Salim bị cộng đồng da màu chỉ trích gắt gao vì màn hóa trang công chúa Jasmine dịp Halloween

Salim chính thức gửi lời xin lỗi đến cộng đồng mạng và xóa toàn bộ ảnh cosplay công chúa Jasmine dịp Halloween.

Dịp Halloween vừa qua, nhóm bạn thân Chi Pu gồm Hoàng Ku, Salim, Sun Ht và stylist Kenshj đã có màn hóa trang cực kì ấn tượng. 5 thành viên hóa thân thành các nhân vật hoạt hình mà mình yêu thích với màn lên đồ, make-up đầu tư.

Salim bị cộng đồng da màu chỉ trích gắt gao vì màn hóa trang công chúa Jasmine dịp Halloween-1
Nhóm bạn thân Chi Pu hóa trang trong dịp Halloween 2020.

Tuy nhiên mới đây, tạo hình nàng Jasmine của Salim lại bị chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng quốc tế. Cụ thể, một tài khoản Instagram nước ngoài đã cho rằng Salim không tôn trọng màu da, văn hóa khi quyết định hóa trang thành Jasmine, trang điểm da nâu.

Salim bị cộng đồng da màu chỉ trích gắt gao vì màn hóa trang công chúa Jasmine dịp Halloween-2
Salim tốn hàng giờ đồng hồ với màn hóa trang công phu

Chính vì lớp make-up này, Salim bị chỉ trích là vô tâm khi lấy sự khác biệt về màu da của người khác làm trò vui trong một bữa tiệc giải trí. Người đưa ra ý kiến cho rằng việc làm này có thể gây tổn thương cho những người vốn đã chịu nhiều áp lực từ hành động phân biệt, kì thị chủng tộc đang nhức nhối trên thế giới.

Salim bị cộng đồng da màu chỉ trích gắt gao vì màn hóa trang công chúa Jasmine dịp Halloween-3

"[...] Bất cứ một điều bạn làm liên quan đến việc làm méo mó văn hoá đều không ổn. Bạn biết tại sao mà? Nó thay đổi cách nhìn về cả một nền văn hoá. Người da màu đang không được đối xử công bằng trong suốt nhiều năm qua và cho tới tận bây giờ. Bạn đâu phải là một trong số họ để cảm nhận được điều bất công ấy? [...] Tôi không quan tâm rằng bạn có nhận thức được điều này một cách đúng đắn hay không... Nhưng bạn không phải là người Ả Rập. Bạn đã làm sai rồi. Hãy thừa nhận, xin lỗi và rút kinh nghiệm từ chuyện này càng sớm càng tốt", tài khoản trên viết.

Salim bị cộng đồng da màu chỉ trích gắt gao vì màn hóa trang công chúa Jasmine dịp Halloween-4
Salim gửi lời xin lỗi trên Instagram

Sau khi tiếp nhận ý kiến, phía Salim, nàng hot girl đã chính thức gửi lời xin lỗi đến cộng đồng mạng trên trang cá nhân Instagram. Cô thừa nhận mình đã quá vô tư khi lựa chọn hóa thân thành Jasmine mà vô tình làm tổn thương đến người khác. Đồng thời, người đẹp đã xóa hết những hình ảnh cosplay gây tranh cãi đó.

 

LIM
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/salim-bi-cong-dong-da-mau-chi-trich-vi-man-hoa-trang-jasmine-n-240906.html

Salim Halloween

Tin tức mới nhất