm đó, mình đã phải đấu tranh suy nghĩ, cả 1 tuần lễ mình cứ băn khoăn tại sao mình lại không thể để giới tính mình được sống thực, mình không muốn ở trong hình hài này nữa và mình bắt đầu tiêm hocmon", Sang kể.

Nhưng không may, cũng vừa đúng ngay thời điểm đó, mẹ Sang phát hiện mắc bệnh ung thư. Sang không thể biết được rằng, chẳng ít lâu sau nữa, mình lại sắp mất đi một người quan trọng của cuộc đời.

"1 ngày mình phải làm 2 công việc để kiếm tiền, sáng mình bán quần áo ở chợ, tối mình phục vụ quán trà chanh, làm được 3 tháng thì mẹ mình bệnh nặng. Mình phải nghỉ để chở mẹ đi khám bệnh, chuyển qua làm phục vụ quán nhậu vào buổi tối. Mình từng nghĩ, sẽ không làm con gái nữa, vì cuộc sống cực quá. Nên mình ngưng không tiêm hocmon nữa. Đến khi tầm 1 năm sau, mẹ mình mất, mình mới bắt đầu thực sự con đường chuyển giới", Sang kể lại.

5 năm dao kéo từng chút một trên cơ thể: Chàng trai mãn nguyện hóa mỹ nữ, sửa sai cho số phận-4
Kí ức năm 19 tuổi ngập ngụa nước mắt, nhưng cũng là bước ngoặt, để nỗ lực đi tìm chính mình của thiếu niên này lần nữa "hồi sinh"

5 năm dao kéo từng chút một trên cơ thể

19 tuổi, Khả Ái lao đầu vào công cuộc kiếm tiền, để hiện thực hóa ước mơ mãnh liệt được thay đổi cuộc đời. Cô thử sức qua hết việc này đến việc khác, từ bán mỹ phẩm, bất động sản đến kinh doanh riêng…

"5 năm phẫu thuật của mình có thể chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn đầu mình chỉ tiêm hocmon và làm ngực; giai đoạn 2 là 3 năm sau, mình chuyển giới hoàn toàn và bắt đầu tiêm mông, sửa mũi, tiêm cằm, cắt mắt, tiêm trán, tiêm má, tiêm môi, triệt lông chân...", Ái kể.

5 năm dao kéo từng chút một trên cơ thể: Chàng trai mãn nguyện hóa mỹ nữ, sửa sai cho số phận-5
Suốt 5 năm dao kéo không ngừng nghỉ, cơ thể, cảm xúc và nhịp sống của Khả Ái liên tục đảo lộn, có những giai đoạn, cô đã nghĩ mình không thể vượt qua nổi

"Lúc mình quyết định chuyển giới hoàn toàn là lúc đó mình phải mượn thêm của bạn bè xung quanh. Mình còn nhớ khi trừ hết tất cả chi phí khách sạn và vé máy bay, tiền viện phí, thì mình chỉ còn đúng 200k tiền Việt Nam.

17 ngày bên Thái để chuyển giới là 17 ngày với muôn ngàn cảm xúc, mỗi 1 ngày đau 1 kiểu khác nhau, mình xuống tận 10kg.

5 năm dao kéo từng chút một trên cơ thể: Chàng trai mãn nguyện hóa mỹ nữ, sửa sai cho số phận-6

Thực sự là mỗi 1 cuộc phẫu thuật đều rất ám ảnh mình, nhất là phẫu thuật sinh dục và cắt mắt.

Lần mình cắt mắt, do cơ địa mình rất độc, mình ăn uống không kĩ nên đã bị sưng to, mình phải nghĩ dưỡng rất lâu, và lo sợ sẽ hư mắt. Nhưng may mắn và nghe lời bác sĩ, uống thuốc đều đặn, ăn uống đúng cách nên khi lành, mặt thay đổi hẳn. Phải nói là từ khi cắt mắt đẹp lên 6-7 phần", Khả Ái kể.

5 năm dao kéo từng chút một trên cơ thể: Chàng trai mãn nguyện hóa mỹ nữ, sửa sai cho số phận-7
Thời điểm mới hoàn thành phẫu thuật, các đường nét vẫn chưa ở trạng thái ổn định, tự nhiên 

5 năm dao kéo từng chút một trên cơ thể: Chàng trai mãn nguyện hóa mỹ nữ, sửa sai cho số phận-8
Nhưng về sau, càng có sự thay đổi tích cực hơn 

5 năm dao kéo từng chút một trên cơ thể: Chàng trai mãn nguyện hóa mỹ nữ, sửa sai cho số phận-9
Dấu vết của giới tính cũ, cơ thể cũ ngày càng mờ nhạt dần 

5 năm dao kéo từng chút một trên cơ thể: Chàng trai mãn nguyện hóa mỹ nữ, sửa sai cho số phận-10
Hiện tại, diện mạo của Khả Ái như một người hoàn toàn khác, như thể được sinh ra lần hai

Hiện tại sau khi chuyển giới xong, Khả Ái đã trở thành một người con gái thực thụ. Dù chặng đường đi qua không ít khó khăn, nhưng Khả Ái vẫn cảm ơn, vì hiện tại đã khác, và phía trước cô, vẫn còn là thênh thang những điều tốt đẹp đang chờ.

"Sau khi chuyển giới, mình thật sự rất thoải mái, mình tự tin hơn, mình có nhiều cơ hội trong cuộc sống hơn, và quan trọng nhất là sống đúng với bản thân mình mong muốn", Khả Ái bày tỏ. Với một số người, việc bản ngã đúng với giới tính như một lẽ hiển nhiên không phải bàn, như một nhiệm vụ mà tạo hóa không thể làm sai, nhưng với một số người, dù nhọc nhằn để đánh đổi, để có được điều hiển nhiên đó, thì với họ đó vẫn niềm là hạnh phúc.

5 năm dao kéo từng chút một trên cơ thể: Chàng trai mãn nguyện hóa mỹ nữ, sửa sai cho số phận-11
Thành quả của hiện tại chính là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực, cho những đánh đổi mà cô gái xinh đẹp này đã bỏ ra

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/dung-5-nam-dao-keo-tung-chut-mot-tren-co-the-chang-trai-man-nguyen-hoa-my-nu-sua-sai-cho-so-phan-thanh-cong-1850142.html

LGBT chuyển giới

Tin tức mới nhất