Cô gái 17 tuổi mặt sưng phù, chảy mủ vàng vì dùng sản phẩm 'thay da sinh học collagen' trên mạng

Thêm một trường hợp da bị tàn phá nặng nề vì mua mỹ phẩm làm trắng da không rõ nguồn gốc trên mạng.

Mới đây, T.N.P.H. (17 tuổi, ngụ tại Ninh Thuận) nhập viện tại Bệnh viện Da Liễu TP. HCM trong tình trạng da mặt lở loét, rớm máu và sưng phù. Đây là hậu quả sau khi sử dụng sản phẩm lột thay da sinh học collagen ở một trang bán hàng online.

Cô gái 17 tuổi mặt sưng phù, chảy mủ vàng vì dùng sản phẩm thay da sinh học collagen trên mạng-1
Cận cảnh làn da bị tổn thương nghiêm trọng của T.N.P.H. - người sử dụng dung dịch lột thay da sinh học collagen trên mạng.

Cô gái 17 tuổi mặt sưng phù, chảy mủ vàng vì dùng sản phẩm thay da sinh học collagen trên mạng-2
Sau một tuần điều trị, H. đã hồi phục được phần nào.

Theo hướng dẫn của người bán, cô gái đã bôi sản phẩm lột da sinh học collagen lên da vào buổi sáng, để 15 phút rồi lau sạch, thoa lại lần hai để khoảng 2-3 giờ cho lớp da bong thành từng mảng to. Người bán hứa hẹn là da của người sử dụng sẽ trắng sáng bật tông sau một liệu trình sử dụng và khi hết liệu trình chỉ cần dùng kem dưỡng trong vòng 1 tuần là đã đủ hồng hào.

Tuy nhiên, sau lần đầu sử dụng, bệnh nhân H. đã cảm thấy da bị đỏ ửng. Sau đó, H. tiếp tục dùng lần thứ hai vào buổi tối cùng ngày thì da càng đỏ hơn kèm nóng rát, châm chích nhiều. Khi da có dấu hiệu bong tróc, cô gái 17 tuổi dùng tay gỡ mài khiến da bị chảy máu.

Ngày thứ hai, sau khi thức dậy thấy mặt hơi sưng, H. vẫn tiếp tục thoa thuốc lột. Đến ngày thứ ba thì mặt sưng phù, đầy mụn mủ, và chảy nước vàng... Quá hoảng sợ, em đã gọi cho mẹ và được mẹ đưa vào Bệnh viện Da Liễu TP. HCM để được điều trị.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân H. được chỉ định điều trị với thuốc kháng sinh, kháng viêm và thuốc bôi tại chỗ. Sau gần 1 tuần điều trị, bệnh nhân đã ổn định hoàn toàn, mặt hết sưng, các tổn thương đã khỏi. Tuy nhiên, do da mặt bệnh nhân H. bị tổn thương nặng nên sau điều trị da mặt có nhiều chỗ da bị giảm sắc tố, cần có thời gian để hồi phục và bệnh nhân phải chống nắng, dưỡng da thường xuyên.

Cô gái 17 tuổi mặt sưng phù, chảy mủ vàng vì dùng sản phẩm thay da sinh học collagen trên mạng-3
Sản phẩm lột thay da sinh học mà bệnh nhân H. sử dụng được bán rất nhiều trên các trang mạng xã hội facebook và các trang thương mại điện tử với lời quảng cáo là sẽ lột đi lớp da đen sạm thay vào làn da trắng mịn. Tuy nhiên, các thông tin về sản phẩm này được đề cập rất ít, không rõ ràng, không có chỉ định khu vực thoa nên bệnh nhân đã thoa trực tiếp lên mặt khiến da bỏng rát nặng phải nhập viện.

Gần đây, nhu cầu làm trắng da đặc biệt là của các bạn trẻ tăng mạnh. Tuy nhiên, thay vì việc bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời gay gắt hoặc chăm sóc da từ từ thì số đông lại tìm đến các phương pháp làm trắng sáng da cấp tốc như tái tạo da với laser, thay da sinh học, siêu mài mòn da, tiêm các chất làm trắng da… Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng và tùy thuộc vào nhu cầu bệnh nhân mà bác sĩ da liễu sẽ có những chỉ định phù hợp từng cá nhân.

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của bất kì ai, thế nhưng làm đẹp một cách mù quáng, thiếu kiến thức có thể gây họa cho bản thân. Khi làm đẹp, người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin mỹ phẩm trước khi mua. Mỹ phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng bán tại các cửa hàng uy tín để tránh hàng giả, hàng kém chất lượng. Trước khi mua bất loại mỹ phẩm nào cũng cần phải lưu tâm tới thành phần, hạn sử dụng.

Đặc biệt, khi có ý định làm đẹp bằng bất cứ sản phẩm hay phương pháp nào, người dân nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa da liễu. Khi có các biểu hiện bất thường da xảy ra do việc thoa, đắp một sản phẩm nào đó, cần ngưng ngay và đến bệnh viện có chuyên khoa da liễu uy tín để chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm như viêm da tiếp xúc dị ứng, khiến làn da khó trở về tình trạng ban đầu.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mat-sung-phu-chay-mu-vang-vi-dung-san-pham-thay-da-sinh-hoc-collagen-lam-trang-da-tren-mang-n-224103.html

kem trộn thảm họa khi mua hàng online mua hàng online mỹ phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao