Quán cafe nổi tiếng Hà Nội bị tố vô văn hóa, chủ quán chửi khách: 'Mày đến không biết mở mồm chào hỏi ai à?'

Không chỉ gây sốc vì lý do mắng chửi khách quá vô lý, tiệm cafe này còn khiến dân tình bức xúc vì nhân viên thản nhiên nói "Anh chủ không cần khách!".

Nếu nhắc đến quán cafe S. ở khu tập thể cũ nằm trên phố Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội), có lẽ nhiều người sẽ nhận ra ngay, bởi quán mới mở được 1 năm nhưng đã có không ít khách trung thành.

S. Kafe được yêu thích bởi không gian mộc mạc, cũ xưa, nằm trên tầng 2 nên view thoáng đãng, mát mẻ, thích hợp để tụ tập bạn bè sống ảo, hoặc ngồi làm việc cũng khá chill.

Quán cafe nổi tiếng Hà Nội bị tố vô văn hóa, chủ quán chửi khách: Mày đến không biết mở mồm chào hỏi ai à?-1
S. Kafe là địa điểm yêu thích của nhiều người ở Hà Nội vì vị trí đẹp, không gian thoáng đãng, cổ điển.

Ngày hôm qua 1/3 cũng là sinh nhật tròn 1 tuổi của quán, khá đông khách tới chúc mừng sau khi đọc thông báo trên fanpage quán. Tuy nhiên, dịp đặc biệt này trở nên đáng nhớ gấp đôi bởi một sự kiện không ai ngờ tới: S. Kafe được hàng nghìn cư dân mạng tặng "bão" 1 sao chỉ vì chủ quán mắng chửi khách.

Câu chuyện khởi nguồn từ một thành viên mạng có tên Đ.M.Q, sau khi anh chàng có trải nghiệm khá sốc từ quán S. Kafe tối qua. Nguyên văn lời tâm sự nhòe nhoẹt nước mắt của Q. như sau:

"Xin chào tất cả mọi người, em xin phép được chia sẻ trải nghiệm của em về 1 quán cafe hôm nay em ngồi ạ. Em đã sống được 20 năm cuộc đời nhưng em chưa bao giờ được trải nghiệm quán café nào như thế này.

Em rủ hội bạn ra quán này ngồi, lúc đến nơi em có đi vào bên trong xem bạn em đã đến chưa để gọi đồ. Nhưng thay vì 1 lời chào từ quản lý thì em lại nhận được những câu chửi bới từ phía anh quản lý (em không chắc có phải quản lý hay không). Nguyên văn câu chuyện như thế này:

- ***** thằng kia mày đi đâu đấy?

- Dạ em vào xem xem bạn em đến chưa ạ.

- ***** vào đây không biết mở mồm ra mà bảo với ai à?

- Dạ vâng em xin lỗi ạ.

Quán cafe nổi tiếng Hà Nội bị tố vô văn hóa, chủ quán chửi khách: Mày đến không biết mở mồm chào hỏi ai à?-2
Màn tố quán cafe chửi khách đang hot khắp nơi trên MXH.

Cay lần 1 với thái độ của quán, em vào tìm bạn và ra gọi nước. Ngồi 1 lúc có bạn nhân viên đem đồ uống ra, em bảo :

- Bạn ơi, mình muốn nói về thái độ của anh vừa nãy khi đối xử với mình.

- Dạ vâng ạ.

- Mình biết hôm nay quán đông do hôm nay là sinh nhật của quán, ai cũng mệt nhưng cách cư xử của anh kia với khách mình thấy không được. Mình cũng là khách, mình vào đây gọi đồ trả tiền đàng hoàng chứ mình không xin xỏ gì cả.

- À về chuyện vừa nãy thì tại anh đi thẳng vào với cả không đóng cửa ạ.

- Mình có đóng cửa sau khi vào quán bạn ạ, mình muốn vào xem xem bạn của mình đã đến chưa nên mình mới đi vào quán như thế.

- Vâng, nhưng mà tính anh ấy là như thế bạn ạ, anh ấy không quan trọng khách đến đâu, anh ấy kiểu không cần khách đến hay không đâu ạ (lần đầu tiên mình thấy 1 chỗ kinh doanh mà không cần đến khách hàng). Nếu bạn chịu được thì bạn tiếp tục ủng hộ quán, còn nếu bạn không chịu được thì cho mình xin lỗi.

- À thế ạ, cho mình cảm ơn.

Cay lần 2 vì không nhận được lời xin lỗi thích đáng. Mình vẫn tiếp tục ngồi với bạn được 1 lúc thì cái anh vừa nãy chạy ra hỏi:

- Mày là cái thằng phản ánh đúng không?

- Dạ vâng, em phản ánh ạ.

- ***** vào quán người khác mà cứ đi thẳng vào như thế có được không? Mày không được dạy là đi vào nhà người khác thì phải xin phép chủ nhà à?

- Em chỉ muốn vào xem xem bạn em đã đến chưa nên em mới đi thẳng vào như thế.

- Mày phải biết là vào quán của tao, mày phải chơi theo luật của tao, thằng nào vào quán cũng phải chào tao đầu tiên, còn mày không theo luật của tao thì mày cút đi quán khác.

- Cái đấy thì em nhận em sai, em đã xin lỗi anh rồi, nhưng anh có thể nói chuyện bình tĩnh với em được không?

- Tao không nói chuyện bình tĩnh được đấy, mày nhìn tao xem có bình tĩnh được không? (khoe người xăm trổ các thứ)

- À thế thì cho em xin lỗi.

Cay lần 3 vì lại bị ăn chửi thêm.

Em quyết định chuyển sang quán mà biết trân trọng những vị khách tới uống quán của họ hơn. Lúc về anh ấy còn lườm em như kiểu muốn đánh mình đến nơi rồi. Em thấy quán rất đẹp, phong cách của quán đẹp, mèo xinh nhưng chỉ thiếu mỗi thái độ đối với khách hàng thôi.

Theo mọi người thì em sai hay quán sai ạ, em cảm ơn mọi người đã đọc".

Đương nhiên, sau khi đọc hết tâm sự đầy bức xúc của Q. thì ai cũng nổi cáu theo anh chàng. Bị chủ quán mắng chửi 1 lần còn nhịn được, nhưng đây bị chửi đến 2 lần, chưa kể sốc lên sốc xuống khi biết được vài điều "thú vị" về quan điểm kinh doanh của anh chủ quán.

Câu chuyện của Q. đã khiến dân mạng được phen bàn tán ầm ĩ, có vẻ như đây không phải là chuyện bịa để "dìm hàng" quán, vì nhiều người cũng nhận xét rằng từng đến quán chơi rồi và họ cũng có trải nghiệm không vui lắm ở S. Kafe.

Như giọt nước tràn ly, cuộc đi chơi nghe chửi đầy uất ức của M.Q đã khiến dân mạng rủ nhau đi đòi lại "công lý" cho anh chàng. Hàng trăm người đồng loạt cùng vào fanpage của S. Kafe đánh giá 1 sao, kèm theo vô số lời chỉ trích nặng nề về thái độ vô văn hóa của chủ quán.

Quán cafe nổi tiếng Hà Nội bị tố vô văn hóa, chủ quán chửi khách: Mày đến không biết mở mồm chào hỏi ai à?-3Quán cafe nổi tiếng Hà Nội bị tố vô văn hóa, chủ quán chửi khách: Mày đến không biết mở mồm chào hỏi ai à?-4Quán cafe nổi tiếng Hà Nội bị tố vô văn hóa, chủ quán chửi khách: Mày đến không biết mở mồm chào hỏi ai à?-5
Sau khi nhận "quà sinh nhật" tới tấp từ cộng đồng mạng, chức năng đánh giá trên fanpage của S. Kafe đã bị tạm khóa. Tuy nhiên, sự việc này vẫn đang được dân tình bàn tán ầm ĩ.
Quán cafe nổi tiếng Hà Nội bị tố vô văn hóa, chủ quán chửi khách: Mày đến không biết mở mồm chào hỏi ai à?-6

Rất nhiều người cảm thấy hả hê với kết cục mà quán nhận được. Chưa đầy 24h, dân mạng đã chứng minh thế nào là "sức mạnh bàn phím". Nhờ sự việc này, quán S. Kafe đã gắn tên mình với định nghĩa mới: quán cafe chửi!

Hiện chúng tôi đang liên lạc với chủ quán và sẽ cập nhật các thông tin, diễn biến tiếp theo của vụ việc ngay sau đó.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hot-quan-cafe-noi-tieng-ha-noi-bi-to-vo-van-hoa-dan-mang-dong-loat-tang-bao-1-sao-vi-chu-quan-chui-khach-may-den-khong-biet-mo-mom-chao-hoi-ai-a-22202023155047507.htm

phản cảm Mạng xã hội

Tin tức mới nhất