Sao Việt tạm gác hào quang, lặng lẽ đi du học về điện ảnh: Sẽ là làn gió mới cho làng phim Việt?

Từ bỏ sự nổi tiếng của một nghệ sĩ, ba sao Việt này đã ra nước ngoài theo học về làm phim với mong muốn sẽ mang lại những làn gió mới cho màn ảnh Việt.

Á hậu Hoàng My

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp sau khi đạt ngôi vị Á hậu Việt Nam 2010, được đề cử tham gia 2 cuộc thi Hoa hậu danh giá nhất thế giới là Miss World và Miss Universe, những tưởng đây là bàn đạp để Hoàng My thẳng tiến vào showbiz nhưng cô đã từ bỏ tất cả để sang Mỹ du học vào cuối năm 2012. Được biết, cô theo học diễn xuất và làm phim tại Học viện Điện ảnh New York, Universal Studio, Mỹ với học bổng 20% từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ.

Sao Việt tạm gác hào quang, lặng lẽ đi du học về điện ảnh: Sẽ là làn gió mới cho làng phim Việt?-1
Á hậu Hoàng My có đủ mọi điều kiện để trở thành ngôi sao hạng A trong làng giải trí Việt Nam, nhưng cô từ chối tất cả để lên đường du học, với mơ ước trở thành nhà sản xuất phim

Theo tìm hiểu, đây là 1 trong 2 ngôi trường đứng đầu Hoa Kỳ về đào tạo lĩnh vực điện ảnh, quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng theo học. Vì kết quả học tập xuất sắc sau năm đầu tiên, cô được nhà trường trao học bổng 50% cho mỗi năm học trong các năm còn lại. Chia sẻ về quyết định này, người đẹp sinh năm 1988 bộc bạch: ''Tôi muốn sống như một người nghệ sĩ với đam mê của mình. Tôi sẽ bắt đầu với việc làm diễn viên điện ảnh và sau đó trở thành một nhà làm phim như ước mơ ấp ủ đã lâu''.

Sao Việt tạm gác hào quang, lặng lẽ đi du học về điện ảnh: Sẽ là làn gió mới cho làng phim Việt?-2
Hoàng My và các chàng trai trong ekip của cô tại Israel thực hiện việc ghi hình cho dự án Giải mã trí thông minh người Do Thái

Đến năm 2015, một lần nữa Hoàng My khiến những người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác khi đặt chân đến đất nước Israel để học làm đạo diễn, nghiên cứu và làm phim tài liệu về Giải mã trí thông minh người Do Thái, cũng như sinh sống tại đây. Dù biết có rất nhiều vụ đánh bom, xả súng xảy ra ở mảnh đất này thì chúng cũng không thể ngăn bước chân cô. Đến nay, Hoàng My là người đẹp có học vấn khủng được nhiều người ngưỡng mộ.

Sao Việt tạm gác hào quang, lặng lẽ đi du học về điện ảnh: Sẽ là làn gió mới cho làng phim Việt?-3
Hoàng My đang có những trải nghiệm tuyệt vời trên con đường làm phim

Sao Việt tạm gác hào quang, lặng lẽ đi du học về điện ảnh: Sẽ là làn gió mới cho làng phim Việt?-4

Ngân Khánh

Ngân Khánh từng là một gương mặt được săn đón trong các dự án phim Việt suốt nhiều năm. Từ điện ảnh cho đến truyền hình, nữ diễn viên sinh năm 1985 đều có những vai diễn đáng chú ý, điển hình là các tựa phim Gọi giấc mơ về, Tường vy cánh mỏng, Mây trắng ngang trời, Cô dâu đại chiến, Ma dai... Năm 2015, người đẹp gốc Bình Định khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố kết hôn với bạn trai Việt kiều, sau đó tạm ngừng tất cả các hoạt động nghệ thuật để sang Singapore du học trong 4 năm. Được biết, ngành học mà Ngân Khánh lựa chọn là sản xuất phim.

Sao Việt tạm gác hào quang, lặng lẽ đi du học về điện ảnh: Sẽ là làn gió mới cho làng phim Việt?-5
Ngân Khánh gắn liền với hình ảnh xinh đẹp, trong trẻo ngoài đời nhưng trên màn ảnh, cô biến hoá với nhiều dạng vai, từ xinh đẹp hiền lành đến phản diện, độc ác. Chính vì vậy, cô được sự tin tưởng của các đạo diễn.

Chia sẻ về quyết định này, Ngân Khánh cho biết mình không hề thấy phân vân hay hối hận gì cả. ''Tôi không buồn hay đắn đo nhiều - trái lại cảm thấy thoải mái vì được sống tự do, không phải dè dặt khi ra ngoài. Tôi cũng không ngại ngùng sợ người khác bắt gặp lúc mình không trang điểm. Dù vậy, đôi lúc tôi cũng nhớ cảm giác được khán giả nhận ra, được người ta bất ngờ gọi tên mình giữa xứ người. 4 năm học là quãng thời gian khá dài, đương nhiên sẽ có giai đoạn tiếc nuối nhưng tôi nghĩ sau đó mình phải tự sốc tinh thần, tập trung vào việc học vì dẫu sao đó cũng là lựa chọn ban đầu của tôi''.

Sao Việt tạm gác hào quang, lặng lẽ đi du học về điện ảnh: Sẽ là làn gió mới cho làng phim Việt?-6
Trong lúc sự nghiệp đang ở đỉnh cao, cô tuyên bố tạm dừng hoạt động nghệ thuật để kết hôn và đi du học

4 năm tạm xa showbiz, Ngân Khánh thừa nhận cuộc sống của cô thay đổi rất nhiều. Từ một nghệ sĩ, vây quanh là ánh hào quang thì mỗi ngày cô phải cắp sách tới trường, trở thành một sinh viên bình thường. Song cũng nhờ thế mà nữ diễn viên học hỏi được nhiều điều hơn trong cuộc sống. ''4 năm học tập tại nước ngoài là cả kho tàng mà tôi không bao giờ hối tiếc. Tôi thích hình ảnh đó, và cũng mong muốn là người phụ nữ của gia đình có thể tự tay chăm sóc, tạo ra mái ấm riêng của mình'', Ngân Khánh tâm sự.

Sao Việt tạm gác hào quang, lặng lẽ đi du học về điện ảnh: Sẽ là làn gió mới cho làng phim Việt?-7
Hiện cô đã hoàn tất việc học và về Việt Nam sinh sống

Sau khi hoàn tất việc học, Ngân Khánh sẽ về Việt Nam sinh sống và làm việc. Cô sẽ tập trung cho cho vai trò sản xuất, giảng dạy thay vì dành toàn bộ thời gian đóng phim.

Huỳnh Anh

Đang được xem là gương mặt đắt giá nhất nhì màn ảnh Việt hiện nay, việc Huỳnh Anh quyết định nghỉ diễn để đi du học khiến nhiều người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Chia sẻ về quyết định này, Huỳnh Anh cho biết, anh nộp hồ sơ vào trường Toronto Film School từ đầu năm 2020 và nhận được thư báo trúng tuyển vào đầu tháng 5 vừa qua. Theo kế hoạch, khóa học của anh tại ngôi trường này sẽ kéo dài trong thời gian 18 tháng. Trong thời gian này, anh chỉ phải lo chi phí sinh hoạt, còn tiền học được miễn phí do giành học bổng.

Sao Việt tạm gác hào quang, lặng lẽ đi du học về điện ảnh: Sẽ là làn gió mới cho làng phim Việt?-8
Huỳnh Anh là một trong những nam diễn viên đắt giá trên màn ảnh Việt những năm gần đây

Nói thêm về việc đi du học, Huỳnh Anh bộc bạch, anh muốn bồi dưỡng kỹ năng để theo đuổi con đường đạo diễn và mở rộng mối quan hệ với giới làm phim quốc tế. Để thực hiện được điều này, anh xác định sẽ phải nghỉ đóng phim trong vòng 3 năm. Sau khi quay trở lại, anh muốn có thể song hành cả công việc diễn viên lẫn làm đạo diễn.

Sao Việt tạm gác hào quang, lặng lẽ đi du học về điện ảnh: Sẽ là làn gió mới cho làng phim Việt?-9
Nam diễn viên 9X sẽ tạm dừng việc đóng phim trong 3 năm để đi du học và tích luỹ kinh nghiệm làm phim

Cũng theo Huỳnh Anh, anh ấp ủ ước mơ trở thành đạo diễn chuyên nghiệp từ rất lâu rồi. Thế nên dù mọi người ít biết nhưng trên thực tế anh từng đạo diễn một số phim ngắn và cũng đã hoàn thành hai khóa học về đạo diễn. Trên cơ sở đó anh mới gửi hồ sơ xin học bổng du học ở trường Toronto Film School. Trước đó, anh đã tìm hiểu và được biết ngôi trường này là một trong những cơ sở đào tạo về phim ảnh và giải trí hàng đầu ở Canada.

Sao Việt tạm gác hào quang, lặng lẽ đi du học về điện ảnh: Sẽ là làn gió mới cho làng phim Việt?-10
Nam diễn viên ấp ủ ước mơ trở thành đạo diễn chuyên nghiệp từ rất lâu rồi.

Đầu năm 2020, Huỳnh Anh nhận lời tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình Lựa chọn số phận. Phim vừa bấm máy được một thời gian thì phải ngừng lại vài tháng do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Do vậy, trước khi lên đường sang Canada du học vào tháng 10 này, Huỳnh Anh sẽ tập trung hoàn thành vai diễn trong phim. Nam diễn viên nói vui, anh đang tích cực kiếm tiền để lo cho cuộc sống sau khi sang nước ngoài du học.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/sao-viet-tam-gac-hao-quang-lang-le-di-du-hoc-nganh-lam-phim-se-la-lan-gio-moi-cho-man-anh-viet-1963803.html

Ngân Khánh Hoàng My Huỳnh Anh

Tin tức mới nhất