Sa Pa, Ninh Bình vào top 14 điểm đến châu Á

Chuyên trang du lịch Trips to Discover (Mỹ) vừa chọn ra 14 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, trong đó có Sa Pa (Lào Cai) và Ninh Bình của Việt Nam.

Sa Pa, Ninh Bình vào top 14 điểm đến châu Á-1
Trong lời giới thiệu về Sa Pa, Trips to Discover nhận xét đây là một trong những điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam. Nằm ở phía Bắc, Sa Pa được bao bọc bởi những đồng ruộng bậc thang có vẻ đẹp thay đổi suốt bốn mùa. Chuyên trang du lịch còn đánh giá thị trấn mù sương là điểm đến tuyệt vời dành cho người thích khám phá, trekking. Ảnh: Dreams_vlogs.
Sa Pa, Ninh Bình vào top 14 điểm đến châu Á-2
Nơi đây còn có những cung đường trải nghiệm hoang sơ, đẹp đẽ, những thác nước hùng vĩ, ruộng bậc thang thơ mộng, các ngôi làng với nét văn hóa đặc trưng và nghề thủ công độc đáo. Du khách có thể đăng ký trải nghiệm hoạt động dệt sản phẩm truyền thống, học làm đồ mỹ nghệ và mua các món đồ làm quà tặng khi du lịch Sa Pa. Ảnh: Mick.gwd.
Sa Pa, Ninh Bình vào top 14 điểm đến châu Á-3
Về Ninh Bình, Trips to Discover dành nhiều lời khen có cánh cho vùng đất này. Nơi đây có phong cảnh đẹp như tranh với hàng trăm tảng đá vôi nguyên khối phủ màu xanh mướt. Xen kẽ giữa các núi đá vôi là dòng sông uốn lượn bao quanh. Chuyên trang cũng gợi ý một số hoạt động mà du khách có thể trải nghiệm khi du lịch Ninh Bình như thăm chùa Bái Đính, check-in hang Múa, ngồi thuyền du ngoạn danh thắng Tràng An… Ảnh: Javip11.
Sa Pa, Ninh Bình vào top 14 điểm đến châu Á-4
Đứng đầu danh sách 14 điểm đến hấp dẫn châu Á là Gifu - một tỉnh nằm ở miền Trung Nhật Bản. Mặc dù chỉ cách Tokyo vài giờ đi tàu, nơi đây vẫn còn tương đối hoang sơ với những dòng sông, con suối màu ngọc lam, các thị trấn còn lưu giữ lối sống truyền thống. Tới đây, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử, các làng nghề thủ công và ngắm cảnh... Ảnh: Nathalielaurentevargas.
Sa Pa, Ninh Bình vào top 14 điểm đến châu Á-5
Bagan là thành phố cổ của Myanmar, cũng được chuyên trang du lịch của Mỹ đưa vào danh sách. Nơi đây được biến đến là một địa điểm khảo cổ với hơn 2.000 di tích Phật giáo nằm trên cao nguyên. Chuyên trang cũng gợi ý một số hoạt động như thăm chợ Mani-Sithu - khu chợ điển hình với các sản phẩm hàng dệt, khám phá thức ăn đường phố, mua đồ lưu niệm như đồ gỗ và đồ sơn mài... Ảnh: Instamandalay.
Sa Pa, Ninh Bình vào top 14 điểm đến châu Á-6
Đảo Sumba (Indonesia) nằm trong quần đảo Nusa Tenggara, chỉ cách Bali khoảng một giờ đồng hồ bay. Trips to Discover nhận xét: "Một nơi đẹp mê hồn và ám ảnh, các bãi biển cát trắng hoang sơ cùng những con sóng xanh rì thu hút những người lướt sóng, lặn biển. Ngoài ra, văn hóa làng truyền thống được bảo tồn tốt có thể được trải nghiệm ở Tây Sumba, nơi những ngôi nhà truyền thống được tập trung trên đỉnh đồi bao quanh những ngôi mộ đá rộng lớn của tổ tiên". Ảnh: Wowtravels_official.
Sa Pa, Ninh Bình vào top 14 điểm đến châu Á-7
Ngoài những địa điểm trên, danh sách 14 điểm đến hấp dẫn Châu Á còn có:Sarawak (Borneo, Malaysia), Ella (Sri Lanka), Nusa Lembongan (Indonesia), Hoh Xil (Tibet), Champasak (Lào), Koh Kood (Thái Lan)... Ảnh: Artarunrut.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sa-pa-ninh-binh-vao-top-14-diem-den-chau-a-post1104497.html

du lịch Việt Nam Ninh Bình Sapa Việt Nam

Tin tức mới nhất