Sao 'Hoàn Châu cách cách': Kẻ tù tội, người vướng bê bối luật pháp

Dàn sao "Hoàn Châu cách cách" một thời như Phạm Băng Băng, Triệu Vy, Châu Kiệt gặp sóng gió vì những ồn ào liên quan đến pháp luật.


 

"Hoàn Châu cách cách" ra mắt năm 1997 tạo nên cơn sốt về tỷ lệ người xem. Phần một phim đạt mốc rating trung bình 54%, tập cao nhất cán mốc 65%. Từ phim này, Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Trương Thiết Lâm, Châu Kiệt thành ngôi sao tuyến một. Hơn 20 năm sau ngày phim ra mắt, dàn sao năm ấy đạt đỉnh vinh quang nhưng cũng có cuộc sống nhiều ngã rẽ. Một số nghệ sĩ còn vướng vào vòng kiện tụng, tù tội và rắc rối tài chính.

Phạm Băng Băng bị cấm xuất cảnh, điều tra hành vi trốn thuế. Những ngày này, Phạm Băng Băng im lặng trước cáo buộc về nghi vấn trốn thuế, gian lận tài chính. Nguồn tin từ báo The Economic Observer cho biết cơ quan chức năng đã cấm xuất cảnh đối với Phạm Băng Băng cùng em trai. Nữ diễn viên chưa bị bắt như tin đồn nhưng đã bị yêu cầu hạn chế rời khỏi Bắc Kinh. Cảnh sát Giang Tô mở rộng điều tra, tạm giữ một số nhân viên trực thuộc công ty do Phạm Băng Băng quản lý để điều tra.


The Economic Observer cho biết Phạm Băng Băng sở hữu khối tài sản hơn 400 triệu USD. Cô có nhiều công ty riêng trong và ngoài nước. Em trai nữ diễn viên cũng đứng tên quản lý một công ty. Công tác tài chính kế toán tại các công ty này bị đánh giá yếu kém. Sina tiết lộ họ nhận được thông tin quản lý của Phạm Băng Băng ở nước ngoài cũng đã bị bắt để phục vụ điều tra.

Số điện thoại của những người có liên quan hiện không thể liên lạc. Trước đó, MC Thôi Vĩnh Nguyên cho biết nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tại Trung Quốc sử dụng hợp đồng ma, hợp đồng âm dương (tồn tại song song hai hợp đồng) với mục đích trốn thuế.

Triệu Vy và bê bối gian lận trên thị trường chứng khoán. Tháng 11/2017, Ủy ban Điều tiết chứng khoán Trung Quốc (CSRC) ra lệnh cấm vợ chồng Triệu Vy – Huỳnh Hữu Long giao dịch trên sàn chứng khoán trong 5 năm liên tiếp.

Cùng với đó, hai vợ chồng bị phạt hành chính theo quy định Luật chứng khoán Trung Quốc. “Án phạt đưa ra sau hành vi gian dối, cung cấp thông tin sai lệch gây nhiễu loạn thị trường chứng khoán của Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long”, CSRC cho hay.

“Triệu Vy và công ty của cô đã vi phạm nguyên tắc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán. Họ ra thông báo sáp nhập và kế hoạch mua lại công ty ở thời điểm họ không đủ khả năng, chưa có sự hỗ trợ chính xác từ các tổ chức tài chính. Đó là hành vi cung cấp thông tin giả mạo trên thị trường”, phía Ủy ban nói. Ngay sau bê bối này, có tin vợ chồng Triệu Vy đã ly hôn. Nữ diễn viên còn vướng nghi vấn đóng cửa bốn công ty có trụ sở tại Bắc Kinh để tránh loạt rắc rối. Nữ diễn viên phải lên tiếng phủ nhận tin đồn.

"Càn Long" Trương Thiết Lâm liên tục hầu tòa vì kiện tụng. Sau Hoàn Châu cách cách, Trương Thiết Lâm giữ vững phong độ là cây đa, cây đề trong ngành phim ảnh. Ông được mời làm giảng viên tại trường đào tạo diễn xuất. Nhưng, Trương Thiết Lâm gánh đủ lời ong tiếng ve vì bê bối tình ái.

Trong quá trình giảng dạy, "Hoàng a mã" đã quan hệ lén lút với hai nữ sinh, khiến họ mang bầu rồi bỏ rơi. Những người phụ nữ này đệ đơn kiện Trương Thiết Lâm vào năm 2015. Trong đó, một phụ nữ khẳng định bị ép quan hệ tình dục, lại bị lấy mất con trai. Nam diễn viên buộc phải bồi thường về tinh thần và thể chất cho các nguyên đơn số tiền gần 2 triệu USD. Năm 2016, trước sóng gió dư luận, ông tuyên bố muốn quy y nơi Phật pháp.


“Nhĩ Khang” Châu Kiệt hai lần bị tạm giữ tại sở cảnh sát. Châu Kiệt nổi tiếng khi vào vai Nhĩ Khang, chàng công tử thông minh, đĩnh đạc, chín chắn trong Hoàn Châu cách cách. Châu Kiệt từng được xếp vào hàng nam diễn viên có thực lực của Trung Quốc. Nhưng sự nghiệp của anh xuống dốc sau bê bối hành hung, lái xe gây tai nạn.

Tháng 4/2008, Châu Kiệt Luân điều khiển chiếc Mercedes gây tai nạn. Không dừng lại ở đó, anh còn có hành vi tấn công nhân viên bảo vệ khu vực. Nam diễn viên bị triệu tập tại sở cảnh sát và chịu án phạt. Năm 2009, anh tiếp tục bị “sờ gáy” khi lái xe không giấy tờ gây tai nạn. Lần này, anh bị tạm giữ 12 tiếng ở đồn.


Châu Kiệt trở thành cái tên nằm trong danh sách “bị cấm trên sóng truyền hình”. Gần nhất, có tin anh vỡ nợ vì cờ bạc vào năm 2015. Nhiều người tiếc cho Châu Kiệt “thân bại, danh liệt” tuổi U50. Ở tuổi 48, Châu Kiệt gần như rút khỏi ngành giải trí. Anh chọn cách sinh tồn bằng nghề nông. Nam diễn viên kể đã tới vùng Đông Bắc từ 3,4 năm nay. Anh gom thầu nhiều mẫu ruộng và trồng lúa gạo. Thay vì kiếm được hàng triệu USD nhờ một dự án phim như đồng nghiệp, tài tử một thời mừng khi gây dựng lại từ bàn tay trắng với hai loại gạo mới.

“Thái giám” Miêu Hải Trung vào tù vì tội ngộ sát. Trong phim Hoàn Châu cách cách, Miêu Hải Trung vào vai thái giám Trại Uy. Sau phim này, Miêu Hải Trung cũng được chú ý hơn. Nam diễn viên sinh năm 1968 tiếp tục xuất hiện trong Vương triều Ung Chính, Tùy Đường diễn nghĩa, Vệ Tử Phu. Nhưng trong cuộc đời nhiều thăng trầm, Miêu Hải Trung vẫn luôn nhớ về án ngộ sát trên phim trường.

Thập niên 1990, Miêu Hải Trung quay phim tại phim trường Vô Tích. Trong đoàn phim phát sinh tranh cãi, Mieu Hải Trung đã lao ra can ngăn nhưng lại không ngờ khiến một người tử nạn. Nam diễn viên hầu tòa và lĩnh án 4 năm 6 tháng tù vì tội ngộ sát. Trong tù, Miêu Hải Trung cố gắng cải tạo để được trở lại với nghệ thuật. Hiện, Miêu Hải Trung là diễn viên quen thuộc trên màn ảnh.

Theo Zing


Châu Kiệt Hoàn Châu Cách Cách Phạm Băng Băng Triệu vy

Tin tức mới nhất