Rapper Đinh Tiến Đạt: 'Tôi đã giải nghệ, ngày ngày lên nương rẫy'

Nam rapper chia sẻ nhiều năm qua, anh không còn dành thời gian cho âm nhạc. Thay vào đó, Đinh Tiến Đạt tập trung chăm sóc con và chuyển hướng kinh doanh.

Đinh Tiến Đạt từng là rapper có tiếng ở thập niên 2000, dưới cái tên Mr.Dee. Anh hoạt động trong vũ đoàn Hoàng Thông. Ở thời điểm ấy, rap là thể loại kén người nghe ở Việt Nam. Những sản phẩm của nam rapper thường có "màu thực" về cuộc sống và nhanh chóng nhận được sự chú ý từ phía công chúng.

Hồi tháng 9/2016, Tiến Đạt tái xuất bằng một MV hài hước, vui nhộn mang tên Giáo dục công dân. Sau đó, anh lập gia đình, có con trai và "ở ẩn".

Nam rapper cho biết nhiều năm qua, anh không còn dành thời gian cho ca hát. Thay vào đó, Đinh Tiến Đạt tập trung chăm sóc con và chuyển hướng kinh doanh.

"Tôi đã giải nghệ"

- Khán giả bất ngờ khi thấy Đinh Tiến Đạt xuất hiện trong đêm nhạc hướng về miền Trung. Đây có phải tín hiệu cho thấy sự trở lại với showbiz của anh?

Tôi xuất hiện ở đêm nhạc này vì ý nghĩa cao cả của chương trình là hướng về bà con miền Trung chịu ảnh hưởng của trận lũ lịch sử thời gian qua. Nhiều năm nay, tôi vẫn luôn có mặt trong những sự kiện như vậy. Thực ra, tôi đã giải nghệ từ lâu, không còn dành thời gian cho ca hát.

- Anh làm gì trong thời gian "ở ẩn"?

Nhiều năm qua, tôi thử sức với công việc kinh doanh và tìm được đam mê với cà phê. Tôi học hỏi, nghiên cứu tất cả những gì liên quan đến cà phê.

Rapper Đinh Tiến Đạt: Tôi đã giải nghệ, ngày ngày lên nương rẫy-1
Đinh Tiến Đạt chia sẻ anh đã giải nghệ.

- Và...?

Ngoài ra, ưu tiên lớn nhất của tôi trong những năm qua là gia đình. Tôi dành thời gian cho con trai. Tôi đầu tư để con hưởng những gì tốt nhất trong cuộc sống này.

Ca hát là đam mê. Dù giải nghệ, không còn đi diễn nhưng tôi vẫn có thể hát cho con trai nghe hàng ngày. Khi tôi hát ru, con dễ ngủ lắm (cười).

Cuộc sống của tôi luôn nhẹ nhàng, êm ả. Không chỉ 4 năm qua mà từ trước đến nay là vậy. Tôi không thích những gì trắc trở, lắm biến động.

- Có phải vì giàu có, đủ đầy nên anh không còn tha thiết với âm nhạc?

Tôi nghèo lắm, không có tiền đâu. Mọi người mà nghĩ vậy thì chết tôi rồi (cười). Thực sự là tôi không giàu. Tôi phải tự làm hết mọi thứ, bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất.

Khi thử sức với kinh doanh, tôi cũng bắt đầu từ con số 0. Nếu mọi người nói tôi giàu. Ừ, tôi dư dả về thời gian, còn tiền thì không có đâu.

Rapper Đinh Tiến Đạt: Tôi đã giải nghệ, ngày ngày lên nương rẫy-2
Nam rapper cho biết hiện tại anh dành thời gian cho con trai và gia đình.

- Từ khi có con, Tiến Đạt có vẻ cởi mở hơn. Trên trang cá nhân, anh thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc bên con trai?

Từ khi có con, tôi gần bé nhiều hơn và hiểu được cảm xúc, tình yêu thương của những bậc cha mẹ dành cho con cái mình. Tôi muốn chia sẻ những hình ảnh của con trên trang cá nhân của mình để lưu giữ và ghi lại chặng đường phát triển của con.

Khi đọc được những thông tin về cách dạy, tư duy khiến con cái trở nên tích cực hơn, tôi thường đăng tải trên mạng xã hội để mọi người cùng biết. Trưởng thành và đồng hành cùng con trai là mối quan tâm lớn nhất của tôi ở thời điểm hiện tại.

- Cách một rapper dạy con sẽ như thế nào?

Tôi cũng dạy con như bao phụ huynh khác thôi, không có gì khác. Tôi không tự nhận mình là người cha hoàn hảo.

Thông qua cách thể hiện của con mà tôi nhìn nhận được tính tình, năng khiếu của bé. Mỗi đứa trẻ sẽ bộc lộ cá tính từ nhỏ, mình nương theo đó để có cách dạy dỗ phù hợp.

Tôi cũng tham khảo cách dạy con của những người đi trước, tất nhiên nếu phù hợp. Trẻ con mỗi đứa một tính, có em hiếu động, bé thì ngoan ngoãn, khác nhau lắm. Nên tôi không áp đặt trong cách dạy con, linh hoạt và tìm ra phương pháp phù hợp.

Bây giờ, không phải cha mẹ dạy con cái mà ngược lại, những đứa trẻ cũng dạy mình nhiều lắm. Vì thế, cha mẹ trưởng thành trong sự lớn lên của con cái.

- Hai vợ chồng anh có mâu thuẫn trong cách dạy con không?

Thỉnh thoảng hai vợ chồng cũng có mâu thuẫn trong cách dạy con. Tôi nghĩ đó là câu chuyện chung của nhiều gia đình.

Sau này, hai vợ chồng thống nhất trong quan điểm dạy con. Khi người này dạy thì người kia không được can thiệp vào.

"Tôi lên nương rẫy, nghiên cứu về cà phê"

- Năm 2020 chứng kiến sự trỗi dậy của rap. Khi các đồng nghiệp của anh trở nên nổi tiếng, đi xe sang, xài hàng hiệu và ngồi ghế nóng các game show giải trí, rapper Đinh Tiến Đạt lại giải nghệ. Anh nghĩ gì?

Bây giờ, tôi ngày ngày lên nương rẫy để theo nghiên cứu về cà phê. Tôi có nhận được lời mời tham gia game show về rap trên truyền hình, tuy nhiên bản thân đã từ chối.

Hơn 10 năm tôi không trình diễn hay sáng tác những bài về rap. Sự nhạy bén, phong phú trong ngôn từ không còn như trước kia. Những game show truyền hình đòi hỏi nhiều thời gian nên tôi không thể tham gia được.

Rapper Đinh Tiến Đạt: Tôi đã giải nghệ, ngày ngày lên nương rẫy-3
Tiến Đạt vui mừng khi rap ngày càng được yêu thích ở Việt Nam.

- Anh đánh giá như thế nào về thế hệ rapper trẻ hiện nay?

Tôi có xem qua hai chương trình về rap hiện nay là King of Rap và Rap Việt. Tôi thấy thú vị với vài thí sinh trong đó. Họ chứng minh được một tinh thần trẻ và chất của rapper.

Một rapper giỏi phải hội tụ nhiều yếu tố về kiến thức, kỹ năng, tư duy, tiếng Anh. Tôi nghĩ một rapper cũng gần như một nhà thơ. Những câu thơ ý nghĩa, hợp thời sẽ nổi tiếng thôi.

Việc rap được chú ý và các rapper nổi tiếng là tín hiệu đáng mừng. Tôi chúc mừng khi các đồng nghiệp của mình sống tận cùng với đam mê. Khán giả đã bắt đầu chấp nhận và yêu thích rap. Rap không bị gò bó như trước nữa.

Khi tôi bắt đầu sáng tác, rap chưa phổ biến ở Việt Nam và tôi phải bước dò dẫm. Những thứ tôi làm khác thường, mọi người lại không chú ý hay đón nhận.

- Anh đang chia sẻ với thái độ tiếc nuối?

Mỗi thời có một người. Thời của người nào, người đó sẽ đứng lên. Tôi không suy nghĩ hay nuối tiếc gì cả.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/rapper-dinh-tien-dat-toi-da-giai-nghe-ngay-ngay-len-nuong-ray-post1149821.html

Rap Việt rapper Tiến Đạt

Tin tức mới nhất