'Quỳnh Búp Bê': Phẫu thuật thẩm mỹ vì năm lớp 7 đánh nhau, mũi va chạm

Phương Oanh cho biết cô nhận nhiều phản ứng trái chiều khi thay đổi ngoại hình. Nhưng nữ diễn viên đã đủ tỉnh táo để chờ đợi hiệu quả thay vì lại tiếp tục đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Phương Oanh là nữ chính của Quỳnh Búp Bê - bộ phim gây bão màn ảnh Việt suốt nhiều tháng phát sóng trước khi kết thúc tập cuối cùng vào tối qua, 20/11. Trong phim, nữ diễn viên đảm nhận vai Quỳnh, nhân vật được miêu tả ở những tập đầu là 17 tuổi và xinh như "một búp bê".

Vì có lợi thế về ngoại hình, Phương Oanh được nhận xét là phù hợp với nhân vật. Đó cũng là một trong những lý do để đạo diễn Mai Hồng Phong chọn Phương Oanh cho vai nữ chính, dù cô hơn nhân vật tới 10 tuổi.

Quỳnh Búp Bê: Phẫu thuật thẩm mỹ vì năm lớp 7 đánh nhau, mũi va chạm-1
Ngoại hình Phương Oanh thời điểm mới phẫu thuật xong (trái) và trước khi phẫu thuật (phải).

Bởi vì vẫn được cho là xinh đẹp, nữ diễn viên sinh năm 1989 khiến không ít người bất ngờ khi quyết định can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ. Sự thay đổi về ngoại hình của "Quỳnh búp bê" nhận không ít ý kiến trái chiều. Như chính Phương Oanh thừa nhận, thời điểm mới xuất hiện sau can thiệp thẩm mỹ, ngày nào cô cũng nhận hàng nghìn bình luận, tin nhắn chỉ trích gay gắt.

"Tôi không phẫu thuật thẩm mỹ để được tiền"

- Chị được khen là xinh đẹp, tại sao còn phẫu thuật thẩm mỹ?

Tôi biết mình có lợi thế về ngoại hình. Nhưng tôi tin mình thuộc tuýp người có thể ưa nhìn hơn nữa. Ai chẳng muốn mình đẹp hơn. Đó là lý do tôi quyết định can thiệp thẩm mỹ.

Trước đây, mí mắt của tôi, một bên to một bên nhỏ. Trong khi mũi cũng không thực sự đẹp vì năm lớp 7, tôi có đánh nhau, mũi bị va chạm. Nghĩa là tôi cũng có những khuyết điểm, trông kém duyên, việc chỉnh sửa có thể giúp mình đẹp hơn.

Nhiều người cũng thắc mắc là ngoại hình như vậy rồi còn phẫu thuật. Nhưng có lẽ phải trong cuộc mới hiểu. Trước đây, khi quay, không phải góc nào tôi cũng đẹp, thế nên, luôn phải chọn góc máy. Can thiệp thẩm mỹ giúp tôi cải thiện điều đó.

- Nhưng rõ ràng, có rất nhiều phản ứng trái chiều của khán giả về sự thay đổi ngoại hình của chị?

Vâng. Tôi nhận được hàng nghìn bình luận, rất nhiều tin nhắn chỉ trích gay gắt về ngoại hình. Đó là thời điểm 20 ngày sau phẫu thuật thẩm mỹ. Thực ra lúc đó tôi không nên xuất hiện vì ngoại hình chưa lành, nhưng ở nhà thì tôi không chịu được.

Phẫu thuật không thể đẹp ngay tức thì. Phải 3 tháng, thậm chí nửa năm mới thấy hiệu quả, nói chung là phải từ từ. Rách da, rách thịt còn cần thời gian liền sẹo, huống hồ đây là cả ca phẫu thuật.

Nhiều người không đủ bạn lĩnh, mới làm được vài tháng, thấy người khác chê mũi, chê cằm lại đi phẫu thuật tiếp, thành ra hỏng. Như thế là mù quáng, rồi thành thảm họa thẩm mỹ, tôi không để mình như thế!

Quỳnh Búp Bê: Phẫu thuật thẩm mỹ vì năm lớp 7 đánh nhau, mũi va chạm-2
Phương Oanh cho biết không thể đẹp ngay sau phẫu thuật thẩm mỹ.

- Nghĩa là chị đủ tính táo trước những chê bai?

Phải tỉnh táo chứ vì phẫu thuật cũng là con dao hai lưỡi. Nó giống như một cuộc đánh cược khi phải đặt thể xác của mình cho một sự thay đổi. Cũng đau đớn, đâu phải chuyện đơn giản.

Thế nên tôi luôn giữ tâm thế bình tĩnh, chứ cứ đọc bình luận chỉ trích trên mạng rồi cuống cuồng làm theo thì có lẽ tôi sửa nát mặt mình rồi (cười).

- Người ta phẫu thuật mất tiền, còn chị chẳng những không mất tiền, thậm chí có “cát-xê”, phải không?

Không, tôi không nghĩ vậy vì tôi không bao giờ để hình ảnh của mình trở nên thương mại. Như có lần tôi nói với bạn rồi đó, tôi không phải tuýp người sống chết vì tiền. Với tôi, có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít.

Tôi phẫu thuật trước hết, như tôi đã nói là tôi nghĩ mình sẽ đẹp hơn chứ không ai lại mang gương mặt của mình ra để làm thí nghiệm, để kiếm tiền khi mình không mong muốn cả. Tôi không làm vậy.

 Tôi cũng phải tìm hiểu kỹ càng và cũng đã có những cân nhắc rất kỹ lưỡng. Và tôi cũng không phẫu thuật theo “trend”, không chạy theo xu hướng nào cả.

"Tôi sẽ không can thiệp thẩm mỹ nữa vì đủ rồi"

- Ai cũng biết sản phẩm “nhân tạo” khó bền. Thẩm mỹ may ra được 10 năm, sau đó rất khó giữ. Chị có sợ?

Nếu không phẫu thuật thì 10 năm sau tôi cũng không được như bây giờ. Thế nên 10 năm không còn giữ được, tôi nghĩ cũng là bình thường. Tôi cũng là người cá tính nên muốn cuộc sống có sự đột phá nào đó.

Tôi tin mình đã làm an toàn nên khuôn mặt sẽ được bền lâu. Nhưng không có gì là hoàn hảo cả, nếu 10-15 năm sau, mọi thứ bị thay đổi, lúc ấy nếu phải tiếp tục can thiệp, tôi cũng không ngại.

Quỳnh Búp Bê: Phẫu thuật thẩm mỹ vì năm lớp 7 đánh nhau, mũi va chạm-3
Nữ diễn viên cho biết cô đủ tỉnh táo để không làm hỏng ngoại hình của mình.

- “Không ngại” liệu có thành nghiện phẫu thuật thẩm mỹ?

Không, vì đó là câu chuyện của 10-15 năm sau, chứ bây giờ thì tôi sẽ không can thiệp nữa. Ai nói gì cũng mặc vì tôi dừng lại rồi. Như thế này, tôi đã ưng ý.

Với nói thật, tôi cũng sợ lắm. Phẫu thuật thẩm mỹ lần này, nói vui là đã bị "ném đá" đủ để xây nhà rồi. Dư luận thường rất trái chiều, mà đâu phải ai cũng hiểu mình và tìm hiểu kỹ về việc mình làm.

- Chị thấy mình đẹp hơn?

Vâng, hơn chứ. Mắt tôi bây giờ to bằng nhau, mà mũi thì trông rất giống hồi còn nhỏ, thời điểm chưa bị phá tướng. Mặt tôi trông cũng gọn hơn.

Trước kia tôi được 7 điểm, giờ có lẽ đã lên 9. 10 điểm thì khó nhưng mình cứ tự tin là 9 điểm. Tôi cũng mới được vài tháng, để một thời gian nữa, tôi nghĩ gương mặt mình sẽ còn khác và hiệu quả hơn.

"Nhiều người phẫu thuật không biết bao nhiêu lần, nhưng cứ phủ nhận"

- Phẫu thuật thẩm mỹ làm nhiều người đẹp hơn, nhưng cũng hủy hoại không ít người. Giới showbiz, không hiếm gặp những “thảm họa thẩm mỹ". Chị nghĩ gì về những trường hợp ấy?

Tôi nghĩ đó là ngày xưa, còn giờ công nghệ khác rất nhiều rồi. Ngày xưa họ cũng là những người rất nhiều tiền, muốn mình đẹp hơn vì đẹp hơn cũng là tôn trọng khán giả, nhưng thời ấy thẩm mỹ còn sơ khai quá.

Giờ mọi thứ đã khác, tôi làm bên nước ngoài nên cũng thấy an tâm. Tôi thấy sức khỏe của mình không ảnh hưởng, không bị viêm nhiễm gì cả.

Quan trọng là mình biết dừng lại, biết thế nào là vừa đủ. Tôi sẽ không bao giờ sống theo kiểu người ta chê mình cái gì mình đi phẫu thuật luôn cái đó. Lúc nào cũng phải tỉnh táo.

Quỳnh Búp Bê: Phẫu thuật thẩm mỹ vì năm lớp 7 đánh nhau, mũi va chạm-4
Phương Oanh không ngại công khai phẫu thuật thẩm mỹ.

- Trong showbiz, chị là người dũng cảm khi dám công khai và không ngại thừa nhận can thiệp thẩm mỹ?

Có gì mà phải ngại. Điều ấy chẳng ảnh hưởng đến ai, cũng không gây hại cho ai. Thế nên chẳng có gì phải giấu giếm. Đâu phải cái gì sai trái mà phải giữ bí mật.

Tất nhiên vẻ đẹp tự nhiên là may mắn, nhưng nếu chưa hoàn hảo thì mình can thiệp. Miễn là đừng phẫu thuật quá, nhìn bị lố.

Nhiều người phẫu thuật không biết bao nhiêu lần nhưng vẫn phủ nhận. Tôi thấy buồn cười. Tôi không cư xử như vậy được.

 

Theo Zing


Phương Oanh Quỳnh búp bê diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao