Quảng Ninh cách ly 3 người cùng gia đình, có sinh viên của thầy giáo dạy tiếng Anh mắc COVID-19

Sáng 2/11, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh xác nhận, địa phương đã cách ly 3 người tiếp xúc gần với thầy giáo tiếng Anh mắc Covid-19 là bệnh nhân 1347.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh, 3 người được cách ly là bố con, trong số này có một người là sinh viên của thầy giáo dạy tiếng Anh (BN 1347). Cùng với việc cách ly 3 người là F1, có 9 người F2 cũng được theo dõi ở nhà theo đúng quy định.

"Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi tổ chức xác minh sàng lọc, có 3 bố con tiếp xúc trực tiếp ngay trong đêm xét nghiệm có kết quả âm tính với Sars-Cov-2, tuy nhiên vẫn cho cách ly 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế, còn 9 người khác được theo dõi tại nhà", lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh cho hay.

Lộ trình di chuyển của nam sinh

Theo báo cáo của UBND TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, trường hợp F1 là nam sinh Võ Bá Gia P. (22 tuổi, trú tại P. Cẩm Thành, TP. Cẩm Phả). 

Quảng Ninh cách ly 3 người cùng gia đình, có sinh viên của thầy giáo dạy tiếng Anh mắc COVID-19-1
Quảng Ninh cách ly bệnh nhân liên quan thầy giáo dạy tiếng Anh (Ảnh minh họa)

Vào ngày 27/11, em P. có học tại giảng đường của Trung tâm ngoại ngữ Anh ngữ KEY English (phường 12, Q.Tân Bình và P.12, Q.10, TP.HCM) do bệnh nhân 1347 giảng dạy. Chiều cùng ngày P. về nhà riêng tại TP.HCM.

5 giờ ngày 28/11, P. cùng bố và chị gái bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất để lên máy bay và đến sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) lúc 9 giờ 15 cùng ngày.

Trong thời gian ở TP.Cẩm Phả, P. có tiếp xúc gần với khoảng 8 người thân đều trú tại P. Cẩm Thành, TP. Cẩm Phả.

Ngày 30/11, sau khi có thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, P. và những người kể trên đã được cách ly tại Trung tâm Y tế TP.Cẩm Phả. Cơ quan y tế TP. Cẩm Phả đã phun khử khuẩn những nơi mà nam sinh P. từng có mặt tại địa phương.

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 của nam sinh viên P. là âm tính. Để có kết quả chính xác, P. phải xét nghiệm thêm 2 lần nữa, theo quy định của Bộ Y tế.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/quang-ninh-cach-ly-3-nguoi-trong-mot-gia-dinh-trong-do-co-sinh-vien-cua-thay-giao-day-tieng-anh-mac-covid-19-o-tphcm-16220021208592260.htm

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao