Sao phim 'Lưu gù' cao 1,28 m phải ngủ dưới gầm cầu, kiếm đồ ăn trong thùng rác

"Diễn viên lùn nhất Trung Quốc" từng ngủ dưới gầm cầu, kiếm đồ ăn trong thùng rác để nuôi giấc mơ.

Nhắc đến Trần Tam Mộc, không ít khán giả đều biết rằng ông là một trong những trường hợp đặc biệt của làng giải trí Hoa Ngữ. Dù không sở hữu ngoại hình hay chiều cao lý tưởng nhưng Trần Tam Mộc luôn biết cách để nổi bật, thu hút sự chú ý của khán giả.

Sao phim Lưu gù cao 1,28 m phải ngủ dưới gầm cầu, kiếm đồ ăn trong thùng rác-1

Theo Sohu, Tam Mộc, 60 tuổi, có biệt danh "Diễn viên lùn nhất Trung Quốc" do mắc bệnh tuyến yên, không phát triển chiều cao. Do ngoại hình, Tam Mộc thuở nhỏ thường bị bạn bè bắt nạt, phải nhờ mẹ ra mặt bênh vực. Cậu bé lùn tự hứa với lòng lớn lên sống tốt để mẹ khỏi tủi thân.

Sao phim Lưu gù cao 1,28 m phải ngủ dưới gầm cầu, kiếm đồ ăn trong thùng rác-2

Dáng người thấp bé không làm Tam Mộc tự ti. Khi học tiểu học, ông là cây văn nghệ của trường, thường bày tỏ mơ ước làm diễn viên. Giữa thập niên 1990, ông rời quê tới Bắc Kinh theo đuổi giấc mơ, bắt đầu chặng đường vất vả. Lần đầu được lên phim, dù là diễn viên quần chúng, chỉ có một cảnh quay, diễn viên phấn khích đến mức chảy nước mắt, đêm không ngủ được.

Không được chọn diễn đều đặn, Tam Mộc sống kham khổ, nhiều đêm ngủ dưới gầm cầu, tìm cơm thừa ăn cầm hơi. Nhiều lần vì không có tiền mua nước uống, ông kiếm chai nhựa, vào nhà vệ sinh công cộng lấy nước máy về uống. Trần Tam Mộc từng nói dù không có tiền ăn uống, ông cũng không trộm cắp.

Sao phim Lưu gù cao 1,28 m phải ngủ dưới gầm cầu, kiếm đồ ăn trong thùng rác-3

Trong chương trình Đại vương tiểu vương của đài Hồ Bắc, Tam Mộc kể có lần đi làm về khuya, không có tiền đi taxi, vừa đi bộ vừa uống nước, ăn bánh bao. Gần đến ga tàu điện ngầm, ông choáng váng vì đói. Lúc đó, một đứa trẻ ném chiếc bánh mì xuống đất. Ông nhặt lên, giấu dưới nách, tìm chỗ vắng để ăn.

Sao phim Lưu gù cao 1,28 m phải ngủ dưới gầm cầu, kiếm đồ ăn trong thùng rác-4

Cha nhiều lần khuyên Tam Mộc từ bỏ mơ ước, về quê buôn bán song ông từ chối, ở lại thành phố. Vừa tìm cơ hội đóng phim, ông vừa làm thêm ở khách sạn, quán ăn. Nỗ lực của Trần Tam Mộc được đền đáp.

Năm 2002, ông đóng Quan khâm sai thất phẩm Lưu Gù cùng Trần Tiểu Xuân, Từ Thiếu Cường, Quyên Tử... Từ đó, cơ hội xuất hiện trên màn ảnh của Tam Mộc nhiều hơn, ông tham gia Chính Đức diễn nghĩa, Thiên tiên phối, Khổng Tử Xuân Thu, Cửu châu hải thượng mục vân ký... Nhờ có việc làm đều đặn, cuộc sống của ông tốt hơn. Ông nói sẽ phấn đấu cả đời để được trao danh hiệu "Ảnh đế lùn nhất".

Sao phim Lưu gù cao 1,28 m phải ngủ dưới gầm cầu, kiếm đồ ăn trong thùng rác-5

Dù không nổi đình nổi đám nhưng nhờ chăm chỉ và nghiêm túc hoạt động nghệ thuật nên Trần Tam Mộc nhận được nhiều yêu mến của khán giả và bạn đồng nghiệp. Đặc biệt là Vương Bảo Cường còn nhận Trần Tam Mộc là "thầy".

Hai người thân thiết từ sau khi hợp tác chung trong Thất phẩm khâm sai Lưu Gù. Khi đó Trần Tam Mộc đảm nhiệm một vai quan trọng còn Vương Bảo Cường mới chỉ là diễn viên nhỏ và Vương Bảo Cường rất kính phục đàn anh.

Sao phim Lưu gù cao 1,28 m phải ngủ dưới gầm cầu, kiếm đồ ăn trong thùng rác-6

Vì đa tài và thu nhập cao nên Trần Tam Mộc khá đào hoa. Ông cho biết ngoại hình chưa bao giờ khiến ông gặp khó khăn trong việc gặp gỡ và giao tiếp với phụ nữ. "Tôi đã trải qua 4 lần kết hôn. 4 người phụ nữ trong đời tôi đều xinh đẹp, vóc dáng gợi cảm. Nhiều người đàn ông khác muốn cũng chưa chắc có được cơ duyên đó", tài tử lùn chia sẻ.

Sao phim Lưu gù cao 1,28 m phải ngủ dưới gầm cầu, kiếm đồ ăn trong thùng rác-7

Nam diễn viên trải lòng khi kết hôn, những người phụ nữ này đều bị điều tiếng vì ham tiền nên mới kết hôn với ông. Có người còn khóc ngay trong đêm tân hôn vì gia đình từ mặt. Sau ba lần thất bại hôn nhân, ông kín tiếng chuyện tình cảm. Hiện diễn viên sống êm ấm bên người vợ thứ tư cao 1,58 m và trẻ hơn ông cả chục tuổi.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/sao-phim-luu-gu-cao-128-m-phai-ngu-duoi-gam-cau-kiem-do-an-trong-thung-rac-502020365732295.htm

diễn viên

Tin tức mới nhất