Quốc Thiên: 'Không có chuyện tôi cặp kè Hoàng Ku, mẫu người tôi thích là Ninh Dương Lan Ngọc'

Trong cuộc phỏng vấn với 2Sao.vn, Quốc Thiên lần đầu mở lòng việc phẫu thuật, khoe body "show hàng" quá đà và cả mối quan hệ tình ái với người đồng giới.

- Nhìn lại sự nghiệp 11 năm qua, anh thấy như thế nào?

11 năm qua nghe như một cơn gió. Nhìn lại tôi thấy mình vẫn còn đang bấp bênh lắm, dù tôi đã có chỗ đứng, bài hit và lượng khán giả riêng. Việc của tôi bây giờ là tiếp tục phải cố gắng, định hình rõ nét hướng đi, phong cách riêng.

- So với các quán quân Vietnam Idol khác, anh có nghĩ mình lép vế hơn về tiếng tăm?

Tôi nghĩ là khán giả sẽ là người đánh giá. Có những người không có cơ hội để đi hát, chúng ta không nên đưa lên để so sánh vì mỗi người một con đường.

Một người bạn của tôi là Uyên Linh, khi bước ra khỏi cuộc thi, hào quang rất sáng chói. Nhưng Linh lại chọn cách sống và làm nghề không ồn ào mặc dù rất đắt show. Đối với giọng hát, cá tính và con người của Linh, tôi nghĩ rằng Linh phải có một vị trí tốt hơn nữa ở thời điểm hiện tại, xứng đáng hơn.

Quốc Thiên: Không có chuyện tôi cặp kè Hoàng Ku, mẫu người tôi thích là Ninh Dương Lan Ngọc-1

- Anh vừa cho ra mắt MV "Vạn sự tùy duyên". Sản phẩm âm nhạc này có gì nổi bật?

Vẫn là bản ballad, một câu chuyện, một phim ngắn thú vị. Đây là sản phẩm với kinh phí lớn nhất từ trước tới giờ của tôi. Tôi đang muốn mình tập trung hoàn toàn vào việc sáng tạo trước đã.

Tôi nghĩ đây là một bài hát dễ nghe và bắt tai. MV nói về những mối lương duyên trong cuộc sống và bối cảnh Việt Nam thời Đông Dương, kể về câu chuyện giữa một anh tri thức xuất thân là người hầu đem lòng yêu cô tiểu thư xinh đẹp. Nhưng cuối cùng vì định kiến xã hội mà chàng trai không dám bảo vệ tình yêu của mình và cô tiểu thư phải chấp nhận cuộc hôn nhân môn đăng hộ đối.

- Anh nghĩ gì về cuộc đua MV trăm triệu views, và có thấy chạnh lòng khi mình chưa có MV nào như thế?

Đúng, trăm triệu thì tôi chưa có, mười mấy triệu chắc có. Tôi nghĩ MV triệu views là một thước đo rất có giá trị. Vì thời buổi này nhạc online khá nhiều, nên việc đánh giá sự thành công sản phẩm của một nghệ sĩ qua con số cũng hợp lí.

Nghệ sĩ nào cũng thế, đều muốn lên top đầu trending và có những sản phẩm triệu views. Tôi rất muốn được như thế và đang cố gắng trong khâu chuẩn bị của mình để sản phẩm được lan rộng hơn. Quan trọng hơn hết vẫn là sự truyền cảm trong sản phẩm để nhận được sự đón nhận của khán giả. Truyền cảm thì mới đáng nhớ và độc đáo nữa thì tuyệt vời.

- Anh có nghĩ tên tuổi cũng là một trong những yếu tố để khán giả tò mò, phải vào xem một MV?

Nếu nói như thế cũng không đúng, vì cũng có những bạn tân binh có tên tuổi gì đâu? Nhưng khi họ ra sản phẩm cũng có những khán giả mới đón nhận. Tôi nghĩ nó nằm ở ca khúc và MV nhiều hơn là tên tuổi.

Quốc Thiên: Không có chuyện tôi cặp kè Hoàng Ku, mẫu người tôi thích là Ninh Dương Lan Ngọc-2

- Nhắc đến MV trăm triệu views, nhiều người sẽ nghĩ đến Sơn Tùng, cũng là người từng được anh đặt mua ca khúc để làm mới âm nhạc của mình. Anh nghĩ thế nào về con người và âm nhạc của cậu ấy, có ghen tỵ với sự thành công của cậu ấy không?

Tôi nghĩ không cần nói quá nhiều về Tùng. Sự nghiệp và tên tuổi của Tùng cũng được rất nhiều nghệ sĩ chia sẻ rồi. Tôi tiếp xúc với Tùng từ những ngày em ấy còn học Nhạc viện, và tôi chứng kiến được điều đấy để thấy được những thành quả của Tùng là một giá trị đúng cho con người cậu ấy.

Khi tôi đến thu sản phẩm ở nhà Tùng, cậu ấy là người thu cho tôi trong một căn phòng rất nhỏ, chỉ có một chiếc giường, tủ, bàn, vi tính và mic thu. Vậy mà biết bao sản phẩm đình đám ra đời từ góc phòng đó.

Tôi ngưỡng mộ, tôi cảm thấy cậu bé này có một cái đầu quá giỏi. Với tuổi như vậy, cậu đủ bình tĩnh, có những năm sóng gió nhưng không phát ngôn gì cả, lấy hành động để chứng tỏ. Rồi sóng gió cũng qua, bây giờ ai nhìn vào cũng thấy ngưỡng mộ.

Những sản phẩm Tùng ra luôn được mọi người trông chờ, không chỉ khán giả mà nghệ sĩ cũng vậy. Thế mới thấy Sơn Tùng là ngàn năm có một, quá xứng đáng.

Còn ghen tị thì làm gì? Tôi luôn nhìn vào mặt tích cực. Tuy em ấy không cùng con đường với mình, nhưng mình cũng nên nhìn vào để thấy điểm gì đó học hỏi. Tùng là người mà giới trẻ học hỏi rất nhiều, về đam mê âm nhạc cũng như sự bình tĩnh giải quyết mọi vấn đề.

- Trong giới showbiz thường có chuyện chơi xấu, quỵt tiền cát-xê hay gạ tình? Những câu chuyện ấy có từng xảy ra với anh?

Quỵt tiền cũng có những không đáng kể. Chơi xấu có chứ. Nhưng từ trước đến giờ, bản thân tôi là một người suy nghĩ cho người khác nhiều hơn. Trong việc chơi xấu thì phải có lí do gì đó mới xảy ra chuyện đấy. Tôi không hẳn là không để tâm, nhưng mình cũng không tìm cách để trả thù hay ghét đến mức tâm phải xáo động, cứ bình thản đón nhận và vượt qua thôi.

Tôi không gây thù chuốc oán với ai cả, chỉ hay bị vạ miệng thôi. Đôi khi tôi chỉ nói vui vui nhưng nó để lại cảm giác tiêu cực cho người khác, khiến các hiểu lầm không đáng có phát sinh. Tôi phải rút kinh nghiệm, những việc không phải của mình thì không nên lên tiếng.

Còn việc gạ tình thì chắc không phải mình tôi bị. Đôi khi một người nào đấy mê mình, người ta thấy mình quyến rũ, thu hút chẳng hạn, có thể gửi gắm những chân tình của họ vào. Cũng có những người rất lịch sự, cũng có những người thô lỗ, cũng có những người gọi là “trắng trợn”. Đấy là việc rất bình thường trong showbiz, nó không quá quan trọng đâu.

- Ngày trước, khán giả biết đến Quốc Thiên là nam ca sĩ có giọng hát ngọt ngào và đời tư sạch sẽ. Nhưng bây giờ, họ lại hoang mang vì anh có khá nhiều ồn ào, anh có biết chuyện đấy?

Tôi biết chứ. Trước đấy mọi người vẫn cứ hay nói tại sao không có những ồn ào. Tôi lúc đó nói rằng muốn có thì dễ thôi. Đến bây giờ mọi người lại nói tôi ồn ào, không còn sạch sẽ (cười). Tôi là người sống tình cảm nên những điều đó làm tôi buồn.

Tôi không muốn nhiều người nhìn vào mình một cách tiêu cực. Tôi muốn tích cực từ năng lượng mình tỏa ra, từ hành động mình làm. Trong năm nay tôi đã vướng hai việc ồn ào rồi, tôi trách bản thân mình rất nhiều. Nhìn lại thì tôi thấy do bản thân mình hết thôi, lỗi là của mình. Và tôi sẽ phải chỉnh đốn lại.

- Vậy ồn ào đá xéo đàn anh Trương Thế Vinh trong cuộc chiến với nhãn hàng thời trang thì sao? Vì vài dòng bình luận về vụ việc mà anh bị nhiều khán giả lên án.

Xin phép tôi không chia sẻ về vấn đề này, bởi vì đây không phải việc của tôi.

Quốc Thiên: Không có chuyện tôi cặp kè Hoàng Ku, mẫu người tôi thích là Ninh Dương Lan Ngọc-3

- Trước đây, Quốc Thiên từng tuyên bố giới tính của mình “thẳng hơn cây thước”. Cũng vì điều này mà giới tính của anh bị soi mói, mỉa mai một thời gian dài? Anh nói gì về điều đó?

Trong một gameshow truyền hình, anh Trường Giang có hỏi đùa tôi một câu: "Cái gì thẳng hơn cây thước?". Và câu trả lời của tôi là "Quốc Thiên". Thế là câu nói đó được "viral". Chuyện chỉ có thế thôi đấy (cười).

- Vậy hỏi vui một chút, giới tính của anh có thực sự "thẳng như cây thước"?

Chị đang tiếp xúc với tôi và cảm nhận như thế nào thì nó sẽ là như thế. Nói vui thì thước cũng có nhiều loại thước (cười).

Quốc Thiên: Không có chuyện tôi cặp kè Hoàng Ku, mẫu người tôi thích là Ninh Dương Lan Ngọc-4

- Anh đã có người yêu chưa?

Tôi độc thân 2 năm nay rồi. Tôi bằng lòng với việc độc thân để tập trung cho công việc.

- Mẫu người yêu lý tưởng của anh là như thế nào?

Một người thông minh, nhiều năng lượng, truyền được sự vui vẻ cho mọi người. Trong showbiz có rất nhiều nhưng tôi sẽ không chọn những người trong showbiz. Điển hình như Ninh Dương Lan Ngọc, nhìn cô ấy tôi thấy vui vẻ và tích cực lắm. Đấy là mẫu người tôi thích.

- Mạng xã hội vẫn râm ran tin đồn Quốc Thiên và stylist Hoàng Ku cặp với nhau, anh nói gì về điều đó?

Tôi không biết tin đồn này xuất phát từ đâu, nhưng tôi và Hoàng Ku là bạn bè, có hợp tác nhiều trong công việc. Đôi khi vì những tương tác trên mạng xã hội, Hoàng Ku hay bình luận trêu tôi nên mọi người nhìn vào đó để quy chụp.

Chuyện chúng tôi cặp với nhau là điều chưa bao giờ xảy ra, và tôi thấy rất phiền phức với các tin đồn đấy. Có những người gặp mặt cứ hỏi về tin đồn đó, và tôi phải khó chịu ra mặt người ta mới tin.


Clip: Quốc Thiên nói về tin đồn giới tính và yêu đương stylist Hoàng Ku.

- Một "đặc sắc" khác của anh thời gian qua là những màn cởi đồ khoe thân nóng bỏng. Động lực nào khiến anh cải thiện hình thể của mình?

Thật ra ai cũng muốn mình mỗi ngày trẻ đẹp hơn. Lúc còn trẻ thì phải cố gắng làm sao cho già đi, còn lúc đã già thì lại muốn mình trẻ lại, nghịch lý là như vậy.

Trẻ - đẹp - khỏe là điều tôi luôn hướng đến. Mỗi khi tôi chia sẻ những "story" về việc luyện tập cũng nhận được nhiều câu hỏi của mọi người. Việc tôi tập thể dục cũng đã ảnh hưởng tích cực đến người khác.

- Nhiều người cho rằng Quốc Thiên đang nghiện khoe thân và gây phản cảm, anh nghĩ sao?

Việc khoe body thì có quá đà thật, đúng là vui thôi đừng vui quá. Bản thân mình là nghệ sĩ, việc mình muốn "show" ra thành quả tập luyện và cách giữ gìn cơ thể của mình cũng nên khéo léo. Tôi sẽ chỉnh đốn lại. Đến tuổi này hình ảnh thanh lịch, mạnh mẽ có lẽ là điều tôi hướng đến. Đôi khi mình cứ giấu đi thì người khác sẽ thấy tò mò hơn.

- Khuôn mặt của anh khá hài hòa sau phẫu thuật thẩm mỹ, anh có thực sự hài lòng với quyết định này?

Khi tôi chỉnh sửa mũi của mình thì tôi đã rất hài lòng rồi. Có một ngoại hình bắt mắt thì tôi cũng tự tin hơn.

- Anh có còn muốn sửa gì trên khuôn mặt mình nữa không?

Còn gì nữa mà sửa (cười lớn).

- Anh nghĩ sao về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ đối với nam nghệ sĩ?

Không chỉ riêng với nghệ sĩ, mà những người nam bình thường cũng có thể sửa. Vì đây là xã hội mở rồi, làm đẹp cũng không còn là việc riêng của phụ nữ, nam giới cũng cần làm đẹp, nhiều phương pháp lắm. Họ có được sự tự tin khi mà phẫu thuật thẩm mỹ xong, đa phần là vậy.

Thế giới người ta đã đi tới đâu rồi, nam giới Hàn Quốc còn make-up ra đường, đi làm, Nhật Bản cũng thế. Nên với Việt Nam mình, việc phẫu thuật tôi cho là rất bình thường.

Đ.Trang
Ảnh: Vương Huy
 Clip: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quoc-thien-mau-nguoi-yeu-cua-toi-la-ninh-duong-lan-ngoc-n-196651.html

Hoàng Ku Ninh Dương Lan Ngọc Quốc thiên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao