'Rợn người' sinh vật bò lúc nhúc trong hũ thủy tinh, sự thật mới bất ngờ

Tuy nhiên, sự thật thì loại sinh vật trên lại chính là một gia vị quen thuộc khi làm một số món ăn Việt Nam.


Cảnh tượng sinh vật bò lúc nhúc khiến dân mạng "hú hồn"

Cảnh hàng nghìn sinh vật nhỏ tronh suốt đang bò lúc nhúc trong hũ thủy tinh khiến người xem không khỏi "rợn người" nhưng sự thật thì đây lại chính là một loại gia vị truyền thống trong ẩm thực Việt Nam.

Tuy nhiên, sự thật thì loại sinh vật trên lại chính là một gia vị quen thuộc khi làm một số món ăn Việt Nam.

Theo đó, thứ gia vị đặc biệt này có tên là mẻ hay cơm mẻ là một gia vị truyền thống trong ẩm thực Việt Nam. Loại gia vị này có vị chua gắt và thơm đặc trưng, thường được làm từ cơm nguội hoặc bún.

Người ta thường cho con mẻ vào những chiếc hũ, thêm cơm hoặc bún vào để "nuôi". Việc này đòi hỏi phải căn thời gian thật chuẩn, và nếu không cho mẻ "ăn" thường xuyên thì sẽ hỏng cả hũ.

Thoạt nhìn có vẻ hơi đáng sợ, thế nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người, khi nuôi mẻ phải đảm bảo độ sạch sẽ, nếu không thì sẽ hỏng ngay. Bởi thế mà người ta nói, ai có hũ mẻ ngon là phải khéo tay lắm.

Mẻ được sử dụng để tạo nên độ chua cho các món ăn, điển hình là các món như lẩu, các món om, canh chua, bún riêu, thịt trâu cơm mẻ, ốc nấu đậu phụ chuối xanh...

Thời gian gần đây, một đoạn clip ghi lại cảnh cô gái sơ chế lòng lợn cũng được cộng đồng mạng truyền tay nhau.

Rợn người sinh vật bò lúc nhúc trong hũ thủy tinh, sự thật mới bất ngờ-1
Con sán khiến nhiều người "rùng mình".

Theo đó, đoạn clip ghi lại cảnh cô gái sơ chế lòng lợn nhưng người xem phải "rùng mình" khi thấy những con sán béo núc ních.

Chủ nhân đoạn clip cho biết, vì tin lời người bán có lòng lợn siêu non siêu ngon. Cô gái mua về khi sơ chế thì lập tức phát hiện một con sán siêu béo có trong bộ lòng con lợn.

Nhiều người khi chứng kiến cảnh này đã không khỏi rùng mình.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/dspl/ron-nguoi-canh-sinh-vat-trong-suot-bo-luc-nhuc-bo-trong-hu-thuy-tinh-su-that-lai-cang-gay-bat-ngo-a508846.html

an toàn vệ sinh thực phẩm

Tin tức mới nhất