Quảng Ninh: Sập bờ kè lớn, vùi lán trại khiến 1 người tử vong

Cơn mưa lớn tối 2/8 khiến bờ kè lớn bị sập vùi lấp một lán trại, một người đàn ông đang nấu cơn bị vùi theo.

Thông tin từ đại diện UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh), xác nhận đã xảy ra vụ sập bờ kè làm một người tử vong tại đại phương.

Theo Vietnamnet đưa tin, cụ thể vụ việc xảy ra vào 18h30 hôm qua (2/8) tại tổ 8A, khu 7, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh trong cơn mưa lớn.

Quảng Ninh: Sập bờ kè lớn, vùi lán trại khiến 1 người tử vong-1
Hiện trường nơi xảy ra vụ sập kè đá tại TP. Hạ Long ( Quảng Ninh)

Nạn nhân được xác định là anh Đ.V.M (SN 1979 , quê tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), khi anh đang nấu ăn tại một lán trại dựng ở tạm thì bất ngờ bị tuyến kè đá đổ sập vùi lấp.

Ngay lập tức, người dân phát hiện và hô hào mọi người ứng cứu, lực lượng chức năng điều máy xúc tới để hỗ trợ. Do lượng đất đá đổ xuống quá nhiều khiến anh M. bị vùi quá sâu nên mãi đến 22h30 cùng ngày, anh M. mới được đội cứu hộ tìm thấy. Tuy nhiên, lúc đưa được anh M. ra ngoài thì anh đã tử vong.

Theo người dân tại đây cho biết, lán trại này được dựng bằng đá từ lâu nay để nạn nhân cùng 2 người khác ở. Thời gian gần đây, chủ khu đất tiếp tục xây kè bằng gạch cao thêm 3 mét và đổ đất lên phía trên. Thời điểm xảy ra vụ việc, thời tiết đang mưa rất lớn do bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 2.

Theo thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ninh, do ảnh hưởng của áp thấp suy yếu từ bão số 2, trong đêm 2/8 và ngày 3/8 trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 250-300mm/đợt.

Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh nhiều khi vực như Bình Liêu, Ba Chẽ có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất cao và ngập úng tại vùng trũng, vùng thấp và các đô thị thuộc các địa phương: Hạ Long, Quảng Yên, Cẩm Phả, Uông Bí...

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sap-bo-ke-lon-vui-lan-trai-tai-quang-ninh-khien-1-nguoi-chet-n-231056.html

lũ lụt mưa lớn

Tin tức mới nhất