Quách Ngọc Ngoan: 'Chưa bao giờ có cảm giác lép vế, mặc cảm trước Phượng Chanel'

Nam diễn viên Quách Ngọc Ngoan cho biết anh bước vào mối quan hệ với Phượng Chanel bằng tình cảm thật lòng, không thấy lép vế khi người yêu giàu có và sẵn sàng bảo vệ "vợ" trước dư luận.

Bước vào con đường nghệ thuật bằng giải Bạc cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008, ngã rẽ phim ảnh mới là cơ hội để Quách Ngọc Ngoan được chú ý và trở nên nổi tiếng. Với gương mặt tài tử, lối diễn có chiều sâu, các nhân vật mà Quách Ngọc Ngoan hoá thân trong nhiều bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh như: Cuộc chiến hoa hồng, Hiệp sĩ mù, Lôi Báo, Người bất tử… được các đồng nghiệp, công chúng đánh giá cao.

Không chỉ nổi tiếng nhờ các vai diễn, tình trường của nam tài tử cũng thu hút nhiều sự chú ý của giới truyền thông. Năm 2012, Quách Ngọc Ngoan kết hôn với diễn viên Lê Phương. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này chấm dứt trong ồn ào vào cuối năm 2014 dù cả hai có chung với nhau con trai Cà Pháo.

Năm 2015, Quách Ngọc Ngoan công khai mối tình với Phượng Chanel - nữ doanh nhân giàu có hơn anh 7 tuổi. Đến nay, tình cảm của cặp đôi vẫn mặn nồng. Họ đã gọi nhau là vợ chồng dù chưa có lễ cưới chính thức. 

Trong cuộc trò chuyện mới đây nhân thời điểm trở lại với nghệ thuật sau thời gian vắng bóng, Quách Ngọc Ngoan trải lòng về mối quan hệ tình cảm hiện tại, cũng như quyết tâm theo đuổi con đường ca hát của mình.

"Vợ chồng tư tưởng hơn cao thấp là bi kịch gia đình, giết chết hạnh phúc"

- Điều gì khiến Quách Ngọc Ngoan nể và muốn gắn bó với người phụ nữ hiện tại - Phượng Chanel? 

Người ta phải thương yêu nhau thật lòng thì mới gắn bó với nhau. Nể trọng chỉ là vế sau của tình yêu thương. Điều tôi nể và trân trọng nhất ở vợ tôi là tính nghĩa khí, thẳng thắn, không tâm cơ dù cô ấy rất thông minh. Cô ấy âm thầm làm nhiều việc nghĩa nhưng không bao giờ nói ồn ào, khoe khoang. 

Ví dụ, một việc nhỏ gần đây mà tôi rất thích ở vợ tôi, đó là trong mùa dịch COVID-19 vô cùng khó khăn, doanh số công ty cô ấy sụt giảm 70%, cô ấy kiên quyết không sa thải ai, không giảm lương nhân viên và cho nhân viên làm việc online để bảo vệ họ.

Cô ấy nói với tôi rằng mình thấy khó thì những nhân viên họ còn thấy khó đến đâu, họ còn gia đình trông chờ vào đồng lương hàng tháng, mình cố gắng được thì cố gắng thay cho phần họ. Cuộc đời đâu chỉ diễn ra ở mấy tháng dịch bệnh này. Ai cũng cần tiếp tục chung tay sau khi dịch bệnh kết thúc để xây dựng cuộc sống tốt đẹp. 

Quách Ngọc Ngoan: Chưa bao giờ có cảm giác lép vế, mặc cảm trước Phượng Chanel-1
Quách Ngọc Ngoan công khai quen bạn gái hơn 7 tuổi Phượng Chanel từ đầu năm 2015.

- Ở cạnh một người phụ nữ lớn tuổi và giàu có, anh có bao giờ cảm thấy mình bị "lép vế", nhất là khi dư luận nói về mối quan hệ của cả hai bằng nhiều lời lẽ không hay?

Tôi chưa bao giờ có cảm giác lép vế, mặc cảm trước vợ và vợ tôi cũng không bao giờ có suy nghĩ rằng cô ấy giàu có hơn tôi. Chúng tôi trân trọng con người, tính cách, khí chất của nhau và học hỏi cái hay ở nhau.

Tôi nghĩ rằng khi đã là vợ chồng, tư tưởng ai cao ai thấp hơn ai là bi kịch. Nó giết chết hạnh phúc gia đình, giết chết sự thiêng liêng của tình yêu thương. 

Về phía dư luận, tôi không thể làm vừa lòng, vừa mắt tất cả và có lẽ cũng không ai trên đời này làm được điều đó. Tôi nhìn ra xung quanh và thấy nhiều người khổ sở, áp lực vì phải sống theo ánh nhìn người khác. Họ tự làm khổ bản thân và người thân của mình vì thứ áp lực không cần thiết đó. Trong khi chúng ta chỉ cần sống tử tế, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng là đủ rồi. 

Quách Ngọc Ngoan: Chưa bao giờ có cảm giác lép vế, mặc cảm trước Phượng Chanel-2

- Cách anh bảo vệ bạn gái trước dư luận là gì?

Chúng tôi tin tưởng nhau, điều đó tạo nên bức tường bảo vệ vững chắc cho cả hai. Tôi có niềm tin vào con người và cách sống của vợ. Chúng ta luôn biết rằng scandal đôi khi chỉ là một phần sự thật, và chúng tôi không bị cuốn vào nó.

Ngay lúc này, tôi trả lời phỏng vấn rõ ràng như thế này cũng là một cách chân thành và tử tế để bảo vệ vợ mình.  

- Phượng Chanel đã thay đổi điều gì ở anh khi yêu nhau?

Bất cứ ai cũng vậy, không riêng gì tôi, khi yêu nhau người ta sẽ làm cho nhau tốt đẹp hơn, hoàn thiện hơn. Cuộc sống không chỉ có màu hồng. Vợ chồng ở với nhau là cùng nắm tay đi qua cả hạnh phúc lẫn khổ đau. Điều đó tạo nên ý nghĩa của hôn nhân, khiến hôn nhân trở nên thiêng liêng. 

- Dù chưa kết hôn, nhưng anh luôn gọi cô ấy là "vợ"? 

Ngay từ những ngày đầu, chúng tôi đã nghiêm túc coi nhau là vợ là chồng. Đó là cảm xúc rất tự nhiên khi tôi gọi cô ấy là "vợ" và cô ấy gọi tôi là "chồng". 

"Đi hát bolero không phải cuộc chơi đánh bóng tên tuổi"

- Thời gian gần đây, Quách Ngọc Ngoan trở lại với nghệ thuật và chia sẻ lý do "mất tích" là bởi muốn chắt lọc dự án, tìm thử thách mới. Phải chăng đã tới thời điểm anh khó tính với nghề để lên một tầm cao mới? 

Tôi luôn khó tính với nghề và hơn hết là khó tính với chính mình trong bất cứ công việc gì mà tôi làm. Con người tôi không có khái niệm phân tầng giai cấp, vị trí đối với mọi người cũng như với chính tôi. Với người khác, tôi chỉ nhìn qua vài góc độ: người tử tế - người không tử tế, người có tài - người năng lực hạn chế, người có thể đi xa - người sẽ giậm chân tại chỗ, người đáng kết giao - người không cần kết giao. 

Với cá nhân mình, tôi luôn đặt những cái đích khó hơn để chinh phục và vượt qua những giới hạn bản thân. Còn mọi người ghi nhận thế nào, không ai có thể mạnh miệng dám chắc "tôi đã ở vị trí này, tôi đã lên hạng”. Điều quan trọng là làm việc say mê, hết lòng đã, vậy là đủ vui với tôi rồi. 

Quách Ngọc Ngoan: Chưa bao giờ có cảm giác lép vế, mặc cảm trước Phượng Chanel-3
Gần đây, Quách Ngọc Ngoan trở lại nghệ thuật với tư cách thí sinh của cuộc thi âm nhạc "Tình Bolero".

- Nhiều người nói rằng anh im ắng trong nghề vì dành quá nhiều thời gian cho chuyện tình cảm, và những lý do trên chỉ là cái cớ? 

Ngay cả khi tôi bận rộn nhất trong nghề tôi cũng luôn coi trọng tình cảm. Người ta không thể lấy lý do “đang lo cho sự nghiệp” hay “bận quá” mà bỏ bê bố mẹ, gia đình và những người thương quý của mình. Tuy nhiên, tôi không để tình cảm ảnh hưởng đến chất lượng công việc, uy tín nghề và trách nhiệm với tập thể, ekip liên quan đến mình.

Tôi im ắng gần đây vì hành trình nghệ thuật của một nghệ sĩ sẽ luôn có những lộ trình riêng, có lúc cần liên tục xông pha, có lúc cần tĩnh lặng để hoàn thiện bản thân, học hỏi và chắt lọc những dự án thực sự phù hợp và mang tính thử thách với bản thân, với nghề. 

Quách Ngọc Ngoan: Chưa bao giờ có cảm giác lép vế, mặc cảm trước Phượng Chanel-4

- Trong quãng thời gian "mất tích", Quách Ngọc Ngoan ngẫm được điều gì từ bản thân và muốn làm nhất?

Tôi "mất tích" trên truyền thông nhưng tôi không "mất tích" trong nghệ thuật. Tôi vẫn luôn nghiên cứu các kịch bản phim gửi đến mình, học hỏi nghề từ những bộ phim kinh điển và liên tục đăt mình vào tình huống phim để xử lý theo cách riêng. Tôi chưa ngày nào dừng công việc nghệ thuật, điện ảnh.

Tôi suy ngẫm về những ước mơ thời niên thiếu, những gì cần làm cho gia đình, có thể đóng góp gì cho xã hội trong sức của mình, có thể tăng thu nhập cho các nhân viên của mình không… Trong đó, có quyết định chính thức theo đuổi ca hát, ước mơ thời niên thiếu tôi còn mắc nợ. 

Tôi có thói quen suy ngẫm hàng ngày trong sư tĩnh lặng, dù tôi có đang mất tích hay không. Tôi sợ cách sống ào ào không có gì lắng đọng lại. Khi ngắm nhìn nắng chiếu qua những tán lá, tôi cũng muốn thấu đáo vẻ đẹp của một chiếc lá khi nhìn ngược sáng thì trông thế nào - chứ không đơn giản là "à nắng chiếu qua tán lá". 

Bữa nào bạn thử xem, những đường gân của lá sẽ hiện lên rất đẹp khi ta nhìn chúng ngược sáng. Nói vui là thế, về cơ bản là suy ngẫm phải dẫn đến hành động. Tôi là con người của hành động, làm nhiều hơn nói. 

Cuộc sống của tôi không ồn ào và đơn giản như tính cách của tôi. Tôi yêu thiên nhiên, không nhậu nhẹt tụ tập, ăn cơm nhà, chơi với mấy con chó của mình và dành thời gian đọc sách, tự nghiên cứu.     

Quách Ngọc Ngoan: Chưa bao giờ có cảm giác lép vế, mặc cảm trước Phượng Chanel-5

- Trở lại showbiz bằng hình ảnh một chàng diễn viên tham gia cuộc thi ca hát, dù là cách hay để làm mới hình ảnh, nhưng Quách Ngọc Ngoan có nghĩ nó sẽ hiệu quả với mình? 

Tôi không tính toán với Bolero. Bởi như tôi đã nói, tôi nợ âm nhạc một câu trả lời nghiêm túc. Đây là vừa đủ duyên, đúng thời điểm và chương trình uy tín nên tôi tham gia. Tôi không định làm mới hình ảnh, bởi dù tôi làm gì tôi cũng là một Quách Ngọc Ngoan không lẫn với bất cứ ai.

Tôi chỉ tâm niệm, dù là công việc nào, nếu có thể cố gắng 1 thì hãy cố gắng gấp 10. Âm nhạc là con đường song hành với điện ảnh mà tôi sẽ theo đuổi. Đây không phải cuộc chơi đánh bóng tên tuổi, cưỡi ngựa xem hoa mà là con đường nghiêm túc tôi sẽ đi.

- Ở ngưỡng 35 tuổi, Quách Ngọc Ngoan có nghĩ đã quá trễ để tìm kiếm thành công ở lĩnh vực mới qua việc tham gia gameshow? 

Ước mơ là thứ khiến người ta trẻ lại và không bao giờ là quá trễ. 10, 20 năm sau, người ta sẽ thất vọng vì những điều chưa làm hơn vì những gì đã làm. Tôi may mắn vì là thân nam nhi, sau 35, 40 tuổi khởi nghiệp cũng vẫn hợp lý, bởi đây là thời điểm đẹp và chín muồi trong tư duy, trải nghiệm của đàn ông. 

Chưa kể dòng nhạc Bolero, dân ca quê hương đòi hỏi nhiều cảm xúc, nhiều sự từng trải thì mới ca ra được cái thấm thía chất chứa trong câu hát. Đến giờ này, những nhịp đập âm nhạc trong tim tôi mới rung lên mãnh liệt, đủ để cho tôi tin vào trực giác của mình, là "Tới lúc rồi!".

Tôi sẽ dùng hành động của mình thay cho một lời khẳng định chung chung. Quý khán giả yêu thương tôi có thể chờ sau cuộc thi, tôi sẽ nghiêm túc thực hiện những sản phẩm âm nhạc thế nào.

Quách Ngọc Ngoan: Chưa bao giờ có cảm giác lép vế, mặc cảm trước Phượng Chanel-6
Quách Ngọc Ngoan quyết tâm đầu tư nghiêm túc cho các dự án âm nhạc với tư cách ca sĩ.

Tôi cũng không thích tư duy một số bạn lao vào con đường nghệ thuật vì hào quang, ánh sáng, phần thưởng "đổi đời" mà nó mang lại. Khi bạn nỗ lực làm việc, hết lòng với công việc thì tiền bạc sẽ đến với bạn, bạn sẽ trân trọng đồng tiền đó chứ không hồ hởi chạy theo những con số thơm mùi vật chất.

Ranh giới của vật chất và nghệ thuật là một cái bẫy đối với nghệ sĩ. Khoảnh khắc tôi bắt đầu tính toán lợi ích thì tác phẩm của tôi sẽ xuống dốc.

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/quach-ngoc-ngoan-chua-bao-gio-co-cam-giac-lep-ve-mac-cam-truoc-phuong-chanel-d233474.html

Phượng Chanel Quách Ngọc Ngoan

Tin tức mới nhất