Rapper Gonzo đồng tình với status cực gắt về rapper làm quảng cáo, 'hết trend sẽ bị ruồng bỏ'?

Mới đây Gonzo chia sẻ dòng trạng thái của một đàn anh trong nghề về vấn đề rapper làm nhạc quảng cáo đang nổi cộm thời gian vừa qua.

Chiều 26/1, trên trang cá nhân của mình, rapper Gonzo (thí sinh của team Binz tại Rap Việtvừa chia sẻ lại dòng trạng thái của một đàn anh trong giới Underground, nêu lên những quan điểm khá gắt về vấn đề rapper làm nhạc quảng cáo đang nổi cộm trong thời gian gần đây.

Dù Gonzo chia sẻ không có bất kì dòng chú thích nào, khán giả có thể ngầm hiểu anh đồng ý với loạt quan điểm trên, thế nên mới chia sẻ về lại trang cá nhân ở trạng thái công khai để thể hiện sự đồng tình.

Rapper Gonzo đồng tình với status cực gắt về rapper làm quảng cáo, hết trend sẽ bị ruồng bỏ?-1

Trước đó, nam rapper Zyphyr từng gây "sóng gió" làng Underground khi lên track diss cả 2 chương trình Rap Việt và King Of Rap với những lời lẽ cực kì nặng nề, diss việc các rapper từ 2 chương trình tham gia làm nhạc quảng cáo vì lợi nhuận.

Ngay khi track diss trên vừa ra mắt, Zephyr đã nhận phải vô số lời chỉ trích vì tư tưởng quá bảo thủ, hoàn toàn không phù hợp với vị thế mới của Rap/ Hip-hop. Đích thân Karik cũng đăng dòng trạng thái mỉa mai tư tưởng của Zephyr, nhận được nhiều sự đồng tình của anh em trong giới rapper.

Ở dòng trạng thái được Gonzo chia sẻ về trang cá nhân, người này cho biết anh không bảo thủ như Zephyr, không lên án việc làm nhạc quảng cáo nhưng anh kịch liệt phản đối việc lạm dụng các rapper vô tội vạ của nhiều nhãn hàng để "bắt trend".

Nam rapper trong giới Underground này có những lời lẽ vô cùng gắt gao và cho rằng khi trào lưu này đi qua, "nó sẽ ruồng bỏ chúng ta như 1 lũ gia cầm mắc H5N1 và đu bám theo một trend khác". 

Thậm chí, anh còn mỉa mai về việc nhiều đơn vị "ép giá" các rapper trẻ chưa nổi tiếng đang khát khao nổi tiếng, để "đi làm hề cho chúng nó với giá rẻ mạt". Anh cũng đả kích việc để cho những người không biết gì về rap lên đọc rap vì nghĩ việc rap là dễ dàng...

Nam rapper trên tỏ ra khá bi quan khi cho biết "hết trend là lại về vị trí cũ ngay đừng vênh váo sớm", và cho rằng khi đến thời điểm bão hòa, các rapper sẽ bị đem ra làm trò đùa chứ không còn tôn vinh nữa.

Rapper Gonzo đồng tình với status cực gắt về rapper làm quảng cáo, hết trend sẽ bị ruồng bỏ?-2

Dòng trạng thái của nam rapper trên tuy khá tiêu cực, lời lẽ thẳng thắn, nhưng cũng là một góc nhìn về việc ngày càng có nhiều nhãn hàng đặt hàng các rapper sáng tác rap để quảng cáo, mang đến cả những điều tốt lẫn chưa tốt cho giới Rap/ Hip-hop. 

Đây thực sự là một bài toán rất lớn mà tất cả các rapper thành danh trong thời điểm hiện tại đang phải suy nghĩ cách giải: cân bằng giữa yếu tố thương mại và việc giữ được "chất" của riêng, định hướng lâu dài để có thể giữ nhiệt khi trào lưu Rap/ Hip-hop trôi qua.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/rapper-gonzo-dong-tinh-voi-dong-trang-thai-cuc-gat-ve-rapper-lam-nhac-quang-cao-khang-dinh-het-trend-se-bi-ruong-bo-22021261213413648.htm

Rap Việt rapper

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao