Sao nữ dưỡng da bằng máu người, giờ run sợ vì nguy cơ nhiễm HIV

Dưỡng da bằng máu là phương pháp kinh dị đang dần thoái trào vì hiểm hoạ mà nó mang lại.

Hàng trăm năm trước, nữ bá tước Elizabeth Báthory tàn ác từng khiến người ta kinh khiếp khi sử dụng máu trinh nữ để dưỡng nhan, cải lão hoàn đồng. Tưởng rằng chuyện làm đẹp bằng máu đã lùi vào dĩ vãng và chỉ tồn tại trong truyền thuyết kinh dị nhưng sự thật không phải vậy.

Năm 2013, Kim Kardashian hé lộ cách thức làm đẹp rùng rợn từ chính máu tươi của mình. Theo đó, trong show thực tế Kourtney & Kim Take Miami, mỹ nhân lắm chiêu trò đã cho ghi hình trực tiếp quá trình lấy máu bởi chính chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Sao nữ dưỡng da bằng máu người, giờ run sợ vì nguy cơ nhiễm HIV-1
Ban đầu, chuyên gia sẽ lấy máu từ tay của Kim và xử lý loại bỏ tiểu cầu trong bộ lọc đặc biệt

Sao nữ dưỡng da bằng máu người, giờ run sợ vì nguy cơ nhiễm HIV-2
Lượng máu hậu xử lý sẽ được tiêm trực tiếp lên da mặt Kim bằng những chiếc kim nhỏ

Sao nữ dưỡng da bằng máu người, giờ run sợ vì nguy cơ nhiễm HIV-3
Đây là phương pháp sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) hay còn gọi là làm đẹp bằng máu tự thân (Vampire Facial). Chi phí làm đẹp bằng phương pháp này có thể lên tới hơn 35 triệu đồng

Dẫu đây là phương pháp khá đau đớn nhưng được quảng cáo là có thể làm giảm nếp nhăn, cải thiện sắc tố và kết cấu của da, làm trẻ hoá da nhanh chóng.

Tuy nhiên trong những năm về sau, nhiều bằng chứng y khoa cho thấy đây là phương pháp làm đẹp tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại. Nhiều khách hàng gặp hiện tượng nổi nốt sẩn, nang và tổn thương trên da lâu lành. Tệ hơn, phương pháp này dễ gây ra các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như viêm gan, HIV,...

Nhiều năm sau đó, Kim Kardashian bày tỏ nỗi ân hận khi thực hiện phương pháp trên. Cô chia sẻ: "Nó thực sự đau đớn vì tôi không được dùng thuốc tê vì lý do đang mang thai. Nếu biết nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai hại như vậy thì tôi đã không thực hiện".

Sao nữ dưỡng da bằng máu người, giờ run sợ vì nguy cơ nhiễm HIV-4
Sau khi được tư vấn kỹ, nhiều khách hàng đồng ý không sử dụng phương pháp dưỡng da bằng máu tự thân

Bác sĩ Nguyễn Quang Minh - Phó Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ tế bào gốc (Bệnh viện Da liễu TW) cho biết đây là phương pháp cần được thực hiện tại các bệnh viện uy tín, cần được giám sát chặt chẽ bởi đội ngũ nhân viên y tế giàu kinh nghiệm. Bác sĩ cũng cho biết nếu hồng cầu và thành phần khác trong máu không được xử lý chuẩn xác sẽ gây bội nhiễm.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mot-sao-nu-dinh-dam-tung-duong-da-bang-mau-nguoi-gio-lai-run-so-vi-nguy-co-nhiem-hiv-162212510112847636.htm

Kim Kardashian Làm đẹp

Tin tức mới nhất