Quần áo ủng hộ miền Trung đổ đống giữa đường: Kẻ ăn không hết người lần chẳng ra!

Bên này bày tỏ sự buồn rầu khi lòng tốt không được đón nhận. Bên kia lại cho rằng từ thiện cần đúng nơi đúng chỗ, chưa kể quần áo ủng hộ có thực sự phù hợp hay không...

Hiện cả nước đang hướng về anh em miền Trung ruột thịt, mong muốn mọi người cố gắng vượt qua thiên tai, bão lũ. Nhiều nghệ sĩ, các mạnh thường quân và hội từ thiện cũng tích cực kêu gọi quyên góp không chỉ tiền bạc, đồ ăn mà cả những đồ dùng sinh hoạt hàng ngày như quần áo, băng vệ sinh đều được chuyển tới hỗ trợ đồng bào vùng lũ.

Tuy nhiên mới đây, tài khoản N.H đã chia sẻ hình ảnh được cho không đẹp mắt. Đó là những tấm hình chụp lại cảnh tượng quần áo ủng hộ đồng bào miền Trung chất đống, nằm ngổn ngang ở các góc tường, bụi cây, bờ ao mà không có ai nhận. 


Bài chia sẻ gây tranh cãi. 

Bên cạnh các hình ảnh, người này còn viết: "Đoàn tôi chọn vùng nước lụt nhất để đến. Hãy cho thứ họ cần thôi. Thứ mình xin được là quần áo, chăn màn họ không cần đâu. 

Bà con nói, chúng tôi cần lương thực chứ không lấy quần áo chăn màn. Tôi bỏ ra hai chuyến xe trở hàng vào mất tầm 10 triệu, lái xe trên cung đường cả 1000km đã vất vả và nguy hiểm nhưng cuối cùng…".


Quần áo ủng hộ miền Trung được cho vứt đống ở bụi cây, bờ ao. 

Một cuộc tranh cãi nảy sinh với nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Một bên bày tỏ sự buồn rầu khi lòng tốt không được đón nhận. Bên khác lại cho rằng, việc mang quần áo về miền Trung cần đúng nơi đúng chỗ, chưa kể quần áo ủng hộ có thực sự phù hợp hay không.

Trên một diễn đàn nổi tiếng, tài khoản T.N.T – một người con Quảng Trị cho hay, nơi anh sống hiện cũng đang nhận được sự trợ giúp từ các mạnh thường quân. Anh T. cho biết những hình ảnh dân mạng đang chia sẻ không đúng sự thật.   


Một người con Quảng Trị cho rằng những hình ảnh này không đúng sự thật. 

"Em đã lặn lội tất cả các trang đọc bình luận và gom nhặt ít thông tin. Đó là những hình ảnh sau vụ lật ghe nên họ phơi cho ráo. Mọi người xin đừng đánh đồng tất cả người dân miền Trung đều xấu như vậy. 

Mọi người ơi không có chuyện người dân vứt đồ mà các mạnh thường quân lặn lội đường xa nguy hiểm đưa đến như vậy đâu. Nhà em ở Quảng trị may mắn đất cao nhưng em đã theo chân mấy anh chị đi từ thiện thấy áo không có mang, cơm không có ăn nên làm gì có chuyện đó".

Hiện những hình ảnh này vẫn gây tranh cãi trên mạng xã hội.


Một số bình luận từ dân mạng. (Ảnh cap màn hình).

Bạn Hoàng Sỹ: "Các ông biết chỗ nào cần áo quần không? Các ông cứ ủng hộ theo trend, cứ đi tới chỗ mà người ta không cần. Lệ Thủy, Quảng Bình ở trong vùng sâu xa các ông không lên, các ông để ngoài đường quốc lộ ảnh hưởng ít thì người ta đâu có cần. Ngoài Lệ Thủy còn Tuyên Hoá, Minh Hoá hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn thì ít đoàn lên. Đi ủng hộ cần phải biết nơi cần để ủng hộ".

Bạn Doãn Hùng: "Cũng tại một phần áo quần được quyên góp quá nhiều. Thực ra họ chỉ lấy những bộ cần thiết và vừa vặn còn những bộ khác họ đem về làm gì, đâu phải cho là bắt buộc phải nhận".

Bạn Thu Hà: "Đi tình nguyện từ tâm chứ không phải phong trào, thế các bạn đã từng thấy những thứ đồ gọi là từ thiện chưa? Từ thiện chứ không phải thanh lý chổi cùn rế rách. Có một số thành phần mang toàn quần áo không-thể-xài-được khoác cái mác từ thiện để dọn nhà, thật quá đáng".

Bạn Hạnh Như: "Đồ em cho từ thiện mà toàn đồ xịn, mặc có 1-2 lần. Trước khi cho lọc ra cái nào rách thì vứt, hư khóa thì đi sửa, giặt tay không dám giặt máy rồi gấp gọn mới dám cho mà nhìn cảnh này thấy xót quần áo quá".

Bạn Nguyễn Hà: "Trời ơi, làm mất lòng tin quá. Nơi cần thì không đến, nơi khô ráo thì đến cứu trợ rồi vứt đống vậy. Thương người có tâm lặn lộn tới tận nơi cứu giúp".

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tranh-cai-quan-ao-ung-ho-mien-trung-do-dong-khong-ai-lay-n-240035.html

lũ lụt miền trung Từ Thiện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao