Sập bẫy tiền ảo, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cay đắng: 'Đừng chơi'

"Có người sẽ nói: Ngu không chịu tìm hiểu mất tiền là đúng! Tôi đồng ý!... Riêng những ai là bạn bè và người thân, tôi chỉ khuyên 2 chữ: Đừng chơi!".

Ngày 11/5, MXH xôn xao khi hàng loạt sao Việt đăng tải bài viết liên quan tới đồng tiền ảo (coin). Ngoài Ngọc Trinh, trên trang cá nhân, Kiều Minh Tuấn, Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như, Nam Thư... cũng đăng tải bài viết được cho là kêu gọi đầu tư vào Dogecoin và các đồng tiền điện tử có liên quan.

Sập bẫy tiền ảo, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cay đắng: Đừng chơi-1
Loạt sao Việt đăng bài giống hệt nhau về đồng tiền ảo.

Tuy nhiên sáng 12/5, một loạt bài cảnh báo từ nhiều diễn đàn cho biết, một số nghệ sĩ được đặt bài Pr trên trang cá nhân, tỏ ra hiểu biết về coin để dụ khán giả chốt theo danh sách chứ thực ra họ chẳng am hiểu gì về coin, thậm chí không có tí kiến thức nào, cũng chẳng đầu tư đồng nào vào tiền số như những gì đang quảng cáo. 

Trong số lời cảnh báo, doanh nhân Thu Hoài còn công khai nhắn nhủ: "Là nghệ sĩ, celebs hay một người bình thường nhất, cũng hãy sống một cách có lương tâm. Nếu không thể chỉ cho người khác một con đường sáng sủa hơn thì cũng đừng nên chỉ họ ra hướng cầu Bình Lợi. Làm vậy, tệ và hại vô cùng".

Sập bẫy tiền ảo, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cay đắng: Đừng chơi-2
Thu Hoài - Nathan Lee cảnh cáo mọi người về đồng tiền ảo. 

Giữa lúc dân mạng bức xúc vì nhiều nghệ sĩ đăng bài viết về đồng tiền mã hóa một cách thiếu hiểu biết, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bất ngờ tiết lộ quá khứ từng mất 15.000 USD (khoảng hơn 300 triệu đồng) khi chơi đồng tiền ảo này. 

Nguyễn Văn Chung cho biết vài năm trước, anh đã đem số tiền dành dụm được để tập tành làm ăn. Sau khi gia nhập nhóm "toàn những con người nhiệt huyết và đầy niềm tin vào tương lai tươi sáng dưới sự dẫn dắt của một leader cực kỳ thần bí", nam nhạc sĩ dự tính với số tiền đầu tư, sau 3 năm anh sẽ có 20 tỷ đồng. 

Nhưng "đời không như mơ", chỉ sau vài tháng, nam nhạc sĩ cay đắng nhận ra anh chỉ là một con cừu bị người khác dẫn dụ, dắt mũi. Mất tiền, tác giả Nhật Ký Của Mẹ không trách ai, chỉ trách bản thân quá non nớt, nóng vội.

Sập bẫy tiền ảo, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cay đắng: Đừng chơi-3
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung từng cay đắng mất 15.000 USD vì đồng tiền ảo.

"Nhưng cũng nhờ đó mà mình học được RẤT NHIỀU BÀI HỌC:

1- Không thể có chuyện khi không cho người trả lãi cho bạn 1%/ngày. Chỉ có đi làm công việc tốt nhất của mình, đầu tư vào những gì thực tế hoặc những gì mình biết rõ...

2- Kẹo ngon thì đến con nít còn biết giành, người lớn có dễ dàng cho bạn miếng lời ngon không? Nếu ngon thật, họ đã để ăn 1 mình hoặc cho gia đình họ ăn, không đến lượt bạn. Những câu từ như 'Cùng nhau làm giàu', 'Anh em cùng tiến'... thật chất là 'đưa tiền đây cho tao giàu!'

3- Đầu tư bằng tiền nhàn rỗi của mình, đừng vay nợ để làm đòn bẩy làm giàu hoặc dồn hết tiền tiết kiệm của mình, nó chỉ giúp các bạn nhảy cầu nhanh hơn thôi! Thực tế chứng minh năm Bitconnect bị sập đã có bao nhiêu người suy sụp! 

4- Cũng có những người làm giàu được bằng tiền ảo, một số người giỏi, nhanh nhạy, 1 số người may mắn, nhưng số nhiều là lừa đảo. Bản thân mình cũng tin tiền ảo không xấu và có thể là 1 phương thức thanh toán trong tương lai, nhưng những kẻ tạo ra coin rác, rồi tạo FOMO để dẫn dụ nhiều người cùng đầu tư vào các coin rác đó đều là lừa đảo.

5- Tiền dư mình để mua đất, cầm sổ đỏ trên tay tốt hơn cầm cái web không biết bao giờ nó sập!", Nguyễn Văn Chung rút kinh nghiệm. 

Sau những gì bản thân trải qua, nam nhạc sĩ kết luận: "Có người có thể sẽ nói: Ngu không chịu tìm hiểu thì mất tiền là đúng rồi! Tôi đồng ý!... Riêng những ai là bạn bè và người thân, tôi chỉ khuyên 2 chữ: Đừng chơi!". 

Sập bẫy tiền ảo, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cay đắng: Đừng chơi-4Sập bẫy tiền ảo, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cay đắng: Đừng chơi-5Sập bẫy tiền ảo, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cay đắng: Đừng chơi-6
Bài viết của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhac-si-nguyen-van-chung-sap-bay-tien-ao-mat-15000-usd-n-261533.html

nguyễn văn chung Nathan Lee Ngọc Trinh

Tin tức mới nhất