Sao nữ có cát-xê cao nhất 'Tây du ký': Sự nghiệp đỉnh cao, đời tư tiểu tam tai tiếng

Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng trên màn ảnh nhưng Mã Lan lại là nữ diễn viên có cát-xê cao nhất và được hưởng chế độ đãi ngộ tốt nhất trong đoàn phim.

Bộ phim truyền hình siêu kinh điển Tây Du Ký suốt bao nhiêu năm qua đem lại nhiều cảm xúc và ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ.

Thời điểm quay phim còn nhiều hạn chế và ngặt nghèo, trong khi các diễn viên phải cần kiệm hết mức để tiết kiệm chi phí thì trong đó có một diễn viên nhận được cát-xê và đãi ngộ cao đến ngỡ ngàng dù chỉ xuất hiện trên màn ảnh chỉ vẻn vẹn 3 phút đồng hồ. Người đó là Mã Lan vào vai tiểu thư Ân Ôn Kiều - mẹ ruột của Đường Tăng.

Sao nữ có cát-xê cao nhất Tây du ký: Sự nghiệp đỉnh cao, đời tư tiểu tam tai tiếng-1
Mã Lan vào vai mẹ ruột của Đường Tăng trong "Tây du ký 1986".

Dù rất hiếm khi xuất hiện trên màn ảnh nhưng Mã Lan lại đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ trong lĩnh vực nghệ thuật. Bà là nghệ sĩ biểu diễn Hoàng Mai Hí (một loại hình kịch truyền thống của Trung Quốc) hàng đầu, đồng thời cũng là diễn viên hạng A cấp quốc gia của Trung Quốc.

Năm 2007, Mã Lan được Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Lincoln, New York, Mỹ và Hiệp hội Mỹ - Hoa trao tặng Giải thưởng thành tựu trọn đời cho nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á.

Hơn nữa, bà còn từng đạt được giải thưởng biểu diễn cao cấp của quốc gia về phim truyền hình. Đây là giải thưởng tượng trưng cho vinh dự và Mã Lan cũng là người Trung Quốc duy nhất đạt được giải thưởng này, bởi vậy có thể thấy được lực ảnh hưởng của nữ nghệ sĩ lớn tới mức nào.

Sao nữ có cát-xê cao nhất Tây du ký: Sự nghiệp đỉnh cao, đời tư tiểu tam tai tiếng-2
Mã Lan là nghệ sĩ hí kịch hàng đầu của Trung Quốc.

Ban đầu, khi nhận được lời mời, Mã Lan từ chối đóng vai mẹ Đường Tăng vì vướng lịch trình. Thế nhưng đạo diễn Dương Khiết rất chân thành mong muốn cô đảm nhận vai diễn này, thậm chí còn thuê hẳn máy bay đưa đón để thuận tiện cho việc di chuyển và lịch trình làm việc của Mã Lan dù kinh phí còn thiếu thốn.

Xúc động trước sự chân thành của Dương Khiết, Mã Lan nhận lời tham gia bộ phim và trở thành nữ diễn viên được nhận cát-xê và đãi ngộ cao nhất của đoàn phim.

Không phụ lòng mong mỏi của đạo diễn Dương Khiết, Mã Lan hóa thân xuất sắc vào vai mẹ Đường Tăng. Dù chỉ xuất hiện trong vòng vài phút ngắn ngủi nhưng Mã Lan gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ nhan sắc và khí chất.

Từ năm 2000, Mã Lan dần rời khỏi sân khấu kịch và sống hạnh phúc bên ông xã Dư Thu Vũ – một tác giả văn xuôi nổi tiếng của Trung Quốc ở Thượng Hải. Dư Thu Vũ hơn Mã Lan những 16 tuổi và cặp đôi "chồng già vợ trẻ" này gặp phải nhiều lời dị nghị từ dư luận trong suốt một thời gian dài.

Năm 1986, một vị chuyên gia trong giới nghệ thuật tặng cho Mã Lan một cuốn sách do Dư Thu Vũ sáng tác và cũng chính cuốn sách này khiến cho cô gái 24 tuổi quen biết với Dư Thu Vũ (khi ấy 40 tuổi). Lúc đó, Dư Thu Vũ là Viện trưởng Học viện Hý kịch Thượng Hải nhưng xét về độ nổi tiếng lại thua xa so với Mã Lan.

Mã Lan ôm lòng ngưỡng mộ với nhà văn nổi tiếng, còn Dư Thu Vũ lại bị chinh phục bởi tài năng biểu diễn của nữ nghệ sĩ. Dư Thu Vũ quyết tâm theo đuổi người đẹp, dù khi đó ông có gia đình. Chính vì lý do này, Mã Lan mang danh "tiểu tam" trong suốt một thời gian dài nhưng cô vẫn mặc kệ dư luận để đến với người đàn ông mình yêu.

Sao nữ có cát-xê cao nhất Tây du ký: Sự nghiệp đỉnh cao, đời tư tiểu tam tai tiếng-3
Mã Lan và Dư Thu Vũ đến với nhau bất chấp lời đàm tiếu của dư luận.

Hiện tại, Mã Lan và Dư Thu Vũ đang có một cuộc sống hạnh phúc bên nhau dù không có con cái. Thậm chí, trong những hình ảnh gần đây, Mã Lan vẫn xinh đẹp, trẻ trung dù 56 tuổi, còn Dư Thu Vũ có mái tóc điểm bạc nhưng tình cảm của cặp đôi nhìn như "chú – cháu" này vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu.


Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/sao-nu-co-cat-xe-cao-nhat-tay-du-ky-su-nghiep-dinh-cao-doi-tu-tieu-tam-tai-tieng-d513198.html?fbclid=IwAR3FCWqZLFqyACkKj-fbdpYak3l3CBOGrUYl-Z-mrRrdJ_4UWQR4rRS7HXI

Tây Du Ký

Tin tức mới nhất