'Sáng tạo doanh 2020' nhận gạch đá vì tự ý sử dụng Nhã nhạc cung đình Huế làm nhạc dạo

Đây là lần thứ 2 phía Trung Quốc sử dụng Nhã nhạc cung đình Huế trái phép trong tác phẩm của mình.

Sáng tạo doanh 2020 hiện đang là một trong những show thực tế nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả. Mới đây, trong phần biểu diễn của 5 thí sinh ở nhóm "Sáng tạo & người sáng tạo", cư dân mạng Việt Nam bất chợt nhận ra Nhã nhạc cung đình Huế đã được chọn làm nhạc dạo cho phần xuất hiện của nhóm thí sinh này.

Được biết, đoạn nhạc xuất hiện trong phần này chính là bản Lưu Thủy Kim Tiền của Nhã nhạc cung đình Huế. Đây là khúc hòa tấu quen thuộc trong sinh hoạt, lễ nghi mang tính cộng đồng hay lễ hội ở Việt Nam.

Netizen Việt vô cùng bức xúc trước hành động tự ý sử dụng nét văn hóa của Việt Nam được UNESCO công nhận trong show thực tế Trung Quốc.


Nhã nhạc cung đình Huế xuất hiện ở "Sáng tạo doanh 2020"

Trước đó, VTV cũng đã tạm dừng phát sóng bộ phim Trung Quốc Thịnh Đường Huyễn Dạ vì tự ý sử dụng Nhã nhạc cung đình Huế. 

Khách quan mà nói việc khai thác âm nhạc nước ngoài trong phim ảnh cũng như show thực tế không phải điều hiếm gặp trong ngành công nghiệp giải trí thế giới. Thế nhưng lẽ ra phía ê-kíp Thịnh Đường Huyễn Dạ Sáng tạo doanh 2020 nên có động thái xin phép, thể hiện sự tôn trọng với chủ quyền quốc gia về âm nhạc, đặc biệt là với dòng nhạc đã được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại.

Theo To Quoc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/sang-tao-doanh-2020-nhan-gach-da-vi-tu-y-su-dung-nha-nhac-cung-dinh-hue-lam-nhac-dao-22020245101432826.htm?fbclid=IwAR0AWf3NApNFVQAMHgpP5KAnVrn5B8JWPrySYyCq0ockb2D6syoWsE3akTs

Sáng Tạo Doanh bản quyền

Tin tức mới nhất