Sao 'Romeo & Juliet' kiện đòi 500 triệu USD vì 16 tuổi phải đóng khỏa thân

Cặp đôi chính "Romeo và Juliet" 1968 cùng nhau gửi đơn kiện hãng phim Paramount vì tội bóc lột tình dục, phát tán hình ảnh khỏa thân trẻ vị thành niên.

Romeo và Juliet phiên bản 1968 là một trong những bộ phim được yêu thích nhất của đạo diễn Franco Zeffirelli.

Ngoài doanh thu ấn tượng, phim còn được đề cử 4 giải Oscar, nhưng nó cũng gây tranh cãi về một cảnh phòng ngủ khỏa thân giữa hai diễn viên chính Olivia Hussey (71 tuổi) và Leonard Whiting (72 tuổi). 

Sao Romeo & Juliet kiện đòi 500 triệu USD vì 16 tuổi phải đóng khỏa thân-1
Olivia Hussey và Leonard Whiting trong Romeo và Juliet bản năm 1968

Thời điểm đóng Romeo và Juliet, Hussey và Whiting mới chỉ là những thiếu niên 15 và 16 tuổi. Và sau 54 năm, hai diễn viên ở độ tuổi 50 đã đệ đơn kiện lên Tòa án Tối cao Santa Monica (Mỹ) vào cuối năm 2022, cáo buộc hãng phim Paramount bóc lột tình dục họ và phát tán hình ảnh khỏa thân của trẻ vị thành niên.

Trong đơn kiện, hai ngôi sao cáo buộc đạo diễn Zeffirelli (qua đời năm 2019) đã đảm bảo diễn viên chính sẽ không có cảnh khỏa thân trong phim và họ sẽ mặc áo lót màu da thịt trong cảnh phòng ngủ. Nhưng trong những ngày quay cuối, đạo diễn được cho là đã yêu cầu họ diễn cảnh khỏa thân và trang điểm cơ thể, “nếu không bộ phim sẽ thất bại”.

Sao Romeo & Juliet kiện đòi 500 triệu USD vì 16 tuổi phải đóng khỏa thân-2
Hussey và Whiting ở thời điểm hiện tại

Theo Hussey và Whiting, hai người đã quay phim khỏa thân mà không được thông báo trước. 

Tony Marinozzi, giám đốc kinh doanh của cả hai diễn viên, cho biết: “Những gì họ được kể và những gì diễn ra là hai điều khác nhau. Họ tin tưởng Franco. Năm 16 tuổi, với tư cách là diễn viên, họ tin rằng anh ấy sẽ không phản bội lòng tin của họ. Franco là bạn của họ, và thẳng thắn mà nói, ở tuổi 16, họ sẽ làm gì? Không có lựa chọn nào khác. Thời đó đâu có phong trào #MeToo”.

Hussey và Whiting khẳng định họ đã phải chịu đựng sự đau khổ về tinh thần và tình cảm trong gần 55 năm, kể từ khi phim được phát hành. Hai ngôisao trẻ cũng đánh mất nhiều cơ hội việc làm, và gần như mất hút khỏi ngành điện ảnh Mỹ sau thành công vang dội của Romeo và Juliet. 

Tạp chí Mỹ Variety cho biết bộ đôi đòi bồi thường thiệt hại tối thiểu 500 triệu USD. Luật sư của hai diễn viên - Solomon Gresen trả lời phỏng vấn: 

“Hình ảnh khỏa thân của trẻ vị thành niên là bất hợp pháp và không nên được trưng bày. Họ là những đứa trẻ còn rất ngây thơ trong những năm 60. 

Hussey và Whiting không hề biết điều gì sắp ập đến với mình. Đột nhiên họ nổi tiếng ở mức độ mà họ không bao giờ ngờ tới, và thêm vào đó họ bị xâm phạm theo cách mà họ không biết phải giải quyết như thế nào”.

Sao Romeo & Juliet kiện đòi 500 triệu USD vì 16 tuổi phải đóng khỏa thân-3
Cảnh phim dẫn đến vụ kiện 500 triệu USD

Mặt dù vậy, cư dân mạng tìm ra rằng trong một cuộc phỏng vấn năm 2018 với Variety, Hussey đã lên tiếng bảo vệ cảnh khỏa thân trong Romeo và Juliet: “Chưa ai ở độ tuổi của tôi làm được điều đó trước đây. Cảnh quay là cần thiết cho bộ phim”.

Trong một cuộc phỏng vấn khác vào năm 2018 với Fox News, Hussey nói rằng điều này "cấm kỵ" ở Mỹ, nhưng cảnh khỏa thân thời điểm đó đã rất phổ biến trong các phim châu Âu. 

“Đó không phải là vấn đề lớn. Và Leonard không hề ngại ngùng chút nào! Khi đang quay, tôi hoàn toàn quên mất mình không mặc quần áo”, Hussey kể với Fox News. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sao-romeo-juliet-kien-500-trieu-usd-vi-16-tuoi-phai-dong-khoa-than-n-332751.html

phim điện ảnh

Tin tức mới nhất