Quần áo phụ nữ thường may thêm túi giả vì lý do không ngờ

Thời trang của phái đẹp luôn “thiên biến vạn hóa” từng ngày cùng hàng loạt chi tiết và phụ kiện sáng tạo của nhà thiết kế và bản thân chị em.

Bạn có bao giờ để ý rằng trên quần áo của mình có những chiếc túi giả và tự hỏi tại sao người ta làm túi giả trên quần áo.

Nhiều chị em không biết những chiếc túi giả được may công phu trên những bộ quần áo có tác dụng gì và cũng từng tò mò vì sao mà chúng lại xuất hiện, nếu không có tác dụng thì người ta không bỏ đi?

Tại sao người ta làm túi giả trên quần áo của phụ nữ?

Quần áo phụ nữ thường may thêm túi giả vì lý do không ngờ-1
Đến cả cái túi sau mông quần cũng không thoát khỏi số phận chung.

Thời trang của phái nữ luôn “thiên biến vạn hóa” từng ngày với những chi tiết và phụ kiện sáng tạo của các nhà thiết kế thời trang.

Dù vậy, nhiều lúc những thứ thêm vào đó chỉ mang tính trang trí là chính, điển hình như những chiếc túi giả “có cũng như không”. Thật khó hiểu tại sao người ta lại mất công thiết kế và may chúng trong khi chúng lại chẳng có công dụng gì?

Quần áo phụ nữ thường may thêm túi giả vì lý do không ngờ-2
Mép túi của chiếc quần trắng này chỉ dài vỏn vẹn một cái móng tay.

Quần áo phụ nữ thường may thêm túi giả vì lý do không ngờ-3
Quần jean là phải có túi ư? Nhầm to rồi.

Quần áo phụ nữ thường may thêm túi giả vì lý do không ngờ-4
Xin đừng tưởng bở, cả 5 cái túi đều là giả nhé.

Quần áo phụ nữ thường may thêm túi giả vì lý do không ngờ-5
Đến cả cái túi sau mông quần cũng không thoát khỏi số phận chung.

Quần áo phụ nữ thường may thêm túi giả vì lý do không ngờ-6
Túi quần này ít nhất cũng dài đến... 1 đốt ngón tay.

Quần áo phụ nữ thường may thêm túi giả vì lý do không ngờ-7
Chiếc váy xinh sẽ hoàn hảo nếu cái túi cài khuy này có thể đựng được.

Quần áo phụ nữ thường may thêm túi giả vì lý do không ngờ-8
Thứ gì tồi tệ hơn quần có túi không đáy? Là một cái áo có túi không đáy.

Và đây là lý do của việc tồn tại những chiếc túi giả trên quần áo

Vào những năm 1900, khi chiến tranh xảy ra, phụ nữ cũng phải tham gia vào những công việc nặng nhọc, do vậy họ cũng mặc những chiếc quần giống nam giới để có thể làm việc một cách dễ dàng, với đặc trưng là những chiếc túi to bản - hình ảnh của trang phục dành cho tầng lớp công nhân lao động.

Đến khi chiến tranh kết thúc, người phụ nữ lại trở về với vẻ nữ tính của mình bằng những chiếc váy xòe, bó eo, những chiếc túi lại quay trở về với vai trò trang trí trên trang phục và không còn tác dụng đựng đồ. Từ đó, người ta cũng không cần may những chiếc túi to đùng mà chẳng để làm gì.

Thêm vào đó, với sự phát triển nhanh chóng của các loại phụ kiện thời trang làm tôn lên vẻ đẹp, sự sang trọng lịch sự cho người phụ nữ, những chiếc túi cầm tay ra đời. Rồi dần dần vai trò của những chiếc túi xách trở nên quan trọng, chứa đựng cả thế giới bí mật của phái đẹp.

Lúc này những chiếc túi trên quần áo chỉ trở thành chi tiết nghệ thuật hay là điểm nhấn bắt mắt cho bộ trang phục thêm ấn tượng mà thôi.

Lý do đơn giản là chẳng ai dại gì nhét đồ vào túi khiến nó phồng lên ngay trước ngực, bụng hoặc sau mông mình nữa, trông thật mất thẩm mỹ. Còn nam giới, họ luôn thích sự gọn nhẹ, tiện lợi nên những chiếc túi trên quần áo vẫn là vật hữu ích.

Quần áo phụ nữ thường may thêm túi giả vì lý do không ngờ-9
Dù không có tác dụng nhưng nếu không có những "chiếc túi giả" này thì chiếc quần có vẻ sẽ trông rất thô và thiếu đi độ mềm mại.

Quần áo phụ nữ thường may thêm túi giả vì lý do không ngờ-10
Những chiếc túi xách bây giờ mới là vật bất li thân của chị em.

 

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/quan-ao-phu-nu-thuong-mat-cong-may-them-cac-tui-gia-vi-ly-do-khong-ngo-nay-d533056.html?fbclid=IwAR2vABJHfZnDVrnsdbXDm-EZ_APv99ImNLd3p21NQvfmfInXCM9LhZsin3M

phụ nữ trang phục

Tin tức mới nhất