Phim cũ người xưa

Sao nữ TVB đóng nhiều phim kiếm hiệp Kim Dung nhất bây giờ ra sao?

Ở tuổi 60, Trần An Oánh vẫn đóng phim nhưng không còn cộng tác với TVB.

Trần An Oánh sinh ra tại Mỹ trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật kinh kịch Quảng Đông. Từ nhỏ mẹ ruột đã cho cô theo học diễn kịch từ người dì là nữ hoa đán nổi tiếng Đặng Bích Vân và theo cố nghệ sĩ Quan Đức Hưng học diễn kịch từ nhỏ.

Sao nữ TVB đóng nhiều phim kiếm hiệp Kim Dung nhất bây giờ ra sao?-1

Năm 8 tuổi, Trần An Oánh theo gia đình về Hong Kong và bắt đầu theo con đường kinh kịch. Cô từng muốn trở thành cảnh sát nhưng mẹ cô đã khuyên cô theo con đường diễn xuất.

“Một ngày năm 1979, tôi bắt gặp quảng cáo chiêu sinh lớp đào tạo của TVB và mẹ tôi đã động viên tôi nên đăng ký tham gia”, Trần An Oánh chia sẻ. 

Sao nữ TVB đóng nhiều phim kiếm hiệp Kim Dung nhất bây giờ ra sao?-2

Dù không có nhan sắc nổi bật nhưng Trần An Oánh vẫn nghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả nhờ khả năng diễn xuất. Mặc dù chỉ đóng vai phụ nhưng cô từng tham gia 100 bộ phim khác nhau từ cổ trang đến hiện đại.

Ngoài ra, Trần An Oánh là diễn viên có cơ hội góp mặt trong nhiều các bộ phim kiếm hiệp của Kim Dung do TVB sản xuất.

Nữ diễn viên từng 3 lần vào vai Cô Khờ (con gái Khúc Linh Phong) trong các phiên bản của Xạ Điêu Tam Bộ Khúc: Xạ Điêu Anh Hùng Truyện (1983), Thần Điêu Hiệp Lữ (1984), Thần Điêu Đại Hiệp (1995). Cô còn được nhớ đến với vai Ân Ly trong Ỷ thiên đồ long ký (1986) đóng cùng Lương Triều Vỹ.

Sao nữ TVB đóng nhiều phim kiếm hiệp Kim Dung nhất bây giờ ra sao?-3

Vai diễn kinh điển nhất của Trần An Oánh là vai Thiên Sơn Đồng Lão trong bộ Thiên Long Bát Bộ (1997). Nhờ gương mặt trẻ hơn so với độ tuổi cùng với tài năng diễn xuất điêu luyện cô đã mang đến vai diễn kinh điển mà các diễn viên trẻ sau này khó ai có thể vượt qua.

Sao nữ TVB đóng nhiều phim kiếm hiệp Kim Dung nhất bây giờ ra sao?-4

Trần An Oánh năm nay 60 tuổi. Cô và bạn trai quen nhau hơn 30 năm nhưng vẫn không kết hôn.

"Mẹ tôi từng khuyên tôi nên lập gia đình trước năm 30 tuổi, nhưng sau 30 tuổi thì tôi không muốn kết hôn nữa. Hiện tại tôi và bạn trai như người bạn tri kỷ, sống cuộc sống tự do tự tại, không bị ràng buộc, mỗi ngày đều thấy hạnh phúc”, nữ diễn viên tâm sự.

Sao nữ TVB đóng nhiều phim kiếm hiệp Kim Dung nhất bây giờ ra sao?-5

Năm 2012, Trần An Oánh quay bộ phim cuối cùng ở TVB là Toà Án Lương Tâm 2. Sau khi rời TVB, cô cộng tác cho đài VIU TV cho đến bây giờ. Bộ phim gần đây nhất của Trần An Oánh là Phía Sau Văn Phòng diễn cặp cùng nam diễn viên Lưu Tích Hiền. 

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tran-an-oanh-sao-nu-tvb-dong-nhieu-phim-kim-dung-nhat-n-236545.html

tvb Kim dung

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa