Quyền Linh từng đói đến mức xin vét nồi cháo, gia sản chỉ có nồi nứt móp

Anh kể nguyên nhân luôn đem theo đôi dép tổ ong cho đến tận bây giờ vì đó là một vật kỷ niệm không thể quên của nam nghệ sĩ trong những ngày đầu đặt chân lên thành phố.

Mới đây trong chương trình Ký ức tươi đẹp, Quyền Linh đã có những phút giây trải lòng về quãng thời gian khó khăn đầu đời khi anh mới bước chân lên đất Sài Gòn.

Theo nam nghệ sĩ, mọi thứ khi đó rất khó khăn chứ không dễ dàng như thời hiện tại. Anh bị choáng ngợp trước sự xa hoa của thành phố. Để xin được một công việc cũng rất khó khăn. Đôi dép tổ ông là thứ đã gắn liền với Quyền Linh mỗi ngày từ khi anh đặt chân lên đất Sài Gòn.

Quyền Linh từng đói đến mức xin vét nồi cháo, gia sản chỉ có nồi nứt móp-1
Quyền Linh kể quãng thời gian khó khăn khi mới lên Sài Gòn lập nghiệp.

Nam nghệ sĩ cho biết, ranh giới để làm người tốt và kẻ xấu lúc đó là rất mong manh. Tuy nhiên, với Quyền Linh, gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc để anh có động lực vượt qua mọi khó khăn lúc bấy giờ.

"Có một hôm Linh nhớ rằng Linh đến một quán cháo Hành Xanh thấy nó ngon quá. Lúc đó là 3 giờ sáng, chỉ có mình tôi lang thang, không biết chỗ nào ngủ vì ký túc xá đã đóng cửa rồi. 

Tôi đi qua quán cháo trắng quá ngon mà không có tiền. Tôi thèm quá ứa nước miếng nên quyết định vào xin. Tôi nói với chị bán hàng rằng: 'Chị có thể cho em xin một tô cháo được không?'. Chị ấy nhìn tôi rồi bảo: 'Từ từ đi, chừng nào chị bán hết, không còn khách chị còn thì chị cho em. Chứ chị bán cháo cũng nghèo, đâu có tiền đâu'.

Thế là tôi ngồi chờ tới 3 giờ sáng để được ăn một bát cháo vét nồi. Lúc đó, tôi thấy nó thấy ngon hơn cả yến sào, sơn hào hải vị. Ngon tới mức tôi ăn tới tận cháo khét cuối cùng và thấy tuyệt vời quá, không nghĩ rằng cháo và dưa mắm lại ngon đến mức như thế. Sau đó, tôi trở thành người phục vụ cho chị bán cháo. Đó là công việc đầu tiên tôi làm ở Sài Gòn", nam nghệ sĩ chia sẻ.

Quyền Linh đã trải qua 10 năm khó khăn đến mức anh không thể tồn tại ở đất Sài Gòn được nữa. Tất cả hình ảnh Sài Gòn đều nằm nguyên trong đầu nam nghệ sĩ.

Quyền Linh từng đói đến mức xin vét nồi cháo, gia sản chỉ có nồi nứt móp-2
Quyền Linh hạnh phúc bên vợ và hai con gái.

Sau một thời gian, Quyền Linh quyết định rời xa Sài Gòn về quê làm nông dân. Tuy nhiên, nỗi nhớ Sài Gòn mãnh liệt khiến anh quyết tâm quay lại mảnh đất vừa lặng lẽ vừa ồn ào này với hai bàn tay trắng để tiếp tục cuộc sống.

"Người ta sống ở Sài Gòn đô hội với đầy đủ tất cả mọi thứ. Linh sống ở Sài Gòn với một cái nồi mà nó đen, nó nứt, nó móp nhưng đó là gia sản của mẹ Linh.

Với tôi, Sài Gòn nó lớn lắm nhưng tài sản của mình không có gì cả ngoài cái nồi đó. Tôi nhớ lần quay lại Sài Gòn, tôi nói với mẹ rằng: 'Chết sống con vẫn phải bám đất Sài Gòn để có thể thay đổi bởi vì nghèo quá'. Mỗi lần nhắc lại chặng đường đó, tôi không thể nào kìm được cảm xúc của mình", Quyền Linh trải lòng.

Hiện tại, Quyền Linh là MC nổi tiếng của nhiều chương trình. Anh có một gia đình hạnh phúc với vợ doanh nhân Dạ Thảo cùng hai cô công chúa xinh xắn, đáng yêu.


Theo Vietnamnet


Quyền Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao