Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Quảng Ninh phong tỏa 2 khu phố tại Hạ Long

TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vừa phong tỏa 2 khu phố có liên quan đến trường hợp là người có địa chỉ tại thành phố có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi đang điều trị bệnh tại Hà Nội.

Chiều 5/5, TP Hạ Long cho biết, theo báo cáo của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), trong số những bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại bệnh viện có bệnh nhân V.H.L. (SN 2003, tạm trú tại khu 9, phường Hồng Hải) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 thành phố đã nhanh chóng xác minh có 2 trường hợp F1 là bố và bà ngoại của bệnh nhân trên. Cả hai trường hợp đã được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay sau đó.

Quảng Ninh phong tỏa 2 khu phố tại Hạ Long-1
Truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan (ảnh: H.N.).

Các lực lượng chức năng của thành phố cũng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Cụ thể, tiến hành phong tỏa tổ 6, khu 2, phường Hồng Hà, nơi bố của bệnh nhân đang kinh doanh cửa hàng điện thoại di động và nhà của bà ngoại bệnh nhân ở khu 9, phường Hồng Hà.

Bên cạnh đó, để đảm bảo cho công tác khoanh vùng, dập dịch, các lực lượng chức năng của TP Hạ Long cũng đã và đang tiến hành lấy mẫu sàng lọc những người tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với gia đình bệnh nhân V.H.L. Đồng thời tập trung tối đa lực lượng tiếp tục truy vết các trường hợp từ F1 đến F4.

Quảng Ninh phong tỏa 2 khu phố tại Hạ Long-2
Nhà ở của gia đình bệnh nhân tại tổ 4, khu 9, phường Hồng Hải cũng đã được TP Hạ Long tiến hành phong tỏa, vệ sinh khử khuẩn (ảnh: H.N).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hạ Long đề nghị, những người có quan hệ trực tiếp với gia đình bệnh nhân, tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần tại cửa hàng điện thoại và các thành viên gia đình bệnh nhân khẩn trương liên hệ với Ban Chỉ đạo phường, chính quyền địa phương, trạm y tế gần nhất để khai báo y tế, thực hiện các biện pháp truy vết theo quy định.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/quang-ninh-phong-toa-2-khu-pho-tai-ha-long-20210505212645666.htm

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất