Rùng mình xem những clip người đi đường chết oan vì cửa ô tô mở bất ngờ

Mới đây, một vụ tai nạn thương tâm khi ô tô đang đậu bên đường thì bất ngờ mở cửa khiến cô gái đi xe máy tử vong. Đáng buồn, đây không phải sự việc hy hữu.

Những cái chết thảm vì sự vô ý của tài xế

Mở cửa ô tô là một thao tác căn bản rất hay sử dụng của người sử dụng ô tô, nhưng rất nhiều người không cẩn trọng dẫn đến hậu quả đáng tiếc gây nên những cái chết oan vì cửa ô tô bật mở bất ngờ.

Gần đây nhất, vụ tai nạn thương tâm chiều ngày 31/7 đã gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng tài xế ô tô bất cẩn mở cửa và không quan sát người đi đường.

Nạn nhân trong vụ việc là  cô gái tên Huỳnh Bảo Ngọc (26 tuổi, ngụ Bình Dương) điều khiển xe máy trên đường Phan Đình Phùng hướng về cầu Bình Nhâm. Khi xe vừa lưu thông tới trước chợ Lái Thiêu, phường Lái Thiêu thì gặp một chiếc ô tô con 61A – 188.11 đang dừng đậu dưới lòng đường.

Rùng mình xem những clip người đi đường chết oan vì cửa ô tô mở bất ngờ-1
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Khi Ngọc vừa chạy tới ngang tầm với cánh cửa bên tay trái thì tài xế bên trong bất ngờ mở cửa khiến nạn nhân va phải cửa rồi ngã xuống đường. Lúc này, bên hướng ngược lại chiếc xe buýt biển số 51B – 158.71 chạy tới không thắng kịp cán qua đầu khiến chị Ngọc chết tại chỗ.


Clip ghi lại cảnh cô gái bị ngã ra đường và bị chiếc xe buýt đâm tử vong

Được biết, khu vực đường Phan Đình Phùng là đường chỉ cho ô tô chạy 1 chiều, xe máy chạy 2 chiều. Chiếc ô tô con đã cố tình vi phạm giao thông chạy vào đường cấm và dừng đỗ gây tai nạn.

Trước đó, vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong tại chỗ xảy ra vào cuối tháng 12/2016, trên đoạn đường Trần Phú, TP Vinh (Nghệ An) cũng từ nguyên nhân lái xe bất ngờ mở cửa.

Một số nhân chứng cho biết, vào thời gian trên, chiếc ô tô con mang BKS 80-NG 096.15 đang đỗ trước số nhà 140, đường Trần Phú, TP Vinh thì tài xế bỗng dưng mở cửa để ra ngoài. 

Đúng lúc này một người đàn ông (khoảng 45 tuổi) điều khiển xe máy mang BKS 37F2-5433 đi tới, va vào cửa ô tô, ngã xuống đường. Chiếc ô tô tải mang BKS 38N-4591 (chưa rõ danh tính lái xe) trờ tới cán qua đầu người đi xe máy khiến người này tử vong tại chỗ.

Cuối năm 2015, vụ tai nạn tại đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội, cũng có tính chất tương tự. Ông Đ.X.H (trú tại tỉnh Bắc Kạn) điều khiển xe ô tô khi đến đoạn gần khu vực công viên Hòa Bình đã cho xe đỗ vào lề đường bên phải theo chiều đi của mình.

Sau đó, ông H mở cửa trước bên trái của xe đã xảy ra va chạm với xe máy do ông N.V.T điều khiển phía sau chở theo 2 cháu bé. Hậu quả ông T bị văng ra đường đúng lúc có 1 chiếc xe khác đi tới nên đã chèn vào người ông T khiến ông tử vong tại chỗ. Hai cháu bé đi cùng bị xây xước nhẹ.

Trên mạng xã hội thời gian qua cũng lan truyền nhiều clip ghi lại hình ảnh thương tâm của những vụ tai nạn do mở cửa xe ô tô.

Clip ghi lại những cái chết tức tưởi do tài xế ô tô mở cửa xe không quan sát
 

Truy cứu trách nhiệm hình sự

Luật sư Bùi Quốc Tuấn, Trưởng văn phòng luật sư Quốc Tuấn (Đoàn luật sư TP HCM), khẳng định trường hợp mở cửa ôtô gây tai nạn vi phạm điểm đ, khoản 3, điều 18 của luật Giao thông đường bộ: “Không mở cửa xe, để cửa xe mở hoặc bước xuống xe khi chưa bảo đảm điều kiện an toàn”. Ông nói trong trường hợp mở cửa xe chưa gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt hành chính từ 300.000-400.000 đồng.

Luật sư Nguyễn Đức Chánh, Đoàn Luật sư TP HCM, cho biết thêm, trong trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng, như làm tổn hại cho sức khỏe của một đến 2 người với tỷ lệ thương tật trên 31%, chết người, thiệt hại tài sản có giá trị từ 70 triệu đồng đến 500 triệu đồng thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, tại điều 202 Bộ luật Hình sự.

“Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ, gây thiệt hại cho tính mạng, thiệt hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tài sản người khác thì bị phạt tiền từ 5-50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm”, luật sư Chánh cho biết.

Để đảm bảo an toàn, trước khi mở cửa xe cả người lái và hành khách ngồi trên xe cần quan sát thật kỹ và đảm bảo không gây nguy hiểm cho người và các phương tiện khác mới được mở cửa xe.

Trước khi mở cửa xe hãy dừng, đỗ xe đúng quy định, không dừng xe ở những đoạn đường quá hẹp, đường giao nhau. Khi mở cửa cần chú ý quan sát kỹ trước sau bằng mắt và gương chiếu hậu, thấy an toàn mới tiến hành mở cửa, nên mở từ từ. Nếu có hành khách trên xe, lúc dừng xe, lái xe cần nhắc nhở mọi người lưu ý khi mở cửa, đặc biệt là trẻ em.

N.L
Theo Vietnamnet


Tai nạn bất ngờ tai nạn giao thông pháp luật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao