Bộ phim cắt bỏ chi tiết gây sốc để giảm cảm xúc tiêu cực cho khán giả

"Room" - phim từng đoạt giải Oscar đã cố tình cắt bỏ một chi tiết từ kịch bản gốc vì không muốn gây thất vọng.

Room là phim chính kịch được Ireland, Mỹ và Canada hợp tác sản xuất, do Lenny Abrahamson đạo diễn, kịch bản của Emma Donoghue, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên. Tác phẩm điện ảnh có sự tham gia diễn xuất của Brie Larson, Jacob Tremblay, Joan Allen, Sean Bridgers và William H. Macy.

Bộ phim cắt bỏ chi tiết gây sốc để giảm cảm xúc tiêu cực cho khán giả-1
Một phân cảnh trong phim.

Nội dung phim xoay quanh một người phụ nữ tên Joy, thường được gọi là Ma (Brie Larson), bị giam giữ 7 năm trong một căn phòng cùng đứa con trai năm tuổi (Tremblay). Cuối cùng, cả hai cũng tìm cách giành được tự do. Ma đã giúp cậu bé trải nghiệm thế giới bên ngoài lần đầu tiên.

Room ra mắt lần đầu tại LHP Telluride vào ngày 4/9/2015, sau đó được phát hành ở Mỹ nhưng không được chiếu rộng khắp. Bộ phim được đề cử 4 giải Oscar: "Phim hay nhất", "Đạo diễn xuất sắc nhất" cho Abrahamson, "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" cho Brie Larson, "Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất" cho Donoghue.

Nữ chính Brie Larson từng chiến thắng một vài giải thưởng từ dự án này. Bao gồm: Giải Oscar, BAFTA, BFCA, SAG cho hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất"; Giải "Tinh thần độc lập" cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất; Giải Quả cầu vàng cho "Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất".

Bộ phim như được dựng từ bi kịch có thật trong lịch sử. Đó là vụ án Elisabeth Fritzl tại thị trấn Amstetten, Áo. Cô bị cha đẻ là Josef Fritzl giam giữ, lạm dụng tình dục và cưỡng hiếp trong suốt 24 năm trời tại một căn hầm. Kết quả, Elisabeth Fritzl đã sinh đến 7 đứa con và chỉ sống sót được 3 đứa, được Josef Fritzl mang về nuôi.

Có một cốt truyện như vậy nhưng biên kịch Emma Donoghue không xây dựng Room đi theo yếu tố hình sự giật gân. Cô sử dụng một bi kịch làm nền để tôn vinh tình mẫu tử của hai mẹ con Ma và Jack. Nửa đầu phim là dành để nói về cuộc sống "đặc biệt" của hai mẹ con trong căn hầm, không nhìn thấy ánh sáng hay tiếp xúc với bất cứ ai ngoài lão già đã giam cầm Ma thỉnh thoảng xuất hiện. Hai mẹ con như sống trong một hành tinh riêng.

Nửa sau bộ phim là quá trình đào tẩu của hai người và cách Ma hòa nhập lại cuộc sống sau khoảng thời gian đánh mất thanh xuân.

Bộ phim cắt bỏ chi tiết gây sốc để giảm cảm xúc tiêu cực cho khán giả-2
Tình mẫu tử của hai mẹ con Ma và Jack trong phim.

Trong tiểu thuyết gốc của Emma Donoghue có một chi tiết gây sốc cho mọi người. Đó là, trước khi sinh ra Jack, Ma từng mang thai một lần và sinh ra một đứa con gái nhưng đứa bé này không thể sống sót. Trong cuốn sách gốc, chi tiết này đã được Ma kể lại với luật sư của mình và Jack nghe được. Sau đó, Jack đã hỏi lại cô về điều đó. Emma Donoghue cảm thấy chi tiết này quá nặng nề khi đưa lên màn ảnh và có thể khiến người xem thất vọng.

Cô cho biết: "Trong sách thì cần có yếu tố gây bất ngờ nhưng trong phim thì cần tươi sáng hơn để khán giả có động lực xem tiếp. Tôi thừa nhận rằng chi tiết này không có thì sẽ tốt hơn trong phim".

 
Trailer của phim.

Theo iOne

 

 


phim điện ảnh

Tin tức mới nhất