Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3

Đã đưa ra ngoài đủ 13 thi thể bị mất tích trong vụ sạt lở Rào Trăng 3

Đến 19h30 hôm nay 15/10, đội cứu nạn đã tìm thấy đủ 13 thi thể thuộc đoàn cứu hộ 13 người bị mất tích vì sạt lở ở Rào Trăng 3.

Sáng nay (15/10), lực lượng chức năng tiếp tục công cuộc tìm kiếm công nhân gặp nạn và 13 người trong đoàn cứu hộ trong vụ sạt lở đất ở thủy điện Rào Trăng 3. Tại hiện trường, toàn bộ nhà điều hành thuỷ điện Rào Trăng 3 bị san bằng, chỉ còn lại hàng nghìn khối đất, đá ngổn ngang cao nhiều mét.

Đã đưa ra ngoài đủ 13 thi thể bị mất tích trong vụ sạt lở Rào Trăng 3-1
Huấn luyện viên và chó nghiệp vụ tiếp cận khu vực hiện trường sạt lở - Ảnh: Báo Quân đội nhân dân Online

Đến gần trưa cùng ngày, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã xác định được vị trí của đoàn cứu hộ gồm 13 người mất tích khi đang dừng chân tại Tiểu khu 67, trong đó có Thiếu tướng Nguyễn Văn Man. Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh huy động thêm 10 xe múc để tiến hành tìm kiếm các nạn nhân.

Đã đưa ra ngoài đủ 13 thi thể bị mất tích trong vụ sạt lở Rào Trăng 3-2
Lực lượng chức năng tìm kiếm người mất tích tại khu vực trạm kiểm lâm ở tiểu khu 67

Đến 12h trưa, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ từ hiện trường cho biết đã phát hiện thi thể đầu tiên tại ngôi nhà bị sập của trạm bảo vệ rừng 67. Hiện tại, nạn nhân đang được đưa về bệnh viện và chưa xác định được danh tính.

Theo VTV News đưa tin, sáng 15/10, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai sử dụng thuyền, cano cao tốc để vượt lòng hồ tiến sâu vào khu vực thủy điện Rào Trăng 3 tiếp cận vào khu vực thân đập thủy điện. Bởi theo nhận định, tại vị trí này có khả năng sẽ tìm được nhiều công nhân mất tích. 

Sau khi tìm thấy thi thể đầu tiên tại vị trí gặp nạn của 13 cán bộ, chiến sĩ trong đoàn cứu hộ, lực lượng chức năng đã tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm. Đến 14h00, theo Lao Động đưa tin, thêm 3 thi thể nạn nhân tại khu vực Tiểu khu 67 được tìm thấy và đưa ra ngoài.

14h30: Tuổi Trẻ cho biết tìm thêm được 2 thi thể, tổng số thi thể đưa được ra ngoài hiện tại là 6.

15h20: Đội cứu hộ đưa thêm được 1 người ra ngoài, tổng số thi thể tăng lên 7 người. 

Khoảng 16h40, sau khi đưa 7 thi thể ra khỏi hiện trường, lực lượng chức năng xác định trong số đó có ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

17h05: Có thêm 2 thi thể. Như vậy cho tới lúc này tổng số người trong đoàn cứu hộ Rào Trăng 3 được tìm thấy là 9/13.

18h05: Thêm 1 thi thể, nâng tổng số người trong đoàn cứu hộ Rào Trăng 3 được tìm thấy là 10/13.

Đến 19h30 hôm nay 15/10, đội cứu nạn đã tìm thấy đủ 13 thi thể thuộc đoàn cứu hộ 13 người bị mất tích vì sạt lở  ở Rào Trăng 3.

Theo nhận định của lực lượng cứu hộ, có thể tại vị trí này vẫn còn thi thể của các nạn nhân khác. Hiện tại, đội cứu hộ đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt tại thủy điện Rào Trăng 3 và Tiểu khu 67. Xe cũng chở hệ thống đèn chiếu sáng với 8 bóng công suất lớn vào hỗ trợ để phòng trường hợp phải tìm kiếm ban đêm.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/doi-cuu-ho-13-nguoi-o-rao-trang-3-da-dua-ra-ngoai-du-13-thi-the-n-238808.html

thủy điện Rào Trăng 3

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3