Sao nhí 'Cổ Tích Việt Nam' sau 30 năm: Quyết theo nghề dù khó nhọc

"Cậu bé thông minh" năm nào trong Cổ Tích Việt Nam giờ ra sao?

Với tuổi thơ của khán giả 9X, chương trình phim Cổ Tích Việt Nam được xem là một trong những "món ăn tinh thần" quen thuộc, không thể thiếu trên màn ảnh nhỏ. Hàng trăm tập phim được đầu tư, trau chuốt từ những câu chuyện cổ tích thân quen khiến người xem không khỏi hoài niệm, nhung nhớ.

Nhờ thành công của loạt phim, nhiều cái tên diễn viên đã trở nên nổi tiếng, trong đó có "cậu bé thông minh" đáng yêu.

Sao nhí Cổ Tích Việt Nam sau 30 năm: Quyết theo nghề dù khó nhọc-1

Từ năm 1993, sao nhí Chấn Cường đã là một trong những cái tên được yêu mến hàng đầu trong loạt phim Cổ Tích Việt Nam. Vào vai "cậu bé thông minh", Chấn Cường ghi điểm với khán giả nhờ đôi mắt sáng, cách xử lý tình huống duyên dáng và diễn xuất tài tình.

Sau đó, sao nhí này tiếp tục tham gia vào hàng loạt tập phim khác của Cổ Tích Việt Nam như Người Hóa Dế, Sự Tích Cây Nêu Ngày Tết, Chú Bé Có Tài Mở Khóa,...

Sao nhí Cổ Tích Việt Nam sau 30 năm: Quyết theo nghề dù khó nhọc-2Sao nhí Cổ Tích Việt Nam sau 30 năm: Quyết theo nghề dù khó nhọc-3Sao nhí Cổ Tích Việt Nam sau 30 năm: Quyết theo nghề dù khó nhọc-4Sao nhí Cổ Tích Việt Nam sau 30 năm: Quyết theo nghề dù khó nhọc-5
Chấn Cường đóng cùng cố nghệ sĩ Lê Bình trong Cổ Tích Việt Nam

Trở thành sao nhí được săn đón, Chấn Cường còn có cơ hội tham gia phim ảnh, hay đóng trong cải lương. Cậu góp mặt trong phim Người Thừa vào năm 1997, sau đó là vở Lá Sầu Riêng kinh điển.

Nam diễn viên từng được trao giải diễn viên nhỏ tuổi xuất sắc với bộ phim Tiếng Vạc Sành, vươn lên đỉnh cao của sự nghiệp.

Tuy nhiên sau đó, thay vì tiếp tục diễn xuất thì Chấn Cường theo nghề hát, cụ thể là cải lương sân khấu.

Tuy nhiên quyết định này lại khiến sự nghiệp về sau của Chấn Cường gặp nhiều khó khăn. Năm 2002, anh thậm chí phải tạm dừng đam mê nghệ thuật, suốt 6 năm bôn ba làm công việc khác để trang trải kinh tế gia đình và lo cho cha (cố nghệ sĩ Chấn Đạt) đang bị bệnh.

Sau khi cha qua đời, Chấn Cường vững tâm trở lại ánh đèn sân khấu, và sau biết bao nỗ lực thì anh đã có sự nghiệp ổn định ở hiện tại.

Sao nhí Cổ Tích Việt Nam sau 30 năm: Quyết theo nghề dù khó nhọc-6
Chấn Cường chia sẻ về những khó nhọc mình từng trải qua trên sóng truyền hình

Sau 30 năm kể từ vai "cậu bé thông minh" của Cổ Tích Việt Nam, sao nhí Chấn Cường đã hoàn toàn trưởng thành, tự mình theo đuổi đam mê và làm những gì mình muốn. Dù hiếm khi xuất hiện trên phim ảnh như trước nhưng Chấn Cường mỗi ngày vẫn luôn hết lòng với con đường nghệ thuật.

"Tôi đang bước tiếp chặng đường của cha. Cha chỉ thường khuyên tôi cố gắng, vì thế, có khó khăn thế nào tôi vẫn sẽ bám trụ sân khấu", anh chia sẻ.

Sao nhí Cổ Tích Việt Nam sau 30 năm: Quyết theo nghề dù khó nhọc-7Sao nhí Cổ Tích Việt Nam sau 30 năm: Quyết theo nghề dù khó nhọc-8Sao nhí Cổ Tích Việt Nam sau 30 năm: Quyết theo nghề dù khó nhọc-9Sao nhí Cổ Tích Việt Nam sau 30 năm: Quyết theo nghề dù khó nhọc-10
Hình ảnh gần đây của Chấn Cường

Theo Tri Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/sao-nhi-dang-yeu-cua-co-tich-viet-nam-sau-30-nam-ngoai-hinh-dien-trai-quyet-theo-nghe-du-kho-nhoc-20220826142415563.htm

Sao nhí diễn viên

Tin tức mới nhất