Sao Việt đá sân sang lĩnh vực diễn xuất, người được khen 'nức mũi', kẻ được khuyên nên quay về sân chơi chính

Đến với phim ảnh, nhiều sao Việt là dân ngoại đạo chưa được qua trường lớp đào tạo. Trong cuộc phiêu lưu mạo hiểm này, thành công cũng nhiều, mà số người bị chê bai cũng không ít.

Những sao Việt khiến khán giả quên đi vạch xuất phát ban đầu

Sao Việt đá sân sang lĩnh vực diễn xuất, người được khen nức mũi, kẻ được khuyên nên quay về sân chơi chính-1

Nhắc đến một trong những cái tên xuất sắc nhất hiện nay của phim ảnh Việt Nam thì không thể bỏ qua "đả nữ" Ngô Thanh Vân. Mặc dù xuất phát điểm ban đầu của cô là người mẫu và ca sĩ, nhưng chỉ khi lấn sang lĩnh vực điện ảnh thì cái tên Ngô Thanh Vân mới thật sự gần gũi hơn với khán giả.

40 tuổi – Ngô Thanh Vân đứng trên đỉnh cao của danh vọng. Một thập kỷ cô dành trọn tâm huyết cho bộ môn nghệ thuật thứ 7, cùng với khát vọng lớn là đưa điện ảnh nước nhà vươn tầm thế giới. Thời gian không dài nhưng đủ để Ngô Thanh Vân xây dựng hình tượng "đả nữ" đầy bệ vệ trong lòng khán giả.

Nhắc đến những bộ phim làm nên thương hiệu của Ngô Thanh Vân thì không thể không nhắc đến Dòng máu anh hùng (2007), Bẫy rồng (2009), Lửa Phật (2013) hay gần đây nhất là Hai Phượng.

Sao Việt đá sân sang lĩnh vực diễn xuất, người được khen nức mũi, kẻ được khuyên nên quay về sân chơi chính-2
Những vai diễn làm nên thương hiệu "đả nữ" khó ai thay thế của Ngô Thanh Vân

Tuy nhiên, Ngô Thanh Vân thật sự khiến khán giả "nở mũi" khi từng đảm nhận một vai diễn trong bom tấn Hollywood Star Wars: The last Jedi. Dù mất khoảng 3 tháng để chỉ xuất hiện 1 phút trong phim này, nhưng thương hiệu Ngô Thanh Vân đã tiến một bước rất dài. Cũng tương tự như nhảy cao, vài cen-ti-met trên đỉnh là điều kiện tiên quyết để phân định tất cả.

Sao Việt đá sân sang lĩnh vực diễn xuất, người được khen nức mũi, kẻ được khuyên nên quay về sân chơi chính-3

Có thể nói Thanh Hằng là một nghệ sĩ đa zi năng nổi trội nhất trong showbiz Việt. Bất cứ lĩnh vực nào cô dấn thân cũng đều ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả. Từ một chân dài đình đám trên sàn catwalk, lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất cô cũng chứng tỏ được cái "duyên" của mình với bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Bao chân dài đi đóng phim rồi cũng nhanh chóng chìm vào lãng quên, rất ít tạo được dấu ấn. Nhưng với Thanh Hằng thì khác, cô là trường hợp ngoại lệ hiếm hoi vừa duy trì sức nóng trên sàn catwalk, vừa được đánh giá cao qua các vai diễn.

Năm 2004, Thanh Hằng bén duyên với diễn xuất thông qua vai khách mời trong bộ phim Những cô gái chân dài. 2 năm sau cô lại tái hợp với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trong phim Tuyết nhiệt đới. Với phần hình ảnh lung linh và câu chuyện tình lãng mạn, Tuyết nhiệt đới được khán giả đón nhận khiến tên tuổi siêu mẫu gần gũi hơn với công chúng.

Nụ hôn thần chết là bộ phim tiếp theo mà chân dài này tham gia. Tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Thanh Hằng, biến cô từ diễn viên tay ngang thành sát thủ phòng vé.

Tiếp theo sau đó là hàng loạt tác phẩm điện ảnh đình đám mà Thanh Hằng tham gia như Những nụ hôn rực rỡ, Mỹ nhân kế, Mẹ chồng... Tất cả vai diễn này đều được chân dài chinh phục và khẳng định tài năng của chân dài này ở địa hạt mới.

Sao Việt đá sân sang lĩnh vực diễn xuất, người được khen nức mũi, kẻ được khuyên nên quay về sân chơi chính-4
Những vai diễn ấn tượng của Thanh Hằng ở bộ môn nghệ thuật thứ 7

Cái tên tiếp theo ghi dấu ấn khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh là Minh Hằng.

Sao Việt đá sân sang lĩnh vực diễn xuất, người được khen nức mũi, kẻ được khuyên nên quay về sân chơi chính-5

Biệt danh "bé Heo" gắn liền với Minh Hằng cũng thông qua sự nghiệp diễn xuất, mặc dù cô được đào tạo ra để làm ca sĩ. Dường như trong quãng đường hoạt động nghệ thuật của mình, người đẹp ghi dấu ấn với khán giả chủ yếu qua các vai diễn truyền hình.

"Biết người biết ta", Minh Hằng tập trung khai thác thế mạnh diễn xuất của mình thông qua các dự án phim ảnh. Thỉnh thoảng cô cũng ra mắt sản phẩm âm nhạc để duy trì đam mê. Nhưng người đẹp họ Lê lại được đánh giá cao hơn ở bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Dù tuổi nghề còn trẻ, nhưng Minh Hằng cũng kịp bỏ túi vô số các bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh.

Nhân vật Phụng trong Gọi giấc mơ về đưa tên tuổi nữ diễn viên lên một tầm cao mới. Sau đó là một loạt các vai diễn thành công của người đẹp này ở bộ môn nghệ thuật thứ 7. Một Phương Linh dằn xé nội tâm trong Đối mặt, một cô nàng Đông Dương tomboy cá tính trong Vừa đi vừa khóc hay một Minh Minh ngây thơ, trong sáng với tác phẩm Ngôi nhà hạnh phúc...

Minh Hằng đã chứng tỏ được thực lực diễn xuất của mình khi cô có thể đa dạng hóa nhiều vai diễn mà không bị đóng khuôn vào 1 vai diễn nào.

Sao Việt đá sân sang lĩnh vực diễn xuất, người được khen nức mũi, kẻ được khuyên nên quay về sân chơi chính-6
Tên tuổi Minh Hằng gắn những bộ phim quen thuộc

Nhóm sao Việt được khuyên nên quay về sân chơi chính

Cái tên được "réo" nhiều nhất trong thời gian qua chính là hot girl Khả Ngân. Khi Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt lên sóng, khán giả hụt hẫng vì cách diễn không cảm xúc, gương mặt "đơ không thể tả" của cô nàng này.

Dẫu biết để đem ra so sánh với Song Hye Kyo bản chính thì thật thiệt thòi cho Khả Ngân, nhưng người xem lại thất vọng vì diễn xuất không thay đổi, một biểu cảm xuyên suốt bộ phim của hot girl này dù được góp ý.

Sao Việt đá sân sang lĩnh vực diễn xuất, người được khen nức mũi, kẻ được khuyên nên quay về sân chơi chính-7Sao Việt đá sân sang lĩnh vực diễn xuất, người được khen nức mũi, kẻ được khuyên nên quay về sân chơi chính-8Sao Việt đá sân sang lĩnh vực diễn xuất, người được khen nức mũi, kẻ được khuyên nên quay về sân chơi chính-9
Biểu cảm "muôn cảnh như một" của Khả Ngân khi đảm nhận vai chính "Hậu duệ mặt trời" bản Việt

Nếu như muốn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất và dần lấy lại thiện cảm từ khán giả thì chắc chắn trong thời gian tới Khả Ngân phải cải thiện rất nhiều. Gương mặt xinh đẹp trời cho, ăn ảnh mọi khung hình, nhưng cái thiếu ở Khả Ngân là biểu cảm và làm chủ cảm xúc của một diễn viên. Thay vì ánh mắt vô hồn nhìn đâu cũng xa xăm thì Khả Ngân nên biết cách khai thác "cửa sổ tâm hồn" một cách hiệu quả nhất.

Sao Việt đá sân sang lĩnh vực diễn xuất, người được khen nức mũi, kẻ được khuyên nên quay về sân chơi chính-10

Thủy Tiên cũng là cái tên bị "la ó" nhiều nhất khi lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Không thể phủ nhận bà xã danh thủ Công Vinh có giọng hát ngọt ngào, trong trẻo với loạt bản hit mà cô tự sáng tác. Nhưng ở bộ môn nghệ thuật thứ 7, cô chưa thật sự tỏa sáng.

Thử thách mình ở một vài dự án phim như Nụ hôn thần chết, Bỗng dưng muốn khóc hay Ngôi nhà hạnh phúc, nhưng Thủy Tiên lại được nhận xét là diễn xuất cứng nhắc, thiếu tự nhiên, cộng thêm tính điệu đà vốn làm nên thương hiệu cũng được nữ ca sĩ đưa vào trong phim.

Khán giả khuyên Thủy Tiên nên tập trung vào sự nghiệp ca hát hơn là diễn xuất, vì cô sinh ra vốn dĩ đã đặt vào cái nôi âm nhạc.

Ngày nay, không thể phủ nhận việc có được ngoại hình bắt mắt coi như một lợi thế khi dấn thân vào showbiz. Đối với bộ môn nghệ thuật thứ 7 cũng vậy, những hot girl, hot boy có ngoại hình xinh xắn luôn được các nhà sản xuất "chọn mặt gửi vàng". Thế nhưng, tài năng diễn xuất lại không được như mong đợi. Khán giả khuyên họ là nên tập trung cho việc chụp ảnh mẫu quảng cáo hơn là mạo hiểm đá sân sang phim ảnh.

Sao Việt đá sân sang lĩnh vực diễn xuất, người được khen nức mũi, kẻ được khuyên nên quay về sân chơi chính-11
Lilly Luta, Andrea, Harry Lu, Bình An -  hội trai xinh gái đẹp dù được đánh giá cao về nhan sắc nhưng diễn xuất lại bị chê "thảm hại"

Su
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-viet-da-san-sang-phim-anh-nguoi-thanh-cong-ke-that-bai-n-188300.html

Ngô Thanh Vân Thanh Hằng Minh Hằng

Tin tức mới nhất