Quyền lực, tài sản 'khủng' của Chính Chu, em rể Cẩm Ly - tỷ phú gốc Việt giàu nhất nước Mỹ

Sinh ra trong gia đình nghèo với 6 anh chị em, bằng nỗ lực không ngừng cùng tài năng thiên bẩm, Chính Chu vươn lên thành tỷ phú gốc Việt giàu nhất tại Mỹ.

Quyền lực, tài sản khủng của Chính Chu, em rể Cẩm Ly - tỷ phú gốc Việt giàu nhất nước Mỹ-1

Tỷ phú Chính Chu sinh năm 1966, năm 1975 ông định cư tại Mỹ cùng gia đình. Tại đây, ông vừa đi học vừa bán sách lẻ và giao hàng tận nhà. Tấm bằng cử nhân tài chính tại Đại học Buffalo, một ngôi trường không có danh tiếng đã khiến ông gặp khó khi xin việc.

Cuộc đời ông thực sự thăng hoa khi may mắn được Tập đoàn đầu tư tài chính Blackstone mời về đầu quân. Với sự tư vấn của Chính Chu, Tập đoàn Đầu tư tài chính Blackstone đã hoàn thành nhiều vụ đầu tư sinh lãi với giá hàng tỷ USD như: hợp vốn mua hãng dược Nycomed và Catalent Pharma Solutions (3,3 tỷ USD), DJ Orthopedics (1,6 tỷ USD). Bản thân ông cũng trở thành giám đốc cấp cao của tập đoàn này.

Quyền lực, tài sản khủng của Chính Chu, em rể Cẩm Ly - tỷ phú gốc Việt giàu nhất nước Mỹ-2
Chính Chu cùng vợ và 2 con 

Chính Chu cũng được cho là người thương thảo và đạo diễn thương vụ mua lại lớn nhất lịch sử châu Âu khi Blackstone nắm quyền kiểm soát Tập đoàn Hóa chất Celanese của Đức vào năm 2004. Thương vụ này trị giá lên tới 3,8 tỷ USD.

Đặc biệt, ông khiến phố Wall phải kiêng nể khi trở thành “đạo diễn” cho kế hoạch thu mua lại Tập đoàn máy tính Dell với giá khoảng 24,9 tỷ USD. 

Năm 2015, tỷ phú Chính Chu bất ngờ rời Blackstone và sáng lập CC Capital, Công ty có trụ sở tại New York, tập trung đầu tư và vận hành các doanh nghiệp chất lượng cao.

Quyền lực, tài sản khủng của Chính Chu, em rể Cẩm Ly - tỷ phú gốc Việt giàu nhất nước Mỹ-3
Tỷ phú Chính Chu trong một lần xuất hiện trên Bloomberg. Vị doanh nhân gốc Việt này có khối tài sản được đánh giá lên tới 1,1 tỷ USD

Từ năm 2016, ông Chính Chu tạo ra 3 SPAC (các công ty được thành lập nhằm mua hoặc sáp nhập với công ty khác) – CF Corp đã huy động thành công 1,2 tỷ USD mua lại Fidelity & Securey Life, Collier Creek Holdings huy động 475 triệu USD mua lại một công ty tiêu dùng, và CC Neuberger huy động 414 triệu USD cho mục đích mua lại một vài doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, công nghệ và dịch vụ kinh doanh.

Vị doanh nhân gốc Việt này có khối tài sản được đánh giá lên tới 1,1 tỷ USD. Cuối năm 2007, ông mạnh tay chi 34,3 triệu USD mua trọn tầng 89, một nửa tầng 90 tại tháp Trump World Tower. Không những thế, ông còn bỏ thêm 5 triệu USD để tăng không gian trên tầng mái tòa nhà, nâng tổng chi phí lên 39,3 triệu USD.

Quyền lực, tài sản khủng của Chính Chu, em rể Cẩm Ly - tỷ phú gốc Việt giàu nhất nước Mỹ-4
Chính Chu mua tòa tháp Trump World Tower là tòa nhà dân sinh cao nhất thế giới nằm ở vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố New York.

Tòa tháp Trump World Tower là tòa nhà dân sinh cao nhất thế giới nằm ở vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố New York. Với tầm nhìn đối diện là trụ sở Liên Hợp quốc, căn penthouse của gia đình Chính Chu rộng gần 1.400 m2, chứa tổng cộng 34 căn phòng, trong đó có 12 phòng ngủ và 16 phòng tắm.

Ông cũng sở hữu 2 khách sạn mang thương hiệu Hilton, bao gồm Hilton San Francisco và Beverly Hilton.

Tỷ phú Chính Chu cũng mua phi cơ riêng và trực thăng để di chuyển.

Quyền lực, tài sản khủng của Chính Chu, em rể Cẩm Ly - tỷ phú gốc Việt giàu nhất nước Mỹ-5
Vợ chồng Chính Chu - Hà Phương bên chuyên cơ riêng 

Quyền lực, tài sản khủng của Chính Chu, em rể Cẩm Ly - tỷ phú gốc Việt giàu nhất nước Mỹ-6
Trực thăng riêng 

Ngoài ra, Chính Chu còn sở hữu bộ sưu tập rất nhiều siêu xe đắt đỏ cùng biệt thự siêu sang.

Quyền lực, tài sản khủng của Chính Chu, em rể Cẩm Ly - tỷ phú gốc Việt giàu nhất nước Mỹ-7
Biệt thự xa hoa sang chảnh của gia đình Chính Chu

Quyền lực, tài sản khủng của Chính Chu, em rể Cẩm Ly - tỷ phú gốc Việt giàu nhất nước Mỹ-8
Biệt thự và siêu xe đắt đỏ

Quyền lực, tài sản khủng của Chính Chu, em rể Cẩm Ly - tỷ phú gốc Việt giàu nhất nước Mỹ-9
Một trong những chiếc siêu xe đắt đỏ của tỷ phú Chính Chu​​​​​​​

Ca sĩ Hà Phương (người con giữa trong gia đình ca sĩ Cẩm Ly, Minh Tuyết) là vợ của tỷ phú Chính Chu. Tình yêu của một tỷ phú dành cho vợ của mình cũng được thể hiện qua việc đầu tư cho vợ số tiền lớn để thực hiện bộ phim Forbidden Love theo chuẩn Hollywood, khi Hà Phương bày tỏ mong muốn được làm nghệ thuật.

Ngoài ra, trang phục của ca sĩ Hà Phương có thể lên đến 1,2 tỷ đồng cho một bộ trang sức ngọc trai đi cùng đồng hồ Chanel và giày Fendi.

Quyền lực, tài sản khủng của Chính Chu, em rể Cẩm Ly - tỷ phú gốc Việt giàu nhất nước Mỹ-10
​​​​​​​Chính Chu chụp ảnh cùng Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Chủ tịch FPT Soft Hoàng Nam Tiến

Ngoài ra, ông Chính Chu cũng thường xuyên cùng vợ tổ chức và điều hành các hoạt động thiện nguyện. Hiện gia đình ông có 2 quỹ là Vietnam Relief Effort do ông cùng chị gái Kathy Chu lập nên và Ha Phuong Foundation do vợ ông sáng lập.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/thi-truong/24h/ty-phu-chinh-chu-kinh-doanh-gi-va-giau-co-nao-262719.html

Cẩm Ly Hà Phương tỷ phú

Tin tức mới nhất