Quán quân ồn ào nhất Olympia tiết lộ bí mật thời cấp 3

Qua chia sẻ của Thu Hằng mới thấy, quán quân Olympia 2020 là người có ước mơ, hoài bão cực lớn.

Mới đây, Nguyễn Thị Thu Hằng - Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 20 hào hứng chia sẻ đoạn clip về "câu chuyện đổi nghề, ước mơ của tôi" khi đang học cấp 3. Theo đó, nữ sinh cho biết 3 năm phổ thông đồng nghĩa với 3 lần cô chọn ngành nghề khác nhau.

Với mỗi ngành, Thu Hằng đều đặt ra cho bản thân những mục tiêu rất lớn. Cụ thể:

- Năm lớp 10, Thu Hằng đặt mục tiêu thi ngành Sư phạm và quyết tâm trở thành Bộ trưởng Bộ GD-ĐT

- Năm lớp 11, cô nàng lại chuyển hướng muốn theo học ngành Y và mở bệnh viện tư nhân lớn nhất Việt Nam

- Cuối cùng năm lớp 12, Thu Hằng lại "quay xe" theo ngành Kinh tế


Quán quân ồn ào nhất Olympia tiết lộ bí mật cấp 3.

Chuyện ước mơ bị thay đổi theo thời gian là điều dễ hiểu. Phần đa học sinh cuối cấp thường rơi vào tình trạng không định hướng được ngành học, trường học sao cho phù hợp sau tốt nghiệp THPT, hoặc có dự định từ trước nhưng kế hoạch thường bị thay đổi. Thu Hằng cũng không ngoại lệ.

Nhưng qua những ngành học, trường học mà Thu Hằng vạch ra cho bản thân đủ cho thấy cô nàng là người có ước mơ và hoài bão cực lớn.

Quán quân ồn ào nhất Olympia tiết lộ bí mật thời cấp 3-1

Trước đó, Quán quân Olympia thuộc diện được tuyển thẳng vào một số trường đại học trong nước nhưng nữ sinh vẫn muốn thử sức bản thân qua kỳ thi THPT Quốc gia. Hơn nữa, cô muốn tham gia thi để có điểm số, đăng ký vào trường đại học và chuyên ngành bản thân yêu thích.

Trong kỳ thi vừa qua, cô bạn được 9,2 điểm Toán; 8,25 điểm Văn; 8,25 điểm Vật lý; 8,25 điểm Hóa học; 8,00 điểm Sinh và 9,8 điểm tiếng Anh.

Hiện tại, do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Thu Hằng chưa thể sang Úc du học nên cô đã chọn theo học ngành Kinh doanh tại trường Đại học Swinburne ở Việt Nam. Khoảng tháng 3/2022, Thu Hằng sẽ đi du học.

Quán quân ồn ào nhất Olympia tiết lộ bí mật thời cấp 3-2
Thái độ ăn mừng chiến thắng của Thu Hằng từng là chủ đề gây tranh cãi tại chung kết Olympia 2020.

Tít
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất